Cuối tháng 10 vừa qua, Gallup Korea đã công bố kết quả khảo sát mới nhất về các nhân vật được công chúng Hàn Quốc yêu thích trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Có 1.700 người, từ độ tuổi 13 trở lên trên khắp cả nước đã tham gia khảo sát.

Trong khi các gương mặt được bầu chọn trong hạng mục Tài năng và Ca sĩ được yêu thích khá đồng đều về nam và nữ cũng như độ tuổi thì tại hạng mục Diễn viên được yêu thích nhất, tên tuổi được ưu ái đều là nam giới và có tới 8 người ở độ tuổi 40-50.

Gần nhất với top 10 chỉ có hai nữ diễn viên Kim Hye Soo (김혜수) đứng vị trí 11 với tỉ lệ bầu chọn 2.3% và Jeon Ji Hyun (전지현) ở vị trí 15 với tỉ lệ bầu chọn 1.5%.

Trong bảng xếp hạng, các nam diễn viên Song Kang Ho, Ahn Sung Ki, Jung Woo Song và Jang Dong Gun đều là những gương mặt quen thuộc từng xuất hiện trong các bình chọn top 10 diễn viên được yêu thích nhất của năm 2004 và 2014.

10. Shin Sung Il (신성일) – 2.5%

Cố nghệ sĩ gạo cội Shin Sung Il sinh năm 1937, mất năm 2018 ở tuổi 81 tuổi. Ông ra mắt khán giả lần đầu vào năm 1960 với tác phẩm đầu tay “Romantic Papa”, và là một trong các nghệ sĩ hàng đầu vào những năm 1980. Ông đã góp mặt hơn 500 phim ở nhiều thể loại.

9. Jang Dong Gun (장동건) – 3.0%

Nam thần Jang Dong Gun sinh năm 1972, ra mắt làng giải trí lần đầu tiên vào năm 1992 từ một cuộc thi tài năng trên truyền hình. Tên tuổi của Jang Dong Gun được đông đảo khán giả châu Á biết tới nhờ các bộ phim nổi tiếng thời đó như “Người mẫu”, “Anh em nhà bác sĩ”.

Với gia tài đồ sộ gồm hơn 20 giải thưởng lớn và vô số các đề cử khác, Jang Dong Gun là một trong những nam diễn viên được trả thù lao cao nhất Hàn Quốc.

8. Yoo Hae Jin (유해진) – 3.1%

Diễn viên Yoo Hae Iin sinh năm 1970, đã hoạt động trong ngành giải trí từ năm 1997. Anh được coi là biểu tượng tỏa sáng của tài năng, người phá vỡ những chuẩn mực thông thường nhờ các vai diễn phụ xuất sắc và luôn đứng vững trong lòng người hâm mộ dù sở hữu khuôn mặt không mấy điển trai như các tài tử nam khác.

Yoo Hae Jin ghi dấu trong trong một loạt các tác phẩm đình đám như “The King and Clown”, “Small Town Rivals”, “Luck Key”…

7. Hwang Jung Min (황정민) – 3.3%

Nam diễn viên kỳ cựu Hwang Jung Min sinh năm 1970, ra mắt năm 1994. Anh cũng là một đại diện cho sự nổi tiếng bền vững nhờ khả năng diễn xuất và tài năng thực sự.

Hwang Jung Min từng hoạt động trong lĩnh vực kịch nói và phim truyền hình nhưng chỉ đến khi lấn sân sang mảng điện ảnh mới đạt được thành công vang dội và trở thành một trong những diễn viên điện ảnh được trả thù lao cao nhất. Các bộ phim bom tấn gắn liền với tên tuổi của Hwang Jung Min gồm có “You’re My Shunshine”, “Bloody Tie”, “Black House”, “Happiness”.

6. Lee Byung Hun (이병헌) – 3.8%

Lee Byung Hun sinh năm 1970, hoạt động trong ngành từ năm 1991 và là gương mặt quen thuộc đối với khán giả Việt Nam từ những năm đầu của làn sóng phim Hàn Quốc. Anh đã góp mặt trong hơn 30 bộ phim điện ảnh và 23 phim truyền hình khác nhau.

Bộ phim truyền hình gần đây nhất anh tham gia là “Quý ngài ánh dương” (2018), đạt kỷ lục là phim truyền hình cáp có mức rating trung bình cao nhất từ trước đến nay là 12.955%.

Lee Byung Hun là một trong hai diễn viên Hàn duy nhất được lưu dấu tay tại Nhà hát Trung Hoa Grauman, Hollywoods, Los Angeles.

5. Jung Woo Sung (정우성) – 4.8%

Mỹ nam được khao khát nhất trong hai thập kỷ Jung Woo Sung sinh năm 1973 và đặt chân vào làng giải trí từ năm 1994. Trước đó anh từng chọn người mẫu thời trang làm con đường khởi nghiệp.

Trong hơn 20 năm hoạt động, Jung Woo Sung đã từng bốn lần đạt giải Diễn viên xuất sắc tại lễ trao giải điện ảnh Rồng Xanh và nhiều giải thưởng cao quý khác. Các bộ phim điện ảnh gắn liền với tên tuổi của Jung Woo Sung gồm có “Steel Rain” (2017), “The King” (2017), “The Devine Move” (2014), “Daisy” (2006).

4. Ha Jung Woo (하정우) – 5.1%

Diễn viên Ha Jung Woo sinh năm 1978, hoạt động từ năm 1998. Anh là con trai cả của diễn viên gạo cội Kim Yong Gun, từng đổi từ họ Kim sang Ha làm nghệ danh để thoát khỏi cái bóng của cha mình.

Sau 20 năm kể từ khi đặt chân trong lĩnh vực phim ảnh, anh hiện là một trong những cái tên quyền lực nhất trong làng phim Hàn Quốc. Các bộ phim nổi tiếng của Ha Jung Woo gồm có “The Chaser” (2008), “My Dear Enemy” (2008), “Beastie Boys”, “Take Off” (2009)…

3. Ahn Sung Ki (안성기) – 5.8%

Ahn Sung Ki sinh năm 1952, đã xuất hiện trong hơn 130 bộ phim kể từ bộ phim đầu tiên The Housemaid của đạo diễn Kim Ki-young. Khi đó ông mới chỉ 8 tuổi. Cùng với Lee Byung Hun, ông là một trong hai diễn viên Hàn duy nhất được lưu dấu tay tại Nhà hát Trung Hoa Grauman, Hollywoods.

Ông đã 10 lần giành giải thưởng Baeksang, 3 lần giành giải thưởng phim Rồng xanh, 7 lần giành giải thưởng Grand Bell cùng vô số các giải thưởng cao quý khác.

2. Ma Dong Seok (마동석) – 6.0%

Diễn viên Hàn Mỹ Ma Dong Seok sinh năm 1971, là gương mặt khá trẻ so với các nam diễn viên kỳ cựu khác trong top 10 khi chỉ mới đặt chân vào nghề từ năm 2005.

Tháng 7 vừa qua, công ty quản lý của nam diễn viên đã chính thức xác nhận Ma Dong Seok sẽ là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên tác phẩm điện ảnh của Marvel Studios. Anh là diễn viên vô cùng nổi tiếng với các siêu phẩm điện ảnh như “Train to Busan” (2016).

1. Song Kang Ho (송강호) – 10.1%

Diễn viên Song Kang Ho sinh năm 1967, khởi nghiệp từ lĩnh vực sân khấu vào năm 1991. Thành danh tại màn ảnh xứ Hàn từ rất sớm nhưng đến năm 2006, tên tuổi của anh mới thực sự vượt biên giới nước nhà nhờ bộ phim đạt doanh thu kỷ lục The Host (Quái vật sông Hàn).

Song Kang-ho đã tham gia nhiều bộ phim ăn khách như “The Show must go on” (2007), “The Good, the Bad, the Weird” (2008), “Thirst” (2009), “the Attorney” (2018)… và được mệnh danh là “Quái vật phòng vé”.

Gần đây nhất bộ phim The Parasite (Ký Sinh Trùng) do anh thủ vài đã dành chiến thắng tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) lần 72. Tại lễ trao giải, đạo diễn kỳ cựu Bong Joon Ho đã quỳ gối trao lại cúp và gọi Song Kang Ho là “diễn viên vĩ đại”.

Tổng hợp từ Gallup

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).