Theo Cục khí tượng thủy văn Hàn Quốc, trong ngày 27/3 các đám mây mù mang mưa sẽ đi ra ngoài lãnh thổ Hàn Quốc.

Khu vực đất liền có thể có mưa nhẹ hoặc mưa bóng mây. Nhưng những cơn mưa này được dự báo sẽ tạnh hẳn trong hôm nay. Tuy vậy, khu vực bờ biển phía Đông mưa có thể kéo dài đến sáng mai do ảnh hưởng của gió đông.

C:\Users\Administrator\Desktop\tthq_20203327_01.jpg

Sau khi mưa tạnh, bầu trời quang đãng và sáng sủa hơn so với hôm qua 26/3. Không khí cũng sạch hơn do nồng độ bụi mịn đồng loạt giảm trên toàn quốc.

Hôm nay, khu vực quanh đảo Jeju và vùng duyên hải sẽ có gió thổi mạnh. Những đợt gió mạnh này có thể gây ra sóng lớn trên biển. Có thể xuất hiện các cột sóng cao hơn 5m.

27/3, nhiệt độ trung bình ở Jeonju là 16℃, ở Daegu là 20℃ và Changwon là 19℃. Tuy nhiên, từ chiều nay, không khí lạnh sẽ bắt đầu tràn đến từ phía Tây Bắc khiến thời tiết trở lạnh vào cuối tuần.

Ở Seoul, nhiệt độ trung bình ban ngày là 16℃, buổi tối nhiệt độ có thể giảm xuống đến 3℃. Nhiệt độ vào rạng sáng ngày mai sẽ rơi vào khoảng 2℃. Tại một số địa phương, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 0℃.

C:\Users\Administrator\Desktop\tthq_20203327_02.jpg

Tuy nhiệt độ giảm nhưng nhìn chung, thời tiết cuối tuần trên toàn quốc khá lý tưởng. Trời trong và hầu như không có mưa. Chất lượng không khí cũng tốt hơn những tuần trước.

Sang tuần sau, nhiệt độ sẽ tăng trở lại. Thời tiết sẽ ôn hòa và bớt ẩm hơn.

C:\Users\Administrator\Desktop\tthq_20203327_03.jpg

Cục Khí tượng Hàn Quốc cũng cho biết, nhiệt độ trung bình của tháng 2 và 3 năm nay cao hơn khoảng 2℃ so với các năm trước. Thời gian mặt trời chiếu sáng cũng dài hơn so với bình thường. Theo đó, hoa anh đào cũng nở sớm hơn.

Hôm nay (27/3), hoa anh đào ở Seoul đã chính thức nở rộ. Theo thống kê của Cục Khí tượng Hàn Quốc, năm nay hoa anh đào nở sớm hơn 7 ngày so với năm ngoái và sớm 14 ngày so với năm 2018. Đây cũng là lần anh đào nở sớm nhất kể từ năm 1922 đến nay.

C:\Users\Administrator\Desktop\tthq_20203327_04.jpg

Tiêu chuẩn để tính mốc hoa anh đào nở rộ tại Seoul là khi cây anh đào tại trạm khí tượng Songwoldong (송월동) khai hoa.

Những cây anh đào ở con đường hoa Yunjung-ro tại Yeoido (여의도 윤중로), điểm ngắm hoa tiêu biểu ở Seoul cũng đã bắt đầu nở.

Hy vọng dịch bệnh sớm qua để mọi người có thể thoải mái du xuân, thưởng hoa.

Tổng hợp từ Yonhap NewsYTN

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).