Khi đi xin việc ở Công ty Hàn Quốc, cần chú ý những điều gì? Phải chuẩn bị ra sao để có một buổi phỏng vấn thành công? Các bạn hãy cùng tham khảo 9 bí quyết sau nhé!

1. Tìm hiểu trước về công ty

Tìm hiểu lĩnh vực công ty Hàn Quốc có phù hợp với sở thích và tính cách của bản thân hay không. Hãy cố gắng thể hiện rằng bản thân bạn đã tìm hiểu rõ về công ty này trước khi đến phỏng vấn. Trước khi đến phỏng vấn cần gọi điện thoại, hẹn chính xác về mặt thời gian và xác nhận xem công ty tuyển dụng đã nhận được hồ sơ hay chưa, có cần bổ sung gì không? Khi phỏng vấn sẽ gặp ai?

Bạn hãy tìm hiểu rõ ràng về ngành của mình, chuẩn bị cho mình những câu hỏi có thể được đặt ra chuẩn bị trước sẽ giúp bạn tự tin hơn trong khi phỏng vấn.

2. Chuẩn bị hồ sơ kĩ càng

Hồ sơ xin việc nên bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh thật kỹ và ấn tượng, không nên khai hết tất cả những công ty đã làm nếu như làm ở công ty đó quá ngắn.

3. Chăm chút cho ngoại hình

Người Hàn Quốc rất chú ý đến ấn tượng ban đầu, vì vậy hãy chăm chút về mặt ngoại hình, quần áo, đầu tóc phải chỉn chu, gọn gàng nhưng không được lòe loẹt. Trang phục mà người Hàn Quốc thường mặc khi đi phỏng vấn được gọi là 정장 (đồ công sở): nam giới áo vest đen, nữ giới chân váy đen, áo sơ mi trắng có khoác thêm áo vest đen hoặc trắng.

9 kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở công ty Hàn Quốc

4. Đến đúng giờ

Có những khắt khe về năng lực cũng giống như người Nhật họ rất coi trọng việc đúng giờ và tác phong làm việc. Trước buổi phỏng vấn bạn nên đến sớm trước khoảng 10 phút, chuẩn bị và ngồi chờ tới lượt của mình.

9 kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở công ty Hàn Quốc

5. Phóng thái nghiêm túc, tự tin

Bạn nên nói chuyện rõ ràng, ngắn gọn, xúc tích, trả lời thằng vào vấn đề, không nên nói vòng vo tránh việc mất thời gian mà không được đánh giá cao, qua đó bạn cũng nên thể hiện được tính chuyên nghiệp của bản thân, những thứ bạn đã được rèn luyện tại trường đại học, hay các câu lạc bộ tham gia rèn luyện.

9 kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở công ty Hàn Quốc

6. Nên nói rõ ràng về lương bổng

Nên chủ động hỏi rõ ràng về lương bổng ngay từ đầu. Thường những nhà tuyển dụng sẽ cho bạn một câu hỏi tự đánh giá bản thân và câu hỏi: Bạn yêu cầu mức lương bao nhiêu?

Trong trường hợp này thì cần có cách trả lời khéo léo đối với nhà tuyển dụng hỏi về những tiêu chuẩn gì xem thử mình có đáp ứng được những tiều chuẩn đó hay không và xác định mức lương phù hợp.

Thực ra không có một tiêu chuẩn chung vì mỗi công ty, bộ phận hay mỗi công việc có một yêu cầu và mức đánh giá khác nhau nên ngoài việc kham khảo để đưa ra mức lương thì bạn nên chủ động hỏi về tiêu chuẩn của công ty để xem mức lương đó có phù hợp với mình hay không. Việc tăng lương trong các công ty Hàn Quốc cũng khá hiếm nên bạn nên thảo thuận mức lương phù hợp ngay từ đầu để không bị cảm thấy thiệt thòi và ảnh hưởng đến công việc về sau. Lương thưởng, phúc lợi cần phải rõ ràng và chính xác, nhưng cũng đừng quá kỳ kèo bớt một thêm hai.

9 kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở công ty Hàn Quốc

Thể hiện quan điểm rõ ràng cũng như nhất quán trong các câu trả lời, giữ vững quan điểm sẽ giúp bạn có những điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy biết tạo ra sự đồng cảm trong quá trình phỏng vấn qua quan niệm sống, nhân sinh quan Á Đông.

7. Ăn nói từ tốn, lịch sự

Người Hàn Quốc đề cao tính khiêm tốn và lễ nghĩa. Vì vậy khi phỏng vấn bạn phải dùng kính ngữ và câu trả lời cần chân thành, trung thực. Khi được hỏi về kinh nghiệm làm việc, chỉ nên lựa chọn những công ty lớn và những công việc đã làm trong một khoảng thời gian dài, nếu bạn kể làm nhiều công ty, họ sẽ có thể nghi ngờ về năng lực hoặc mức độ chân thành của bạn.

Người Hàn sùng bái học giả và rất chú trọng học thức, nên nhấn mạnh đến tên tuổi, uy tín của môi trường bạn đã học và làm việc trước đây.

8. Dứt khoát nhưng đừng quá tự tin

Phải tự tin và thể hiện rõ quan điểm của mình bằng trả lời không hay có, cũng như thể hiện sự nhất quán trong quá trình trả lời. Tuy nhiên, người Hàn đề cao tính hòa thuận và phục tùng trong trong doanh nghiệp, vì vậy đừng thể hiện cá tính quá mạnh hoặc quá tự tin.

9. Thể hiện mình là người hoà hợp

Doanh nghiệp sẽ đánh giá bạn trên 3 yếu tố(ASK – Attitude, Skill, Knowledge): thái độ với đồng nghiệp, với công việc, với công ty. Kỹ năng làm việc thực tế, khả năng chịu được sức ép, khả năng tổ chức công việc. Yếu tố cuối cùng là kiến thức về ngành, về sản phẩm dịch vụ.

9 kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở công ty Hàn Quốc

Nên nhớ nhà tuyển dụng chọn người phù hợp nhất, không phải người giỏi nhất nên bạn hãy thể hiện mình là người có khả năng chuyên nghiệp, hiệu quả và hoà đồng với mọi người trong công ty.

⇢ Tìm hiểu về môi trường làm việc ở Hàn Quốc:

One thought on “9 kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở công ty Hàn Quốc: Tự tin đàm phán & thành công

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).