⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tỉnh trưởng Gyeonggi – ông Lee Jae Myeong (이재명) – mới đây vừa chia sẻ lo lắng của mình về tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra tại Hàn Quốc. Qua đó, ông kêu gọi người dân hết sức nâng cao tinh thần cảnh giác và chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có khả năng sắp sửa xảy ra.

“Chúng ta đã xây đê chắn sóng, nhưng giờ đây con đê này sắp sửa không còn đủ sức che chắn. Một cơn sóng thần có khả năng đang trên đường đến tìm chúng ta”.

Vào ngày 3/4, tỉnh trưởng Lee chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Cơ quan kiểm dịch đã làm hết sức có thể, nhưng tốc độ lây nhiễm quá nhanh. Đã đến lúc tất cả cần đối mặt thực tế để chuẩn bị cho điều không mong muốn nhất”.

Cùng với sự lây lan tiếp diễn của dịch bệnh trên toàn thế giới, tỉnh trưởng bày tỏ lo ngại về vấn đề giãn cách xã hội khi Hàn Quốc đang đón những ngày đầu xuân với sắc trời đẹp nhất.

Thống kê số lượng ca nhiễm của Hàn Quốc theo khu vực tính đến ngày 5/4

Theo ông Lee: “Sự bi quan quá mức là không cần thiết, nhưng cũng cần cảnh giác với thái độ quá chủ quan. Đặc biệt, là người chịu trách nhiệm lớn nhất trước an toàn tính mạng của toàn dân, chính quyền luôn phải chuẩn bị cho tình huống tệ nhất.

Với phản ứng bước đầu nhanh chóng và quyết liệt, chúng ta đã phần nào thành công trong kiểm soát dịch. Nhưng với tình hình chung của thế giới hiện tại, Hàn Quốc không thể một mình chiến thắng dịch bệnh.

Khi vẫn chưa có vaccine và thuốc điều trị đặc hiệu, chúng ta không còn cách nào khác phải “sống chung với lũ”.

Nhưng nếu tuân thủ quy tắc kiểm dịch và hệ thống y tế vận hành tốt, ta vẫn có thể giảm thiểu tối đa thiệt hại dù cho phải ở trong tình thế này”.

Các quan chức Seoul hướng dẫn cấm tụ tập trước Nhà thờ Sarang Jeil (사랑제일교회) vào sáng ngày 5/4. Bất chấp lệnh cấm của chính quyền Seoul, việc tụ họp thờ phụng vẫn diễn ra tại nơi đây.

Chính quyền Gyeonggi cho biết sẽ chuẩn bị số giường gấp 3 lần cho các đơn vị chăm sóc đặc biệt. Bên cạnh đó, chính sách nhằm giảm thiểu tối đa tác động của thảm họa lần này lên nền kinh tế cũng sẽ được xem xét ban hành.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (KCDC), tính đến 00 giờ ngày 5/4, số ca nhiễm tại Seoul đã là 552, Gyeonggi là 572 và Incheon là 79.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Inews24, Korea HeraldDongA

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).