Một kiến nghị yêu cầu cấm nhập khẩu búp bê tình dục kích thước như người thật đã thu được 1/4 triệu chữ ký, vượt ngưỡng để văn phòng tổng thống Hàn Quốc phải trả lời về vấn đề này.

Trong quá khứ, Hàn Quốc cấm nhập khẩu búp bê tình dục dưới mọi hình thức vì cho rằng sản phẩm này thể hiện sự xuống cấp đạo đức.

Không đồng ý với quy đinh này, một công ty đâm đơn kiện ra tòa vào năm 2017. Tòa án quận ở Seoul không ủng hộ đơn kiện với lý do làm giảm phẩm giá con người.

Búp bê tình dục làm băng hoại đạo đức

Dẫu vậy, hồi tháng 1/2019, tòa án cấp cao Seoul phán quyết robot tình dục được phép sử dụng với mục đích cá nhân và không nên bị liệt vào nội dung khiêu dâm, thứ bị hạn chế rất nhiều theo luật pháp Hàn Quốc. Phán quyết này được tòa án tối cao Hàn Quốc tán thành hồi tháng 6/2019.

Cuộc tranh luận về việc có nên nhập khẩu búp bê tình dục hay không chưa thể dừng lại. Những người phản đối vẫn tin rằng loại đồ chơi này đang hạ thấp nhân phẩm con người, đặc biệt là phụ nữ.

Sau phán quyết, một làn sóng phản đối dữ dội nổ ra trong xã hội Hàn Quốc. Một bản kiến nghị cấm nhập khẩu búp bê tình dục được đệ trình lên Nhà Xanh với hơn 260.000 chữ ký.

Một bản kiến nghị khác yêu cầu chính phủ phải cho phép nhập khẩu búp bê tình dục. Nhưng bản kiến nghị này lép vế hơn, đến nay vẫn chỉ nhận được hơn 2.000 chữ ký.

Vì sao người Hàn Quốc phản đối nhập khẩu búp bê tình dục

Những người kiến nghị cho biết việc nhập khẩu búp bê tình dục có thể dẫn đến gia tăng tình trạng tội phạm tình dục. Họ còn tranh luận rằng các tính năng tùy biến của búp bê tình dục có thể được tận dụng để tạo ra bản sao của người thật, gây rối loạn xã hội.

Nhiều loại búp bê còn có thể được tùy chỉnh theo sở thích của người sử dụng, từ kiểu tóc, cấu trúc khuôn mặt đến cả những vết bớt trên cơ thể.

Một người viết trong đơn kiến nghị: Một búp bê như người thật bắt chước từng chi tiết của cơ thể phụ nữ. Nó có thể được đặt hàng riêng tùy theo nhu cầu của các cá nhân, như kiểu tóc, cấu trúc khuôn mặt, các vết bớt trên cơ thể hoặc bất cứ đặc điểm nào khác. Không có gì đảm bảo rằng loại đồ chơi này không bị sử dụng sai mục đích. Ai cũng sẽ sốc nếu nhìn thấy một con búp bê tình dục giống hệt mình. Nếu điều đó thực sự xảy ra ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Vì sao người Hàn Quốc phản đối nhập khẩu búp bê tình dục

Búp bê tình dục đẹp với vòng 1 quyến rũ vừa trình làng ở Hàn Quốc với giá 2 triệu KRW (khoảng 40 triệu đồng). Điểm đáng chú ý là mặt búp bê tình dục này giống Yoshi Rinrada – Hoa hậu Chuyển giới Thái Lan 2017 và Á hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Vì sao người Hàn Quốc phản đối nhập khẩu búp bê tình dục

Một búp bê tình dục kích thước như người thật có giá từ 840 USD đến 16.750 USD, tùy thuộc vào tính năng và chất liệu sản xuất như da silicon, màu mắt và hệ thống nhiệt bên trong giúp chúng giống như con người.

Mới đây một người mẫu Hàn Quốc tên là Jenny đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc khi công khai quảng bá sản phẩm búp bê tình dục được mô phỏng giống người mẫu này 100%, kể cả bộ phận sinh dục.

Không dừng lại ở đó, phe phản đối còn lo ngại búp bê tình dục có thể được đặt hàng theo hình mẫu của những người nổi tiếng và trở thành nhân vật chính trong các đoạn clip khiêu dâm nhằm phá hoại danh tiếng của các đối tượng. Nhiều nước hiện cho phép nhập khẩu búp bê tình dục nhưng không chấp nhận chúng dưới dạng trẻ con.

Vì sao người Hàn Quốc phản đối nhập khẩu búp bê tình dục

Cơ quan điều tra đang thu hồi một đường dây buôn lậu búp bê tình dục tại sở Hải quan thành phố Incheon vào tháng 4/2017.

Vì sao người Hàn Quốc phản đối nhập khẩu búp bê tình dục

Trên thế giới thì sao?

Trên thế giới, chính quyền một số nước xem đồ chơi tình dục là sản phẩm tranh cãi.

Ấn Độ cấm tiệt đồ chơi tình dục và những dụng cụ hỗ trợ khoái lạc. Ở Nam Phi việc sản xuất hay bán những đồ vật được dùng để thực hiện những hành vi tình dục cũng bị cấm.

Trong khi đó, một số quốc gia cho phép nhập khẩu búp bê tình dục với điều kiện chúng không được giống trẻ em.

Tại Nhật Bản, búp bê tình dục trở thành sản phẩm phổ biến với cánh mày râu. Theo báo cáo, mỗi năm có khoảng 2.000 sản phẩm được tiêu thụ ở nước này.

Vì sao người Hàn Quốc phản đối nhập khẩu búp bê tình dục

Triển lãm búp bê tình dục ở Hongkong.

Vì sao người Hàn Quốc phản đối nhập khẩu búp bê tình dục

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).