⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Vào thời điểm trung tuần tháng 2/2020, giá vàng thế giới lên cao nhất từ 7 năm qua, và chứng khoán sụt mạnh vì các nhà đầu tư lo ngại ảnh hưởng xấu của dịch COVID-19.

Ngày 23/2, giá vàng ở Việt Nam đã vượt mốc 49 triệu đồng/lượng, tăng gần 3 triệu so với ngày hôm trước.

Nhưng đó là câu chuyện xảy ra trong giai đoạn Hàn Quốc đang là ổ dịch mới của Châu Á sau Trung Quốc.

Đến ngày 17/3, giá vàng, được coi là tài sản an toàn nhất cho mọi nhà, đang có dấu hiệu đi xuống.

Giá vàng thế giới giảm mạnh do giới đầu tư bán vàng lấy tiền mặt để găm giữ cũng như chi trả các khoản vay khi dịch COVID-19 tiếp tục khiến các sàn chứng khoán “đỏ lửa”.

Đặc biệt, giá vàng chịu tác động mạnh khi nhiều ngân hàng trung ương thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… cắt giảm mạnh lãi suất cơ bản xuống gần mức 0% hoặc mức độ âm, cũng như đưa ra nhiều biện pháp để “cứu” nền kinh tế khỏi cuộc khủng hoảng do COVID-19.

Giá vàng thế giới trên sàn Comex New York tiếp tục giảm sâu xuống còn 1.507 USD/ounce, giảm hơn 25 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày hôm qua và giảm hơn 4 USD/ounce so với giá mở cửa phiên giao dịch.

Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (KRX) ngày 17/3 cho biết giá 1 gram vàng được niêm yết trên KRX 60.000 KRW, giảm 5% so với phiên giao dịch 4 ngày trước đó.

Tại thị trường Việt Nam, tính đến 9 giờ sáng ngày 17/3, giá vàng tại các thương hiệu kinh doanh vàng bạc đá quý đã tăng nhẹ sau khi đã giảm tới hơn 2 triệu đồng/lượng so với phiên giao dịch đầu tuần trước (9/3).

Các chuyên gia kinh tế phân tích, giá vàng đang tiếp tục chịu tác động tiêu cực khi các nhà đầu tư liên tiếp bán vàng cũng như mọi kênh đầu tư có thể khác nhằm huy động tiền mặt bù lỗ ở những nơi khác.

Niềm tin của các nhà giao dịch và nhà đầu tư vàng dường như tiếp tục xấu đi ngay từ ngày đầu tuần này khi Mỹ bắt đầu áp dụng chính sách mạnh nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 như yêu cầu đóng cửa trường học, nhà hàng, quán bar và hộp đêm.

Hàng loạt thương hiệu và hãng bán lẻ tại Mỹ cũng thông báo tạm dừng đóng cửa trong 2 tuần nhằm ngăn đà lây lan của COVID-19. Trong số này Nike cho biết họ sẽ đóng toàn bộ gần 400 cửa hàng tại Mỹ và thêm nhiều cửa hàng ở Canada, Tây Âu, Australia, NewZealand từ 15-27/3.

Làn sóng bán vàng do nhu cầu nguồn tiền mặt lớn khiến giá vàng đang chứng kiến mức ​​giá giảm hàng tuần lớn nhất trong gần 40 năm, tính từ năm 1983 đến nay.

Sự bán tháo của thị trường vàng hiện tại tương tự như những gì đã xảy ra trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu giai đoạn 2007 – 2008, khi giá vàng giảm trong thời gian hơn 3 tháng liên tục cùng với việc định giá cổ phiếu giảm do các nhà đầu tư chịu áp lực lớn phải bán vàng để cung cấp thanh khoản. Xu hướng giảm của giá vàng trong các ngày tới vì thế được dự báo sẽ còn chưa dừng lại.

XEM THÊM: Việt Nam & Hàn Quốc đã bắt đầu xuất khẩu những dụng cụ xét nghiệm virus Vũ Hán đầu tiên ra thế giới


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ MK

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).