⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Cuộc sống đâu đó luôn chứa những ngoại lệ và ắp đầy những kỳ tích, chỉ cần chúng ta ít nhất một lần vững niềm tin. Giữa mùa dịch COVID-19 làm cả thể giới “đảo điên”, đã xuất hiện những câu chuyện khiến lòng người “rạng rỡ”.

Một trong số đó là câu chuyện của bà cụ Hwang (97 tuổi) – hồi phục sau thời điểm được xác nhận dương tính với COVID-19 chỉ 12 ngày.

Cụ Hwang tên đầy đủ là Hwang Yeong Joo (황영주) đến từ quận Cheongdo, tỉnh Gyeongbuk, hiện sống cùng con trai – ông Hong Hyo Won (홍효원, 73 tuổi).

Chia sẻ với Joongang Ilbo vào ngày 26/3, ông Hong không giấu được hạnh phúc: “Nhận được điện thoại báo rằng mẹ đã khỏi bệnh, tôi cứ tưởng như mình đang mơ”. Còn cụ Hwang, sau khi trở về nhà đã chia sẻ: “Động lực sống đã cứu sống tôi”.

Cụ Hwang vốn được chẩn đoán nhiễm COVID-19 vào ngày 13/3. Các chuyên gia cho rằng cụ đã nhiễm bệnh tại Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Hyojason (효자손 노인주간보호센터) nơi cụ thường đến sinh hoạt. Trước cụ, tại đây, một người cao tuổi khác cũng đã được xác nhận dương tính với virus.

Con trai cụ cho biết: “Mẹ tôi rất vui khi sinh hoạt ở Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi. Người ở trung tâm cũng đối xử với bà như mẹ ruột. Lúc trung tâm thông báo mẹ đã nhiễm bệnh, tôi bám chặt điện thoại mà nước mắt cứ rơi”.

Cụ Hwang và con trai – ông Hong Hyo Won (73 tuổi) được cán bộ đến thăm.

Cụ Hwang chỉ sốt nhẹ ngay sau khi nhận chẩn đoán mà không có thêm triệu chứng nào khác. Ngoài chứng mất trí nhớ nhẹ, cụ vốn khỏe mạnh mà không mắc bệnh gì đặc biệt. Tuy nhiên, chính quyền Gyeongbuk muốn đưa cụ vào điều trị tại Trung tâm y tế Pohang khi cân nhắc tuổi cụ đã quá cao.

Con trai cụ Hwang chia sẻ: “Do là người tiếp xúc gần mẹ và có nguy cơ đã nhiễm bệnh, tôi không thể đi theo chăm sóc bà. Hàng ngày chỉ biết khóc mà không làm sao được”. May mắn thay, ông Hong đã được xác nhận âm tính.

Trung tâm Y tế Pohang – nơi cụ Hwang điều trị

Rời nhà đến Trung tâm Y tế Pohang nhưng cụ Hwang không thể thích ứng với môi trường phòng bệnh áp suất âm. Cụ dường như không còn ý chí sống, không thể ăn đúng giờ, cũng không thể thường xuyên nhận điện thoại của con trai.

Thế rồi cuối cùng, qua một lần điện thoại, ông Hong tha thiết: “Nhân viên của Trung tâm (Chăm sóc Người cao tuổi) cứ khóc suốt và rất lo cho mẹ. Hỏi mẹ có muốn trở về vui vẻ với bạn bè ở đó không. Họ bảo mẹ mau khỏe rồi lại về vui sống với con”.

Được biết, ông Hong trong quá khứ từng bị ung thư và phải cắt đi 75% dạ dày. Nằm trong phòng cách ly áp suất âm tại bệnh viện, cụ Hwang vẫn nghĩ về con trai – người cũng đang rất lo lắng cho cụ.

Nhờ con trai, cụ Hwang trong giờ phút yếu đuối đã tiếp tục nuôi lại ý chí sống. Nghĩ đến những ngày hạnh phúc, cụ muốn vượt qua tất cả để trở về cuộc sống bình thường vốn có của mình.

Rốt cuộc, cụ Hwang đã thay đổi tích cực liền sau đó và cuối cùng được chữa khỏi hoàn toàn vào ngày 25/3.

Cụ Hwang đã ghi tên mình vào “kỷ lục” người cao tuổi nhất tại Hàn Quốc hồi phục sau khi nhiễm COVID-19. Trước cụ Hwang, người cao tuổi nhất chiến thắng COVID-19 là một cụ bà 93 tuổi ở thành phố Gyeongsan, tỉnh Gyeongbuk, được xác nhận đã hồi phục vào ngày 21/3.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Joongang Ilbo

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).