Lễ hội mùa hè sông Hàn 2019 (Hangang Summer Festival, 한강몽땅축제) do chính quyền thành phố Seoul tổ chức, sẽ khai mạc ngày 19/7 và kéo dài đến ngày 18/8, tại 11 công viên nằm bên bờ sông Hàn.

Nếu bạn tới Hàn Quốc vào mùa hè này, hãy thử sức mình với các môn thể thao dưới nước và dạo qua các khu chợ đêm nhé. Ngoài ra còn có các buổi chiếu phim, hòa nhạc, múa lửa, cắm trại và rất nhiều các hoạt động giải trí khác diễn ra trong suốt lễ hội.

XEM THÊM: Trung tâm hướng dẫn du lịch duy nhất dành riêng cho người Việt tại Seoul

Lễ hội mùa hè sông Hàn là một sự kiện thường niên, được bắt đầu từ năm 2013, với nhiều chương trình vui chơi đa dạng, như lễ hội té nước, trình chiếu phim điện ảnh, thu hút khoảng 10 triệu người tham gia, là một lễ hội tiêu biểu của thủ đô Seoul.

Lễ hội năm nay có chủ đề Dã ngoại sông Hàn, trải nghiệm văn hóa, với 77 chương trình. Vào 8 giờ tối thứ Bảy hàng tuần, người dân có thể thưởng thức Lễ hội điện ảnh dưới chân cầu sông Hàn, trình chiếu tổng cộng 20 bộ phim điện ảnh về các chủ đề đặc biệt dưới 4 cây cầu bắc qua sông Hàn.

Rạp chiếu phim trên sông Hàn

Lễ hội mùa hè sông Hàn 2019
Lễ hội mùa hè sông Hàn 2019

Địa điểm: Công viên Nanji (난지한강공원)
Ngày giờ: 19:00 ~ 22:00 thứ Sáu hàng tuần (trong thời gian Lễ hội mùa hè Sông Hàn)
Giá vé: 12.000 KRW (mua tại chỗ), 9.900 KRW (mua online)

Lễ hội ẩm thực sông Hàn

Lễ hội mùa hè sông Hàn 2019

Địa điểm: Yeouido (여의도)
Ngày giờ: 18:00 ~ 23:00 từ 2/8 ~ 3/8/2019
Trang web: http://www.bamdokkaebi.org/

Bể bơi sông Hàn

Lễ hội mùa hè sông Hàn 2019

Địa điểm: 양화,난지,여의도,잠원,뚝섬,잠실,광나루
Ngày giờ: 09:00 ~ 19:00 từ ngày 28/6 ~ 25/8/2019
Trang web: https://hangang.seoul.go.kr/
Mở cửa: Hàng ngày từ 9:00 đến 19:00
Phí vào cửa: Người lớn : 5.000 won/ Thanh thiếu niên : 4.000 won/ Trẻ em 3.000 won/ Miễn phí vào cửa cho trẻ em dưới 6 tuổi

Năm nay những hồ bơi bên Sông Hàn đã mở cửa từ cuối tháng 6 và hoạt động tới cuối tháng 8. Tám hồ bơi này nằm trong các công viên bên bờ Sông Hàn tại Ttukseom, Yeouido, Gwangnaru, Mangwon, Jamwon, Jamsil, Nanji, và Yanghwa.

Các bể bơi bên bờ Sông Hàn đều nằm ngay bên sông và rất thuận tiện cho việc đi lại. Để thuận tiện cho mọi người, những bể bơi này được chia theo các nhóm tuổi, có bể dành cho người lớn, thanh thiếu niên và trẻ nhỏ. Cơ sở vật chất ở đây gồm có khu tắm vòi hoa sen và một con sông nước chảy chậm.

Hồ bơi Ttukseom có mái che dành cho mọi người nghỉ ngơi tránh nắng, và với những du khách đến với hồ bơi Jamsil có thể tận hưởng khu Aqua Adventures với một đường trượt nước. Hồ bơi Yeouido có khu phun nước và đường hầm nước hình xoắn ốc cùng với nhiều cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động vui chơi giải trí khác.

Những hồ bơi này sẽ là nơi tổ chức rất nhiều các sự kiện và hoạt động sảng khoái ngày hè như những trò chơi về kỹ năng sinh tồn, lễ hội nhảy bong bóng, các lớp học lặn trần và lặn với bình dưỡng khí.

XEM THÊM: Những bể bơi mùa hè ở Seoul

Xem xiếc miễn phí

Lễ hội mùa hè sông Hàn 2019

Địa điểm: chân cầu Banpo
Ngày giờ” 18:00 ~ 22:00 ngày 15~17/8/2019

Thi làm thuyền vỏ nhựa và chèo qua sông Hàn

Một số hoạt động và sự kiện phổ biến sẽ được tổ chức như các môn thể thao giải trí dưới nước, trượt ván nước, leo vách đá nhân tạo và đạp xe. Ngoài ra còn có một số sự kiện độc đáo hơn như đua thuyền giấy và thuyền vịt.

Trò chơi đua thuyền giấy yêu cầu những người tham gia phải tạo ra những con thuyền khổng lồ bằng giấy và chèo đua trên Sông Hàn, còn thuyền vịt là những chiếc thuyền hình dáng như những chú vịt và có bàn đạp.

Lễ hội này diễn ra trên tất cả các công viên Sông Hàn, mỗi công viên lại có những hoạt động khác nhau. Tại đảo Bam (밤섬) ngoài việc tham gia các hoạt động lễ hội, du khách còn có thể câu cá và thả hồn ngắm sao trời.

Lễ hội mùa hè sông Hàn 2019

Địa điểm: Đảo Ttuk (뚝섬)
Ngày giờ: 10:00 ~ 17:00 ngày 10/8 (thứ Bảy) và 11/8/2019 (Chủ Nhật)
Trang web: http://www.kecoscout.or.kr

Đặc biệt, lễ hội năm nay sẽ lần đầu tiên diễn ra chương trình biểu diễn mang tên “Dã ngoại âm nhạc mùa hè sông Hàn” (từ ngày 2 đến 10/8), nơi người dân có thể thưởng thức nhiều loại hình âm nhạc, từ Pop cho tới âm nhạc truyền thống, cổ điển.

Ngoài ra, còn có một số chương trình đáng chú ý khác như “Lễ hội té nước” (từ ngày 3 đến 4/8), hay “Chương trình đi dạo thông đêm sông Hàn” (ngày 27/7).

Các bạn có thể tham khảo các nội dung chương trình cụ thể của Lễ hội mùa hè sông Hàn 2019 thông qua trang chủ của lễ hội.

XEM THÊM: Xem xiếc miễn phí và ngắm đài phun nước trên cầu Banpo bên sông Hàn về đêm

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).