Từ đầu năm 2021, tỉnh Gyeonggi đã thông báo chính sách hỗ trợ khó khăn vì dịch COVID-19 đợt 2 cho tất cả người dân trong tỉnh.

Toàn bộ 13.990.000 người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Gyeonggi, trong đó bao gồm 13.410.000 người có quốc tịch Hàn quốc và khoảng 58.000 người nước ngoài đăng kí chứng minh thư hợp pháp sẽ nhận được số tiền hỗ trợ trong đợt hỗ trợ lần thứ 2 này là 100.000 KRW/người.

Những trẻ sơ sinh được sinh ra vào ngày mà tỉnh chốt là ngày 19/1/2021, nếu cha mẹ của trẻ có địa chỉ sinh sống tại tỉnh Gyeonggi và cư trú hợp pháp thì trẻ cũng sẽ được nhận khoản hỗ trợ này.

Từ tháng 1, tỉnh đã hỗ trợ đợt đầu cho người Hàn Quốc, người thuộc gia đình đa văn hoá và người có visa cư trú vĩnh viễn F-5.

Trong đợt 2, người nước ngoài đăng ký cư trú trên địa bàn tỉnh Gyeonggi sẽ có thể đăng ký nhận trợ cấp từ ngày 1/4 ~30/4/2021.

Có 2 hình thức đăng ký nhận hỗ trợ như sau:

Đăng ký tại chỗ (offline):

Đối với hình thức đăng ký tại chỗ, bạn chỉ mang thẻ cư trú người nước ngoài đến văn phòng quận, phường nơi mình sinh sống để được hướng dẫn.

Người nước ngoài khi đăng kí nhận tiền hỗ trợ lần thứ 2 này sẽ không được nhận qua thẻ tín dụng mà chỉ nhận được qua thẻ check hoặc thẻ tiền tệ khu vực tỉnh Gyeonggi.

Vì vậy, nếu đang sinh sống tại một số thành phố chỉ sử dụng tiền tệ khu vực qua ứng dụng mobile như như thành phố Seongnam, Siheung, Gimpo…thì người nước ngoài phải trực tiếp đến văn phòng quận, phường để nhận thẻ sử dụng một lần.

Trường hợp đến văn phòng quận, phường đăng ký trong khoảng thời gian từ ngày 1 ~ 9/4/2021, bạn sẽ phải kiểm tra số cuối cùng của năm sinh để chọn ngày.

  • Số cuối năm sinh 1, 6: Thứ Hai
  • Số cuối năm sinh 2, 7: Thứ Ba
  • Số cuối năm sinh 3, 8: Thứ Tư
  • Số cuối năm sinh 4, 9: Thứ Năm
  • Số cuối năm sinh 5, 0: Thứ Sáu
  • Cuối tuần: Nhận đăng ký tự do

Từ ngày 12 ~30/4, bạn có thể đến văn phòng quận, phường tự do, trong giờ hành chính từ 9:00 ~ 18:00.

Đăng ký trực tuyến (online):

Trường hợp đăng ký online, người nước ngoài sẽ có thể được đăng kí bất kì ngày nào mình muốn mà không nhất thiết phải theo quy định về ngày cuối của năm sinh.

Đăng nhập vào webstie forbasicincome.gg.go.kr và đăng kí từ ngày 1/4 ~30/4 trong khoảng thời gian từ 07:00 ~23:00.

Các đối tượng được đăng ký online:

  • Người nước ngoài đăng ký sinh sống trong địa bàn tỉnh từ ngày 19/1/2021 trở về trước.
  • Người nước ngoài trên 19 tuổi
  • Người nước ngoài đã có thẻ tiền tệ khu vực tỉnh Gyeonggi (riêng người nước ngoài ở thành phố Seongnam, Siheung, Gimpo chỉ được đăng ký offline)
  • Người nước ngoài còn thời hạn cư trú (tính từ thời điểm ngày đăng ký nhận hỗ trợ).

Cách sử dụng tiền hỗ trợ thu nhập cơ bản

Khoản tiền hỗ trợ 100.000 KRW này chỉ có giá trị sử dụng trong vòng 3 tháng và chỉ được sử dụng trong khu vực tỉnh Gyeonggi.

Thẻ tiền tệ khu vực tỉnh Gyeonggi cũng chỉ có thể dùng ở các cửa hàng quán ăn bệnh viện, nhà thuốc…có doanh thu 1 tỉ KRW/ năm.

Các cửa hàng nhận thanh toán tiền tệ khu vực sẽ đều dán stick có ghi là 경기 지역화폐 trên cánh cửa hoặc quầy thanh toán để người dân dễ dàng nhận biết.

One thought on “Hướng dẫn nhận trợ cấp 100.000 KRW cho người nước ngoài ở tỉnh Gyeonggi

  1. Phạm văn hanh viết:

    Anh chị cho em hỏi khi đi đăng kí nhận tiền hỗ trợ cần mang theo giấy tờ gì ạ. Em
    Cám ơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).