⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tại Seoul, hiện nay các cơ quan hành chính phường cùng đội ngũ cảnh sát đang phải vật lộn tìm kiếm và liên lạc với những vị khách đã đến phòng net Seven (세븐PC방) thuộc Hwigyeong-dong, quận Dongdaemun (동대문구 휘경동).

Đây là địa điểm mà cơ quan y tế phòng chống dịch đã ghi nhận nhiều ca nhiễm tập thể, các cơ quan chức năng hiện đang liên lạc với những người từng đến đây để yêu cầu xét nghiệm và cách ly.

Ngày 18/3, chính quyền quận Dongdaemun cho biết tổng cộng đã có 973 khách (bao gồm cả khách truy cập nhiều hơn 1 lần) đã ghé thăm phòng net Seven từ ngày 25 của tháng trước đến ngày 11 tháng này.

Trong số đó, 934 thành viên đã để lại tên, ngày sinh và số điện thoại của họ còn 39 người không phải là thành viên đã sử dụng phòng PC nên hiện tại vẫn chưa thể tìm được thông tin để liên lạc được với những người này.

Phòng net là một nơi rất dễ dàng để virus lây lan do nguy cơ tiếp xúc rất lớn

Hiện tại, văn phòng phường và quận Dongdaemun hiện đã kết hợp với chủ phòng net này để liên lạc và yêu cầu kiểm tra xét nghiệm với 727 người.

Tuy nhiên, trong số này, rất nhiều người khi đến phòng PC vì lo sợ rò rỉ thông tin cá nhân nên đã đăng kí giả mạo tên, ngày sinh và số điện thoại. Điều này hiện đang gây rất nhiều khó khăn cản trở cho các cơ quan y tế trong quá trình điều tra.

Theo chủ sở hữu của phòng net Seven này, có khoảng 20% thông tin thành viên để lại đây là sai sự thật, hoặc thông tin của người khác chứ không phải người sử dụng.

Cơ quan chức năng cho biết, họ đang cố xác định 207 vị khách thành viên do những người này ghi địa chỉ không rõ ràng, hoặc cố tình sử dụng thông tin sai lệch.

Các cơ quan hành chính của phường hầu hết đã phải hợp tác với cảnh sát để điều tra, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa thể liên lạc được với khoảng 40 người còn lại.

Cộng thêm 39 người không phải là thành viên của phòng net này. Họ chỉ vào sử dụng máy tính, internet trong 1 thời gian ngắn rồi rời đi, không có thông tin thành viên, liên lạc.

Vì vậy, rất khó để có thể xác định được tổng cộng gần 80 người này, dù có trích xuất dữ liệu từ CCTV.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết: “Chúng tôi có thể sử dụng thông tin thành viên được đăng ký với phòng net để liên lạc với đa số, tuy nhiễn vẫn còn rất nhiều người không là thành viên nên rất khó để tìm kiếm và liên lạc.

Chúng tôi hiện đang tiến hành việc sử dụng manh mối từ tài khoản trò chơi mà những người không phải hội viên này sử dụng trên máy tính tại đây.

Có lẽ chúng tôi cần sự hợp tác của các công ty phát triển game để tìm ra thông tin người chơi và giải quyết vấn đề này.”

Theo đó, Dongdaemun gần đây đã gửi thư chính thức tới Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh và yêu cầu sự hợp tác của các tổ chức liên quan để nắm bắt vị trí của 39 vị khách khác không phải là thành viên.

Ngoài ra, văn phòng phường cũng đang thực hiện tìm kiếm những vị khách đã ghé thăm phòng PC bằng cách treo một tấm bảng lớn xung quanh phòng PC để thông báo nếu những người khách này quay lại.

Tấm biển treo tại phòng PC quận Dongdaemun

Theo ghi nhận, tính đến thời điểm này, Ít nhất 19 bệnh nhân đã được chẩn đoán dương tính với COVID-19 tại phòng net thuộc Dongdaemun.

Vào ngày hôm trước, các cơ quan đã xác định được một nam sinh lớp 8 đã đến phòng PC này để chơi trong năm ngày đầu của tháng 3.

Ngay sau đó, nam sinh này được đưa đi kiểm tra xét nghiệm và nhận kết quả dương tính với virus Vũ Hán.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).