Cùng với hoạt động giao lưu văn hoá giữa Hàn Quốc và Việt Nam ngày càng khăng khít, ẩm thực Việt Nam cũng được người Hàn Quốc nhiệt tình đón nhận. Ban đầu là món phở, bún chả rồi gần đây là cà phê, bánh mì… cũng rất được yêu thích tại Hàn Quốc.

Mới đây, trên một con phố có đông người Việt qua lại, người ta vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra món ăn đặc trưng của Việt Nam mang tên xôi cúc – xôi khúc.

XEM THÊM: Phố Việt & ẩm thực Việt ở Ansan

Hình ảnh càng “thân thương” hơn vì món ăn không được bán trong nhà hàng sang trọng mà chỉ được đặt trên yên sau chiếc xe đạp, với một tấm bảng viết tay đơn sơ, đúng kiểu Việt Nam.

Giá bán một gói xôi là 3.000 KRW (tương đương khoảng 59.000 VND).

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh này đã khiến rất nhiều người, đặc biệt là cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Hàn thích thú.

Nhiều người có dịp nhớ về những kỉ niệm tuổi thơ, sáng sáng mua một nắm xôi lót lá bàng trên đường đến trường.

Ở Hàn Quốc đúng là cũng có nhiều món ngon đấy, nhưng người Hàn không có thói quen mua quà vặt trên đường phố vào buổi sáng như Việt Nam.

So sánh ẩm thực Việt – Hàn: 10 món ăn này của Việt Nam ngon hơn Hàn Quốc rất nhiều!

Nhiều bạn chia sẻ:

Nhìn thấy món xôi cúc, nỗi nhớ quê hương lại ùa về
Ngon thế, giá mà sáng đi làm, tạt qua làm một gói đi ăn dọc đường nhỉ

Bên cạnh đó, một tài khoản facebook cũng chia sẻ bức ảnh quầy nước mía ”thần thánh” được bán với giá 5.000 KRW cho 500ml, tương đương với 99.000 VND.

Nếu so sánh với giá bán ở Việt Nam thì rõ ràng là đắt hơn nhiều rồi, nhưng điều này vẫn khiến rất nhiều người vui mừng và xen lẫn chút tự hào bởi ẩm thực Việt đã len lỏi đến đường phố Hàn Quốc, tạo nên sự đa dạng, phong phú trong món ăn ở Hàn Quốc.

10 Món ăn độc và lạ chỉ có ở Hàn Quốc, nhất định phải thử

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).