⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trước sự bùng phát của đại dịch COVID-19 tại Hàn Quốc, một số lượng lớn khoai tây sạch được trồng tại tỉnh Gangwon (강원도) đã bị tồn lại và không tiêu thụ được.

Lý do của việc tồn lại này là do sức mua trong nước giảm, cũng như việc cung cấp nguyên liệu cho các trường học bị ngưng trệ vì kế hoạch hoãn khai giảng trong 3 tuần của bộ Giáo dục Hàn Quốc.

Trước tình hình đó, tỉnh trưởng tỉnh Gangwon, ông Choi Mun Soon (최문순) đã có kế hoạch “giải cứu” khoai tây giúp người dân thông qua MXH. Hiện tại số lượng khoai tây không tiêu thụ được ở Gangwon là khoảng 11.000 tấn, cần được bán hết đến tháng 4/2020.

Ngày 11/3/2020, tỉnh trưởng Choi đã đăng trên trang Twitter thông báo giúp đỡ người nông dân bán khoai tây trong tình trạng khó khăn với nội dung: “Khoai tây đỉnh! Giảm giá đỉnh! thành phố Gangwon đang ngập tràn khoai tây sạch vì bệnh dịch COVID-19”.

Thông tin cũng cho biết thêm là khoai tây sẽ được bán với giá là 5.000KRW cho một hộp 10kg (khoảng 100.000VND/10kg), đã bao gồm phí vận chuyển. Giá này chỉ bằng một nửa so với giá đang được bán trên thị trường.

Số lượng 1.400 hộp 10kg được chuẩn bị đã được tiêu thụ ngay lập tức chỉ chưa đầy 1 giờ được tung ra. Đường link mua hàng được đăng tải bởi tỉnh trưởng Choi đã có hơn 100.000 người truy cập cùng một lúc và server máy đã ngừng hoạt động vì quá tải.

Để đáp lại sự hưởng ứng quá nhiệt tình này, tỉnh trưởng Choi đã bắt đầu chính thức chiến dịch “giải cứu” hiệu quả này bằng việc đổi tên của Twitter thành “Tỉnh trưởng khoai tây (Choi Mun Soon) (감자파는 도지사(최문순))”. Ngoài ra, tỉnh trưởng cũng không quên sử dụng kiểu chơi chữ dí dỏm để cảm ơn người dân đã ủng hộ. Thay vì viết là “감사합니다” (Trân trọng cảm ơn) thì ông lại viết “감자합니다”, dùng từ “감자” (Khoai tây) thay cho “감사” một cách hài hước.

“Cuộc giải cứu khoai tây” của tỉnh trưởng Gangwon đã gây nên một sức nóng vô cùng lớn khi đúng 10 giờ sáng ngày 12/3/2020, đã có hơn 1 triệu lượt người truy cập vào được link mua hàng và server máy lại sụp vì quá tải. Sự việc khiến bộ phận quản lý bộ phận máy phải lập tức liên hệ với công ty quản lý hệ thống tại tỉnh Gyeonggi để có thể đáp ứng được nhu cầu truy cập quá lớn này.

Thư ký của tỉnh trưởng Choi cũng đã thay mặt để đưa ra thông báo thông qua Twitter: “Có hơn 11.000 tấn khoai tây đang chờ để phục vụ cho người dân. Không cần quá vội vàng, chúng tôi rất vui để cung cấp khoai tây và cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ”.

Mỗi ngày sẽ có 1.400 hộp khoai tây được chuẩn bị, chi phí đóng gói và vận chuyển sẽ được hỗ trợ bởi Dobi.

Khoai tây có thể được mua thông qua Twitter chính thức của tỉnh trưởng Choi, trung tâm xúc tiến các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Gangwon (강원도 농수특산 물 진품센터) hoặc các kênh bán hàng online như jinpoomshop hoặc smartstore. Chiến dịch giải cứu này sẽ được thực hiện cho đến khi số lượng khoai tây còn tồn lại được tiêu thụ hết.

Hiện tại chiến dịch vẫn đang được hưởng ứng rất nhiệt tình từ công chúng Hàn Quốc và việc tìm kiếm thông tin bán khoai tây của tỉnh Gangwon liên tục dẫn đầu tìm kiếm trên Naver. Nhiều người còn phàn nàn là việc mua được khoai tây của tỉnh Gangwon lúc này còn khó hơn cả việc mua vé concert của BTS.

Trước đó, nông dân Việt Nam cũng có chiến lược giải cứu thanh long bằng cách xuất khẩu sang Hàn Quốc dưới dạng các món ăn đa dạng và hấp dẫn.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ KWIBSisa Foods

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).