“Nhất dáng, nhì da, thứ ba là mặt” – đôi môi là vũ khí quyến rũ nhất giúp bạn sở hữu một gương mặt tươi sáng. Do đó, bảo dưỡng môi là vấn đề quan trọng không kém các bước dưỡng da cầu kỳ. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen không tốt dẫn đến tình trạng môi khô, bong tróc, thoa son mãi vẫn không bóng mượt như ý.

Cùng TTHQ điểm qua những lý do khiến bạn thoa son mãi vẫn không mượt mà tối ưu sau đây nhé.

1. Thiếu Vitamin

Vitamin B2 là chất cần thiết hỗ trợ trao đổi chất trong cơ thể. Vitamin B2 giúp quá trình xử lý tế bào và chuyển hóa chất béo, hydrat-cacbon, các thể ketone và protein một cách thuận tiện.

Các cô nàng biếng ăn rau, củ, quả thường dễ sở hữu làn môi nứt nẻ và bong tróc nhiều nhất. Ăn nhiều rau, củ, quả không những giúp da mịn màng, mà còn giữ đôi môi khỏe mạnh căng tràn sức sống.

Nhiều người có thói quen ăn thức ăn nhanh thay vì chế độ ăn salad lành mạnh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cân nặng và làn da một cách đáng kể. Lúc này môi cũng trở nên khô và ngứa ngáy khó chịu.

Ăn nhiều rau, củ, quả càng có lợi cho sức khỏe. (Ảnh 123RF)

Những thực phẩm tự nhiên dồi dào Vitamin B2 như:

– Các loại rau màu xanh đậm: rau diếp, rau bina chứa hàm lượng riboflavin đáng kể, là nguồn phong phú của B2;

– Trái cây: chuối, táo, lê cũng bổ sung Vitamin B2 lý tưởng;

– Các loại hạt: hạnh nhân với 0.1mg Vitamin B2 trong 10g hạnh nhân có thể đáp ứng 60% nhu cầu hàng ngày. Ngoài ra, đậu nành, yến mạch, hạt hướng dương là nguồn khá phong phú của Vitamin B2;

– Các loại ngũ cốc: ăn ngũ cốc hàng ngày cũng là cách hiệu quả bổ sung Vitamin B2 cho cơ thể.

2. Thiếu nước

Các chuyên gia sức khỏe luôn khuyên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu cơ thể trong một ngày. Thiếu nước khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về da. Từ đó, đôi môi cũng bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu đi.

Nhiều người thường không chú ý đến sự thiếu hụt nước, luôn có suy nghĩ rằng nước không ảnh hưởng đến làn môi. Thói quen uống nhiều cà phê, trà thay thế nước lọc ngày càng khiến da xấu đi, từ đó môi cũng dễ bong tróc hơn.

Cần bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, nhưng cũng cần uống nước đúng cách.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp giải độc cơ thể, làm sạch lỗ chân lông. Đồng thời, nước cải thiện lưu thông máu giúp cơ bắp thư giãn và giảm đau hiệu quả.

Ngoài ra, uống nước làm tăng cảm giác no, cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và đào thải chất độc, giúp bạn giảm được cân nặng. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, uống 500ml nước trước bữa ăn giúp cơ thể tăng 30% trao đổi chất. Quá trình trao đổi này kéo dài trong 30-40 phút, sau khi uống nước.

Nước chiếm khoảng 80% trong bộ não của con người, uống đủ nước là điều cần thiết. Thiếu hụt nước dẫn đến tình trạng mất tập trung và ảnh hưởng đến trí nhớ.

Tuy nhiên, không nên uống nước đun đi đun lại nhiều lần, các khoáng chất như chì, nitrat, cadimium sẽ bị mất đi. Nước đã đun quá 2 ngày nên được thay mới. Không nên uống quá nhiều nước trước khi ngủ, trong khi ăn và sau khi chơi thể thao.

3. Dùng son môi giá rẻ

Son môi là bảo bối thần kỳ không thể thiếu đối với mỗi cô gái. Xu hướng làm đẹp ngày càng phát triển, dịch vụ bán hàng trực tuyến mỹ phẩm xách tay từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… cũng ngày càng nhiều. Trong đó, nhiều son môi kém chất lượng với giá siêu rẻ thường đánh vào thị hiếu của giới trẻ.

Phụ nữ có 3 điều không được chọn sai và tùy tiện: Lời nói, Đàn ông và nhất là Mỹ phẩm. Những thỏi son có giá thành rẻ thường chứa gấp đôi lượng chì, thành phần khiến môi bị thâm đen và nứt nẻ.

Không khó để lựa chọn một thỏi son môi ưng ý hợp túi tiền.

Tại Hàn Quốc, các dòng son được ưa chuộng là son 3CE, Laneige, BBIA Velvet lip tint. Ngoài ra, dòng son Innisfree cực phổ biến tại Hàn với giá thành hợp túi tiền và thường xuyên có các đợt khuyến mãi siêu hấp dẫn. Các nàng cũng có thể lựa chọn dòng son Missha có thiết kế khá sang chảnh hay son Espoir nổi tiếng với độ bám màu cực lâu.

4. Không tẩy tế bào chết cho môi

Có thể bạn luôn quan tâm đến việc tẩy trang cho da mặt, nhưng thường không để tâm tẩy tế bào chết cho môi. Môi cũng bị bám bụi bẩn như làn da, thậm chí là bộ phận dễ bắt nắng nhất trên gương mặt.

Tẩy tế bào chết cho môi giúp đôi môi trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng son tẩy tế bào chết nhiều lần. Trung bình 1 tuần chỉ nên tẩy da chết cho môi từ 1 đến 2 lần.

Bên cạnh đó, để tránh tình trạng môi khô sau khi tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm là điều cần thiết. Một mẹo khi lựa chọn dưỡng môi là các chiết xuất tự nhiên như mật ong, trà xanh.

XEM THÊM: Từ vựng tiếng Hàn về mỹ phẩm

Tổng hợp từ Spice VN

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).