⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Hơn 1.600 người Hàn Quốc ở Israel gặp khó khăn trong việc quay về nước vì các hoạt động bay giữa hai quốc gia gần như bị đình chỉ.

Quốc gia Trung Đông này đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với người Hàn Quốc nhằm đối phó sự gia tăng các trường hợp nhiễm coronavirus tại Hàn Quốc gần đây.

Động thái của thành phố Tel Aviv được đưa ra sau khi 18 người thuộc nhóm du khách Hàn Quốc đến thăm Israel trong một chuyến hành hương tôn giáo (từ 8 ~ 15/02/2020) đã xét nghiệm dương tính với virus COVID-19 sau khi trở về nước. Vào ngày 24/02, thêm 12 người trong nhóm được xác nhận bị nhiễm virus.

Phía Israel đã đình chỉ các chuyến bay của Korean Air, hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Incheon và Tel Aviv 4 lần/tuần.

Hầu hết các du khách Hàn Quốc bị nhiễm bệnh đã bay trên chuyến bay Korean Air, những người đã vào Israel trước khi lệnh cấm được thực thi hiện đang bị mắc kẹt.

Israel cho biết họ sẽ cấm người Hàn Quốc và khách du lịch từng lưu trú tại nước này trong vòng hai tuần trước đó vào lãnh thổ bắt đầu từ ngày 24/02.

Tuy nhiên ngay trước khi thông báo chính thức được đưa ra, Israel đã cấm nhập cảnh chuyến bay của Korean Air chở khoảng 180 hành khách, trong đó có 130 người Hàn Quốc, hạ cánh ở Tel Aviv vào ngày 22/02.

Du khách Hàn Quốc – hiện ở Israel – cho biết nhóm của anh ta hầu như bị cách ly trong phòng khách sạn và đã bị cấm đến các nhà hàng.

“Tôi nghĩ rằng chính phủ Israel đã liên lạc với hướng dẫn viên của chúng tôi và chúng tôi được hướng dẫn ở trong phòng. Các bữa ăn được đưa đến từng phòng”, du khách cho biết hành trình của họ đã bị hủy bỏ.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Israel thông báo đến khách du lịch rằng chính phủ Israel – tham khảo ý kiến với Seoul – đã chuẩn bị các chuyến bay chuyên dụng để đưa họ trở về nhà. Du khách được yêu cầu tập trung tại sân bay Ben Gurion lúc 11 giờ sáng (giờ địa phương).

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Israel cho biết chuyến bay đầu tiên đã rời Tel Aviv với 220 hành khách, và chiếc máy bay thứ hai chuẩn bị khởi hành với 200 người. Israel sẽ chi trả cho các chuyến bay chuyên dụng này.

Trước đó cùng ngày, các quan chức Seoul cho biết Hàn Quốc và Israel đang đàm phán về kế hoạch không vận của Hàn Quốc với Israel xem xét chi trả chi phí cho máy bay chuyên dụng.

Các hãng hàng không của Israel và Hàn Quốc sẽ tham gia vận chuyển người Hàn Quốc mắc kẹt ở Israel trên các chuyến bay trực tiếp đến Seoul.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).