Theo báo cáo Chỉ số thành phố an toàn năm 2019 do tạp chí The Economist (Anh) công bố ngày 29/8/2019, Seoul đứng thứ 8, đạt 87,4 điểm (trên thang điểm tuyệt đối là 100 điểm), đồng hạng với thành phố Copenhagen của Đan Mạch.

Thành phố Tokyo của Nhật Bản đạt 92 điểm, ba năm liên tiếp xếp vị trí là thành phố an toàn nhất trên thế giới. Vị trí thứ hai và thứ ba thuộc về thủ đô Singapore của Singapore và thành phố Osaka của Nhật Bản.

Để đưa ra danh sách này, Tạp chí Nhà kinh tế Anh đã khảo sát khoảng 60 điểm đến nổi tiếng trên thế giới, chấm theo thang điểm. Tiêu chí để được chấm điểm gồm an ninh kỹ thuật số, y tế, cơ sở vật chất và bảo vệ con người.

Thành phố bét bảng trong danh sách an toàn chính là Lagos ở Nigeria. Được đánh giá là một trong những đô thị phát triển nhanh nhất thế giới, hiện dân số ở Lagos đã cán mốc 21 triệu người. Song song với sự chạy đua ráo riết đó, cư dân nơi này phải đối đầu với nhiều vấn đề nan giải về sức khỏe và tình hình tội phạm.

Danh sách top 10 thành phố an toàn nhất thế giới.

17 điều kỳ lạ về Hàn Quốc khiến người Việt ngạc nhiên và thích thú

1. Tokyo, Nhật Bản

Thủ đô của đất nước mặt trời mọc được đánh giá là thành phố an toàn nhất thế giới. Mặc dù mức sống ở đây được xếp vào hàng đắt đỏ nhất thế giới nhưng luôn đảm bảo được các nhu cầu về dân sinh cũng như độ an toàn ở mức cao.

Với dân số dao động khoảng 38 triệu người, Tokyo đang ngày càng có những chính sách giúp đời sống của người dân được nâng cao hơn. Thành phố này không chỉ có nhiều biện pháp và nỗ lực để trở nên thân thiện hơn với môi trường mà còn có giá cả sinh hoạt vừa phải so với quy mô dân số lớn.

Seoul thuộc top 10 thành phố an toàn nhất trên thế giới.

2. Singapore

Đây đích thị là thành phố đáng sống hàng đầu châu Á với sự sạch sẽ và an toàn hàng đầu thế giới. Mặc dù có chi phí đắt đỏ nhưng không thể phủ nhận Singapore có chất lượng không khí tốt, cơ sở hạ tầng vững chắc, hệ thống y tế hiện đại cùng tỉ lệ tội phạm thấp nhất.

Seoul thuộc top 10 thành phố an toàn nhất trên thế giới.

3. Osaka, Nhật Bản

Osaka được là thành phố lớn thứ 3 Nhật Bản, là trái tim của vùng đô thị Kansai. Tuy là thành phố lớn và nhộn nhịp nhưng nơi đây lại hội tụ vẻ đẹp hài hòa giữa môi trường thiên nhiên và vẻ đẹp truyền thống, văn minh. Bên cạnh đó, Osaka còn được đánh giá là có chất lượng giáo dục cực cao ở Nhật Bản, sánh ngang với Tokyo và Kyoto.

Seoul thuộc top 10 thành phố an toàn nhất trên thế giới.

4. Amsterdam, Hà Lan

Đây là thành phố duy nhất trên thế giới mà số xe đạp nhiều hơn số dân. Người dân ở dây rất thích đạp xe và đã thực hiện điều này trong hàng thập kỉ. Thành phố này luôn đứng đầu trong các cuộc xếp hạng về thành phố an toàn.

Seoul thuộc top 10 thành phố an toàn nhất trên thế giới.

5. Sydney, Úc

Sydney là thành phố lớn nhất nước Úc, văn hóa hiện đại giúp cuộc sống người dân thoải mái và khá cởi mở. Nơi đây đứng đầu về khu vực có cơ sở hạ tầng hiện đại và đứng thứ ba về thành phố có hệ thống giao thông an toàn.

Seoul thuộc top 10 thành phố an toàn nhất trên thế giới.

6. Toronto, Canada

Đây là thành phố lớn nhất, sôi động nhất của Canada, được xem là trung tâm thương mại, tài chính, công nghiệp và văn hóa của quốc gia. Toronto là một trong những thành phố an toàn nhất Bắc Mĩ với sự đa dạng về văn hóa, nghệ thuật, dân tộc. Bên cạnh đó, nơi đây còn là trung tâm quốc tế lớn, một thành phố lí tưởng cho sinh hoạt và kinh doanh.

Seoul thuộc top 10 thành phố an toàn nhất trên thế giới.

7. Washington DC, Mỹ

Washington D.C. là chứng nhân lịch sử của 45 đời tổng thống và vô số sự kiện đáng nhớ trong việc định hình văn hóa của thủ đô. Từ bài diễn văn nổi tiếng “I Have a Dream” của Martin Luther Kind Jr. vào năm 1963 đến buổi lễ nhậm chức của vị Tổng thống Mỹ da màu đầu tiên Barack Obama, Washington D.C. luôn là địa điểm diễn ra những sự kiện lịch sử quan trọng.

Ngay cả thẻ tàu điện của thành phố cũng chứa đựng câu chuyện lịch sử. Việc thẻ tàu điện ngầm được trang trí bằng hình ảnh gấu trúc vốn được lấy cảm hứng từ sự kiện thủ đô D.C. được chính phủ Trung Quốc trao tặng hai con gấu trúc Hsing-Hsing và Ling-Ling vào năm 1972.

Seoul thuộc top 10 thành phố an toàn nhất trên thế giới.

8. Copenhagen, Đan Mạch

Thành phố Copenhagen của Đan Mạch đã nhiều năm liền được bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất châu Âu. Lý do đầu tiên chính là bầu không khí trong lành. Điều này có được là nhờ sự xuất hiện của những chiếc xe đạp trên khắp mọi nẻo đường của Thủ đô Đan Mạch.

Đạp xe đã trở thành hoạt động quen thuộc của người dân Copenhagen, thậm chí, số xe đạp còn nhiều hơn dân số nơi đây. Từ thanh để chân ở mỗi cột đèn giao thông hay thùng rác trên đường phố, tất cả đều được thiết kế để phù hợp với người đi xe đạp. Copenhagen có hơn nửa triệu dân, vì thế, cuộc sống nơi đây không quá xô bồ mà vẫn giữ được nhiều nét bình yên.

Seoul thuộc top 10 thành phố an toàn nhất trên thế giới.

8. Seoul, Hàn Quốc (cùng thứ 8 với Copenhagen)

Seoul là thành phố du lịch, có giao thông thuận tiện, có thể cung cấp mọi điều bạn muốn như: tham quan, nghỉ ngơi, mua sắm quần áo, đồ trang điểm, điện tử và nhiều thứ khác nữa.

Seoul còn được xếp hạng nhất trên thế giới về tốc độ Internet, và là thành phố có cộng đồng game lớn nhất thế giới.

Hàn Quốc miễn phí giáo dục từ tiểu học tới đại học

Seoul thuộc top 10 thành phố an toàn nhất trên thế giới.

10. Melbourne, Úc

Melbourne luôn được các tổ chức, chuyên gia kinh tế xếp hạng cao trong giáo dục, chăm sóc sức khỏe, văn hóa môi trường, cơ sở hạ tầng và sự bền vững nói chung.

Seoul thuộc top 10 thành phố an toàn nhất trên thế giới.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).