Đối với những người vô gia cư thì mùa đông quả là mùa tử thần. Khi đó thì một chỗ ngủ dưới ga tàu điện ngầm hoặc một chiếc hộp carton để che gió cũng là một cơ hội quý giá để giữ tính mạng. Bởi có nhiều người không chịu được lạnh giá nên đã vĩnh viễn không thể tỉnh lại vào sáng hôm sau.

Ở Seoul, ga Seoul là nơi có nhiều người vô gia cư đổ về tìm chỗ ngủ trong mùa đông nhất. Chính quyền Seoul đã cử cảnh sát đi tuần 24/24 để giữ gìn trị an, cũng như lắp đặt một trạm y tế di động ngay dưới ga Seoul để cung cấp thuốc men và điều trị khẩn cấp cho người vô gia cư.

Người vô gia cư ở Hàn Quốc cũng ít khi bị đói vì họ luôn có các nhà thờ, trung tâm bảo trợ cung cấp các suất ăn miễn phí nên nhiều khi người vô gia cư đặt lịch “chạy xô” để có thể nhận cơm miễn phí từ nhiều nơi.

Mùa đông miền Bắc ở Hà Nội cũng vô cùng khắc nghiệt với cái lạnh buốt da, buốt thịt. Và những người lao động nghèo, người vô gia cư Việt Nam cũng chẳng có tàu điện ngầm để trú thân, họ phải ngủ tạm dưới mái hiên, gốc cây hay bất cứ chỗ nào che chắn được chút gió.

Được biết ngày càng có nhiều bạn trẻ tham gia từ thiện, quyên góp chăn màn, áo ấm cũ để phân phát cho người vô gia cư. Có những nhóm bạn tranh thủ gặp nhau đi chơi cũng góp tiền tiêu vặt để mua những gói xôi và đi chia cho người nghèo giữa đêm khuya. Đó là những việc làm thật đẹp. Nếu có điều kiện, các bạn hãy tìm cách chia sẻ với những người khó khăn xung quanh. Có nhiều bạn có tấm lòng, nhưng chưa bao giờ thực hiện, chỉ vì ngại. Khi mở lòng một lần, các bạn sẽ thấy việc chia sẻ, cho đi là việc làm dễ dàng và hạnh phúc nhất trong cuộc đời này.

taudien
taudien2
vogiacu
vogiacu2

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).