⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Khoảng 80 kiều bào và du học sinh Hàn Quốc đang lưu trú tại Tây Ban Nha sẽ được đón về nước bằng hai chuyến bay dân sự kết nối đặc biệt vào ngày 11 và 13/4/2020.

Theo Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tây Ban Nha vào ngày 10/4 (giờ địa phương), 39 người Hàn ở Tây Ban Nha, bao gồm cả sinh viên và kiều bào, bắt đầu lên đường trở về nhà vào buổi chiều cùng ngày từ thủ đô Madrid (마드리드) và thành phố Barcelona (바르셀로나).

정부 우한거주 교민·유학생 철수 위해 전세기 투입 검토 | 한경닷컴
프랑크푸르트와 뮌헨으로 가는 길, A350으로 모십니다. : 네이버 포스트

Máy bay chở khách Lufthansa (루프트한자), đối tác của Asiana Airlines (아시아나 항공), khởi hành từ Madrid và Barcelona đến Frankfurt, sau đó đổi chuyến bay sang Asiana Airlines và đến sân bay Incheon vào chiều ngày 11.

Chuyến bay đặc biệt được chuẩn bị theo yêu cầu của cộng đồng kiều bào ở Tây Ban Nha, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tây Ban Nha và Tổng lãnh sự quán Barcelona.

Cận cảnh sân bay Barajas, Madrid | KIENTRUC.VN

Vào ngày 12, các chuyến bay đặc biệt cũng sẽ được bố trí tại Madrid và Barcelona.

Một quan chức của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tây Ban Nha cho biết: “Những người trở về nước thông qua chuyến bay đặc biệt bao gồm nhiều du học sinh trẻ tuổi hơn là kiều bao định cư tại Tây Ban Nha. Mọi người đều trang bị khẩu trang và không có dấu hiệu gì đặc biệt cần chú ý”.

서소문사진관]투숙객 1000여 명 격리, 스페인 카나리 호텔 봉쇄...유럽 ...

Tây Ban Nha là quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong đại dịch Corona ở châu Âu. Tính đến 5h chiều (giờ Hàn Quốc) ngày 12/4, tổng số người được chẩn đoán mắc bệnh đã vượt trên 160 ngàn người, nhiều hơn Ý và chỉ sau Hoa Kỳ.

Trong bối cảnh tình hình ở khu vực thủ đô và Catalonia nghiêm trọng nhất, Tây Ban Nha đã gia hạn tình trạng khẩn cấp quốc gia và lệnh cấm di chuyển toàn quốc đến nửa đêm ngày 25/4.

Trước đó, Tây Ban Nha đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì dịch COVID-19 từ ngày 14/3, sau khi nước này ghi nhận tới 1.500 người nhiễm mới chỉ trong 24 giờ. Sau đó, chính phủ nước này cũng xác nhận phu nhân của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã được xác định dương tính với virus COVID-19.

스페인 교민·유학생 39명 특별연결 항공편으로 귀국길 | 한경닷컴


Tổng cộng có 80 kiều bào và du học sinh Hàn Quốc tại Tây Ban Nha sẽ trở về nước và sẽ được áp dụng các thủ tục kiểm dịch trong nước giống như kiều bào Ý đã trở về nước vào ngày 1 và 2.

Nếu được phân loại có dấu hiệu nghi nhiễm virus corona, ngay lập tức sẽ được kiểm tra chẩn đoán tại sân bay quốc tế Incheon. Trường hợp không có triệu chứng đáng ngờ, sẽ được chuyển đến cơ sở sinh hoạt tạm thời và được làm các xét nghiệm liên quan.

Trường hợp bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh thì sẽ bị cách ly trong 14 ngày và người nhập cảnh được xác nhận dương tính với COVID-19 sẽ được chuyển đến cơ sở y tế hoặc trung tâm điều trị.

정부 "국내 코로나 확진자 수 점차 줄 것" - tbs


Ông Kim Kang Rip (김강립) – Thứ trưởng Bộ Y tế và phúc lợi kiêm Điều phối viên Ủy ban Phòng chống tai nạn và Quản lý An toàn Trung ương – cho biết trong một cuộc họp ngắn thường kỳ: “Chúng tôi sẽ thành lập một nhóm hỗ trợ chính phủ để vận chuyển người dân, quản lý cơ sở vận chuyển và hỗ trợ y tế”.

XEM THÊM: Lý do Hàn Quốc cử máy bay đi khắp thế giới đón công dân về nước là gì?


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Yonhap

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).