Ngày Tết Thiếu nhi ở Hàn Quốc ban đầu được quy định vào ngày 01/05, tuy nhiên do mốc này trùng vào Ngày Quốc tế Lao động của thế giới nên sau đã được điều chỉnh lại sang ngày 05/05.

Đây đã chính thức trở thành ngày quốc lễ của Hàn Quốc vào những năm 1970. Quốc lễ của xứ sở kim chi còn có một cái tên khác, đó là ngày “lịch đỏ”. Vào những ngày này, trẻ em được nghỉ học, người lao động cũng được nghỉ hưởng lương. Thế nên người dân Hàn Quốc luôn háo hức với những ngày lễ như thế này.

Tuy nhiên, năm nay sẽ khác nhiều so với mọi năm: Trẻ em với kỳ nghỉ Tết dài chưa từng có nên có lẽ cũng không háo hức được nghỉ tiếp, người lao động cũng mới bắt đầu được quay trở lại đi làm sau khi tạm ngưng việc do đại dịch. Chính sách “giãn cách xã hội” đã làm đảo lộn sinh hoạt thường ngày của toàn dân.

Với việc gia hạn thời gian giữ khoảng cách trong cộng đồng đến ngày 5/5, đồng nghĩa với việc nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ em sẽ không được tổ chức.

Nếu như mọi năm trước, vô số sự kiện được diễn ra, thu hút các gia đình thì năm nay, các ông bố bà mẹ đang trăn trở: Nên làm gì cho con trẻ vào ngày này?

Vào ngày 27/4/2020, đơn vị phụ trách công trình công cộng ở Busan (부산시설공단) cũng tuyên bố hủy bỏ tất cả các kế hoạch cho sự kiện Ngày trẻ em mà Công ty đã dành nhiều công sức để xây dựng, dự kiến được tổ chức tại nhiều công viên lớn.

Đại diện đơn vị này cho hay: Để đảm bảo sức khỏe mọi người, đặc biệt là trẻ em với sức đề kháng không tốt, chương trình sẽ không diễn ra như đã định.

Vào ngày thiếu nhi hàng năm, Công viên đua ngựa Busan (부산경남경마공원) sẽ mở cửa công viên miễn phí và tổ chức nhiều sự kiện khác nhau. Năm nay sẽ không tổ chức.

Bên cạnh đó, các hội chợ nghệ thuật, các cuộc thi cho trẻ em cũng bị dừng lại.

Thay vào đó, đơn vị tổ chức đang chuẩn bị một sự kiện mà trẻ em và gia đình có thể cùng nhau tận hưởng trong nửa cuối năm nay như để bù lại cho quãng thời gian “khủng hoảng toàn dân” này.

Một quan chức thành phố Busan cho biết: “Sự kiện ngày thiếu nhi hầu hết đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại do sự kéo dài khoảng cách xã hội. Tuy nhiên, tôi hy vọng các gia đình sẽ có khoảnh khắc ý nghĩa bên nhau trong ngày này, tại nhà của mình”.

Tổng hợp từ YNA

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).