Một trong những điều tuyệt nhất khi đến mùa đông là cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của tuyết trắng và tham gia trượt tuyết. Tại các khu trượt tuyết ở Hàn Quốc luôn thích hợp cho nhiều cấp độ kỹ năng, từ người mới bắt đầu đến các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Tỉnh Gangwon nơi có lượng tuyết rơi dày và nhiều nhất Hàn Quốc được xem là kinh đô thể thao mùa đông của Hàn Quốc với nhiều địa điểm trượt tuyết cực kỳ hấp dẫn. Gangwon cũng rất gần thủ đô Seoul nên luôn là điểm đến được lựa chọn đầu tiên.

Hãy cùng xem 5 khu trượt tuyết nổi tiếng nhất Hàn Quốc ở tỉnh Gangwon.

1. Công viên tuyết Phoenix

Phoenix Park Resort là hệ thống khách sạn 5 sao cao cấp bao gồm các tòa chung cư cao tầng, khu trượt tuyết và sân golf đẳng cấp. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều cuộc thi thể thao mùa đông tầm cỡ thế giới, chẳng hạn như Thế vận hội Olympic mùa đông PyeongChang 2018

Công viên tuyết Phoenix được biết đến với nhiều sườn dốc kiểu thung lũng và tuyết rơi dày đặc vào mùa đông. Khu nghỉ dưỡng này còn có các khóa học trượt tuyết cho người mới bắt đầu, người trung cấp và người trượt tuyết chuyên nghiệp.

Một trong những sườn trượt nổi tiếng ở Phoenix có tên là Panorama với chiều dài ấn tượng lên tới 2.4km và chiều rộng trung bình khoảng 46m. Có 8 thang máy, cáp treo và 6 băng truyền dành cho khách du lịch di chuyển xung quanh công viên nhanh chóng và hiệu quả nhất.

  • Tên tiếng Hàn: 휘닉스평창
  • Địa chỉ: 강원 평창군 봉평면 태기로 174
  • Website: phoenixhnr.co.kr
  • Cách đi: Từ ga tàu điện Myeongdong (명동역) trên line 4, đón tàu 2 ga (4 phút) về hướng Danggogae, đến ga Dongdaemun History & Culture Park đổi sang line 2 đi 9 ga (17 phút) đến ga Gangbyeon thì xuống, ra ở exit 3 hoặc 4 sang đường đến bến xe liên tỉnh Dong Seoul, đón xe bus liên tỉnh đi đến Pyeongchang (동서울종합터미널) hết 11.600KRW (120 phút). Từ đây đón xe bus làng 봉평 màu xanh đi 2 trạm (16 phút) đến bến Phoenix thì xuống và đi bộ vào trong khu resort.

2. Khu nghỉ dưỡng Oak Valley

Oak Valley có cảnh quan đẹp như tranh vẽ với các tiện ích phong cách châu Âu, nằm giữa vùng núi tuyết phủ trắng xóa. 9 dốc trượt tuyết được thiết kế đặc biệt, dốc trượt thoai thoải và đủ rộng nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Du khách chắc chắn sẽ rất thích thú khi có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ sườn trượt chính Gear Circle, hay trải nghiệm cảm giác phấn khích từ dốc trượt Galaxy Note 4 dài 1.669m.

Khu nghỉ dưỡng Oak Valley khi lên đèn.

Ngoài ra, khi đến với Oak Valley du khách còn được tham quan bảo tàng SAN. Đây là điểm khám phá sự cộng hưởng giữa văn hóa và nghệ thuật. Ngoài ra, tham gia các lễ hội bắn pháo hoa, chương trình hòa nhạc, vườn bia ngoài trời cũng hứa hẹn đem lại cho du khách niềm vui mới lạ.

  • Tên tiếng Hàn: 오크밸리
  • Địa chỉ: 강원 원주시 지정면 오크밸리1길 66
  • Website: oakvalley.co.kr
  • Cách đi: Ga Seoul (서울역) trên line 1 & 4 đón tàu KTX đi 75 phút (14.000KRW/người) đến ga Hoengseong (횡성역), từ đây đón taxi đi 33km (35 phút, 26.000KRW) như hướng dẫn trong bản đồ.

3. Elysian Gangchon

Elysian Gangchon là tổ hợp nghỉ dưỡng bao gồm phòng nghỉ, 10 dốc trượt tuyết và sân golf, trong đó có đến 8 đường trượt cho người mới chơi và dốc trượt mức độ trung bình.

Với những du khách lần đầu trải nghiệm môn thể thao hấp dẫn này, Elysian Gangchon là địa điểm lý tưởng bởi khu nghỉ dưỡng có đến 8 đường trượt cho người mới chơi và người chơi trình độ trung bình. Du khách đã khá quen với môn trượt tuyết có thể thử sức tại dốc trượt nổi tiếng Pegagus có độ cao 1.045 m và độ dốc lên đến 300 m.

Lợi thế lớn nhất của Elysian Gang chon là được kết nối với Seoul bằng tàu điện ngầm. Hệ thống tàu điện ngầm kết nối mọi người với Chuncheon và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, cho phép du khách ngắm tuyết mà không gặp khó khăn về giao thông.

  • Tên tiếng Hàn: 엘리시안 강촌
  • Địa chỉ: 강원 춘천시 남산면 북한강변길 688 엘리시안 강촌
  • Website: elysian.co.kr
  • Cách đi: Ga Hoegi (회기역) trên line 1, đón tàu trên line Gyeongchun (경춘선) đi về hướng Chuncheon (춘천방면) đi 18 ga (66 phút) đến ga Baegyang-ri (백양리역) thì xuống, ra ở exit 1 đi bộ 700m (10 phút) như hướng dẫn trong bản đồ.

4. Yongpyong Ski Resort

Nằm cách thủ đô Seoul gần 150km về phía Đông, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Yongpyong Ski Resort rất nổi tiếng với du khách bởi vẻ đẹp và những đường trượt tuyệt vời.

Tại Yongpyong ski resort có 28 đường trượt cùng hệ thống cáp treo hiện đại phục vụ nhu cầu du khách. Nơi đây có đủ mọi đường trượt đáp ứng tất cả các trình độ, từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp.

Điều đặc biệt ở Yongpyong là mỗi dốc trượt được đặt một cái tên khác nhau, trong đó dốc trượt mang tên cầu vồng là dốc cao nhất với chiều dài lên đến 1.210m. Để chinh phục hết dốc trượt này bạn sẽ phải mất 20 phút.

Tên tiếng Hàn: 용평리조트
Địa chỉ: 강원 평창군 대관령면 올림픽로 715
Website: yongpyong.co.kr

Cách đi: Từ ga Seoul (서울역) trên line 1 & 4, đón tàu KTX đi 92 phút (22.000KRW/người) đến ga Jinbu(Odaesan) (진부(오대산)역), từ đây đón taxi đi 16km (23.000KRW, 20 phút) đến nơi như hướng dẫn trong bản đồ.

5. Công viên Vivaldi

Công viên Vivaldi thuộc khu nghỉ dưỡng Daemyung. Đây là một trong những công viên trượt tuyết mở cửa 24h phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của du khách.

Khu trượt có tất cả 13 đường trượt. Những đường trượt này rất hấp dẫn các bạn trẻ bởi thử thách của dốc dựng đứng với nhiều đoạn trượt quanh co.

Khi đến đây, du khách không cần phải băn khoăn du lịch Hàn Quốc mùa đông mặc gì. Bởi lẽ, ở đây có những dòng nước khoáng nóng. Du khách có thể tận hưởng khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời. Nằm trong bồn nước nóng và không hề lo đến cái lạnh của mùa đông bên ngoài.

Tại khu trượt tuyết còn có các môn thể thao khác như bi-a, bóng bàn, golf cùng tổ hợp công viên giải trí Ocean World. Đây sẽ là địa điểm tuyệt vời của các gia đình khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông.

  • Tên tiếng Hàn: 소노벨 비발디파크
  • Địa chỉ: 강원 홍천군 서면 한치골길 262
  • Website: daemyungresort.com
  • Cách đi: Từ ga Seoul (서울역) trên line 1 & 4, đón tàu KTX đi 75 phút (14.000KRW/người) đến ga Hoengseong (횡성역), từ đây đón taxi đi 52km (55.000KRW, 60 phút) đến nơi như hướng dẫn trong bản đồ.

Chú ý khi đi trượt tuyết

Nếu đã lựa chọn được khu trượt tuyết ưng ý, các bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau đây để đảm bảo an toàn và sức khỏe khi đi trượt tuyết tại Hàn Quốc.

Tại các khu trượt tuyết các bạn sẽ được thuê trang thiết bị để trượt, như ván trượt, quần áo khoác trượt tuyết. Vậy nên, các bạn nên đem theo áo ấm nhưng phải gọn nhẹ, hoặc loại áo heattech vừa nhẹ vừa ấm hay bán trong Uniqlo.

Nên mua trước đồ lót giữ nhiệt (trong khu underwear), găng tay da (không thấm nước), tất (vớ) sẽ tiện hơn khi đi trượt tuyết.

Tại các khu trượt tuyết đều có các khóa học ngắn hạn dành cho những người lần đầu trượt tuyết. Chỉ cần 30 phút rèn luyện theo hướng dẫn của các huấn luyện viên, đảm bảo bạn có thể tự điều khiển được ván trượt và đi trên đường băng có những dốc cao vừa phải.

XEM THÊM:

One thought on “TOP 5 khu trượt tuyết đẹp nhất ở Hàn Quốc nhất định phải đến trong mùa đông này!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).