Bố mẹ đơn thân ở Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn trong việc nuôi con và chăm sóc con. Họ phải làm tròn trách nhiệm của bản thân và lấp khoảng trống trong gia đình đặc biệt trong việc nuôi dạy con.

Để giảm bớt khó khăn, những người đang đơn độc nuôi con một mình cần biết thông tin về các trung tâm hỗ trợ. Đây là những thông tin giúp bố mẹ đơn thân sử dụng làm công cụ làm nên gia đình vẹn tròn như những gia đình khác.

1. Hỗ trợ tiền nuôi con cho gia đình bố mẹ đơn thân thu nhập thấp

Gia đình bố mẹ đơn thân có con chưa tròn 18 tuổi có thu nhập nằm trong diện thu nhập trung bình 52% trở xuống sẽ được nhận hỗ trợ 200.000KRW/tháng/trẻ.

Cách thức xét duyệt đối tượng là dựa trên thu nhập và số thành viên trong gia đình theo bảng dưới đây. Hoặc là đối tượng đứng tên trong giấy chứng nhận gia đình bố mẹ đơn thân (한부모가족증명서) có thu nhập trung bình 60% trở xuống.

★ Hỏi & Đáp: Ủy ban địa phương cư trú (주민센터) hoặc tổng đài tư vấn bố mẹ đơn thân (1644-6621), tham khảo chi tiết tại website 복지로

2. Hỗ trợ tiền nuôi con cho bố mẹ đơn thân dưới 24 tuổi

Đối tượng là bố mẹ đơn thân dưới 24 tuổi có thu nhập trung bình 60% trở xuống sẽ được hỗ trợ 350.000KRW/tháng/trẻ. Ngoài ra, 1 tháng có thể nhận 100.000KRW tiền hỗ trợ giúp tự lập cuộc sống (자립지원촉진수당), tiền luyện thi đánh giá năng lực (검정고시 학습비) 1.540.000KRW/năm, hỗ trợ tối đa 5 triệu KRW chi phí thực chi dành cho mục đích học tập (교육비 실비)

★ Hỏi & Đáp: Ủy ban địa phương cư trú (주민센터) hoặc tổng đài tư vấn bố mẹ đơn thân (1644-6621), tham khảo chi tiết tại website 복지로

3. Hỗ trợ khẩn cấp phúc lợi

Những gia đình đang phải trải qua thời kỳ khó khăn (ly hôn, bị xa thải, bệnh tật…) và có thu nhập thấp gặp khó khăn trong sinh kế.

Điều kiện đăng ký là đối tượng có thu nhập trung bình dưới 75% (gia đình 3 người có thu nhập dưới 2.902.933KRW/năm) và tổng tài sản dưới 188.000.000KRW nếu là người sinh sống ở thành phố lớn, 118.000.000KRW nếu là người sinh sống ở thành phố vừa nhỏ, 101.000.000KRW nếu sinh sống ở vùng nông thôn. Tài sản tín dụng dưới 5.000.000KRW. Tuy nhiên, trường hợp nhận hỗ trợ nhà ở phải dưới 7.000.000KRW.

Hình thức hỗ trợ là giúp đỡ thông qua các dịch vụ phúc lợi: Hỗ trợ nhà ở, tiền điều trị, sinh kế.

4. Phòng chống bệnh tật do môi trường cho gia đình thu nhập thấp

Con em của gia đình có thu nhập thấp thuộc nhóm gia đình cần sự quan tâm của xã hội bị mắc bệnh viêm da dị ứng (아토피) hoặc hen suyễn (천식) do tác động của môi trường có thể nhận hỗ trợ này.

5. Hỗ trợ thời kỳ đầu cho bố mẹ đơn thân chưa từng đăng ký kết hôn

Hiện trạng mang thai ngoài ý muốn hoặc cùng sinh sống nhưng chưa đăng ký kết hôn dẫn đến tình huống bố mẹ phải nuôi con một mình mà không được pháp luật công nhận.

Dưới đây là các cơ quan phân bố trên cả nước có thể giúp đỡ nhóm đối tượng này thông qua chương trình văn hóa & giáo dục, hỗ trợ tiền kiểm tra quan hệ ruột thịt, hỗ trợ tiền sinh nở & nuôi con.

XEM THÊM: 6 trung tâm hỗ trợ gia đình bố/mẹ đơn thân ở Hàn Quốc

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).