Hôm nay, 19/3/2020, Naver tuyên bố sẽ đưa chức năng công khai lịch sử bình luận trên trang xã hội này vào hoạt động. Đây là biện pháp đầu tiên mà Naver sử dụng để khôi phục lại ý nghĩa ban đầu của chức năng bình luận tin tức.

Trước tiên, Naver sẽ công khai biệt danh (nickname) của người bình luận tin. Người dùng có thể đăng ký biệt danh và ảnh đại diện trong mục thông tin thành viên. Tất cả thông tin này sẽ được liên kết đến trang thu thập nội dung bình luận.

Naver – cổng thông tin & mạng xã hội phổ biến nhất Hàn Quốc.

Trên Naver News, bốn kí tự đầu trong ID người bình luận sẽ được hiển thị và phần phía sau sẽ được ẩn (****). Với mục đích bảo vệ thông tin người dùng, Naver không tiết lộ ID đầy đủ, nhưng dựa vào biệt danh và hình ảnh, họ có thể nhận ra các cá nhân khác nhau kể cả khi các kí tự đầu trong nickname của nhiều người dùng là giống nhau.

Danh sách các bình luận mà người dùng đã thực hiện đến thời điểm hiện tại cũng được chuyển đổi sang chế độ công khai. Bình luận bị xóa bởi chính người đăng sẽ không hiển thị, nhưng nội dung và số lần bình luận, cùng các bình luận được cộng đồng mạng đồng tình đều sẽ được công khai.

Văn hóa bình luận được Naver phổ biến tới người dùng.

Đặc biệt, lịch sử bình luận được công khai bao gồm cả tỷ lệ bình luận được đồng tình trong 30 ngày gần nhất và tỷ lệ bình luận đã xóa. Tỷ lệ bình luận đã xóa sẽ được tính từ sau ngày 19/3.

Người dùng mới đăng ký sau ngày 19 chỉ có thể thực hiện bình luận sau 7 ngày kể từ ngày đăng ký. Đây là biện pháp nhằm ngăn chặn việc hủy ID hoặc chuyển đổi thành ID bất hoạt sau khi đã đăng kí và tham gia thực hiện bình luận. Tuy nhiên, chế độ này sẽ không áp dụng cho trường hợp tên thật của người dùng được xác nhận.

Trong trường hợp ID được đăng ký thông qua các tài khoản xã hội như Twitter và Facebook, hoạt động bình luận sẽ bị hạn chế.

Trước đó, vào ngày 19/2, thông qua blog “Nhật ký Naver”, Naver đã thông báo sẽ tiếp tục nghiên cứu các biện pháp kĩ thuật để đảm bảo mục đích ban đầu của chức năng bình luận. Cải cách hệ thống chính là một phần của nỗ lực này.

Ngoài các biện pháp đã được đề cập, Naver đang tức tốc lên kế hoạch áp dụng chức năng chặn bình luận từ một số người dùng xác định thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhận diện nội dung bình luận độc hại.

Naver cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đưa ra các chính sách nhằm giảm thiểu tối đa khía cạnh tiêu cực trong nội dung bình luận và mang đến cộng đồng những giá trị tích cực”.

Trước đó, từ ngày 5/3/2020, Naver đã khoá chức năng bình luận dưới các tin tức giải trí trên trang web để đảm bảo tâm lý cho các nghệ sĩ nổi tiếng.

XEM THÊM: Sự ra đi của Sulli sẽ làm thay đổi luật về hoạt động MXH ở Hàn Quốc & Sự ra đời của “Đạo luật Sulli”

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).