Thầy giáo trẻ 25 tuổi – ca nhiễm số 102 cư trú tại quận Michuhol, thành phố Incheon (인천 미추홀구) trở thành một trong những “tội đồ Itaewon” khi khai man, nói dối là thất nghiệp dù bản thân đang giảng dạy tại một học viện ở Incheon. Chính hành động thiếu ý thức trên khiến cho hàng loạt học sinh, phụ huynh bị lây nhiễm.

Mới đây nhất, cơ quan phòng dịch địa phương công bố, một học sinh tiểu học vừa được xác nhận mắc COVID-19 khi tiếp xúc với một học sinh trung học cơ sở từng tham gia lớp học của thầy giáo này. Trường hợp này được xác định là lây nhiễm cấp 3: “Ổ dịch Itaewon Club ⇢ thầy giáo học viện ⇢ học sinh trung học cơ sở ⇢ học sinh tiểu học”.

Đáng chú ý, thời gian 2 em học sinh này gặp nhau chỉ vọn vẻn trong đúng 1 phút ngắn ngủi.

Chỉ tiếp xúc duy nhất 1 phút

Ngày 15/5, sau khi kiểm tra CCTV, thành phố Incheon cho biết, A (10 tuổi) – học sinh lớp 4 và học sinh trung học B (13 tuổi) từng chạm mặt trong vòng 1 phút tại một học viện nằm trong khu đô thị mới Songdo vào ngày 8/5 vừa qua.

Vào thời điểm này, chỉ có một mình em B đeo khẩu trang và thành phố cũng không thể xác định chính xác hai em có nói chuyện với nhau hay không do góc quay CCTV quá rộng.

Mọi nghi vấn chỉ được gỡ bỏ khi một CCTV khác của học viện ghi lại hình ảnh vị trí chỗ trong lớp của hai học sinh trên: “Em A đã ngồi vào bàn mà em B ngồi trước đó”.

B đứng cạnh A khi nói chuyện với giáo viên

Mặt khác, thông qua trang cá nhân, Chủ tịch quận Yeonsu, ông Ko Nam Seok (고남석 연수구청장) chia sẻ: “Hai em A và B có mặt trong cùng một lớp khoảng 30 phút. A ngồi ngay bàn bên cạnh khi B đứng nói chuyện với thầy giáo nhiễm COVID-19 và A hoàn toàn không sử dụng khẩu trang. Đây được xem là nguyên nhân virus lây truyền sang học sinh tiểu học này”.

Ngày 11/5, A bắt đầu có các triệu chứng của bệnh và nhanh chóng đến trung tâm y tế quận Yeonsu lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, học sinh 10 tuổi được chẩn đoán dương tính với virus Corona chủng mới và lập tức được chuyển đến cách ly, điều trị tại bệnh viện Đại học Inha.

Đồng thời, B cũng được xác nhận nhiễm COVID-19 vào ngày 7/5. Anh trai sinh đôi của B và mẹ em (46 tuổi) được thông báo mắc bệnh ngay sau đó.

Cơ quan phòng dịch đang tiến hành kiểm tra lấy mẫu 3 đối tượng tiếp xúc gần với A bao gồm bố, mẹ, em trai và tăng cường phòng dịch tại tất cả những nơi A từng ghé đến.

Hơn nữa, đây cũng là trường hợp học sinh tiểu học đầu tiên bị lây nhiễm có liên quan đến giáo viên trên. Tính đến 14:00 ngày 18/5 (giờ Hàn Quốc), giảng viên này đã lây cho tổng cộng 17 người, trong đó có 10 học sinh.

Trước khi có kết quả dương tính, thầy giáo trẻ từng lui tới một số quán bar và quán rượu tại khu vực Itaewon liên tục 2 ngày 2/5 và 3/5 cũng như những khu vực tập trung đông người khác vào những ngày kế tiếp.

Hành trình di chuyển phức tạp của thầy giáo

Khi cơ quan chức năng tiến hành điều tra dịch tễ học, người này cố tình che giấu thân phận giảng viên cũng như khai báo không trung thực hành trình di chuyển của bản thân.

Ngày 14/5, chính quyền thành phố Incheon quyết định đệ đơn khiếu nại hình sự đối với thầy giáo này về hành vi vi phạm Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Tổng hợp từ JoongAng Ilbo

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).