Theo danh sách những đĩa đơn đoạt giải Đĩa Vàng trong tháng 7 được Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Nhật Bản (Recording Industry Association of Japan – RIAJ) công bố vào ngày 9/8/2019, đĩa đơn thứ 10 của nhóm nhạc BTS mang tên Lights/Boy With Luv đã bán được hơn 1 triệu đĩa, đạt chứng nhận Million.

BTS là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên, cũng như là nghệ sĩ nam nước ngoài đầu tiên, đạt được chứng nhận này tại Nhật Bản. Boygroup 7 thành viên một lần nữa chứng minh họ là nhân tố thay đổi cục diện làng giải trí K-POP, cả ở phạm vi trong và ngoài nước.

XEM THÊM:

Nếu tính cả những nghệ sĩ nam Nhật Bản, người gần đây nhất đạt được triệu bản single cũng đã từ sản phẩm phát hành 12 năm trước: Masafumi Akikawa (“A Thousand Winds” – 2007).

Trong lịch sử JPOP, hiện có 3 nghệ sĩ nước ngoài được đề tên trên bảng vàng RIAJ. Những nghệ sĩ này đều bán được hơn 1 triệu bản, gồm: BoA (3 sản phẩm triệu bản), SNSD và BTS. Nữ ca sĩ Mariah Carey hay Celine Dion từng có đĩa đơn phát hành được hơn 1 triệu bản tại Nhật Bản.

Mặc chiến tranh thương mại, BTS vẫn bán hơn 1 triệu đĩa đơn tại Nhật

Single lần này của BTS là sản phẩm âm nhạc mới được ra mắt sau 8 tháng tại Nhật kể từ single vol.9 tiếng Nhật Fake Love/Airplane pt.2 phát hành hồi tháng 11/2018.

Single Lights/Boy With Luv có tổng cộng 3 bài hát bao gồm ca khúc mới nói về niềm hy vọng Lights, phiên bản tiếng Nhật của Boy With Luv – ca khúc từng giành No.8 trên BXH Hot 100 (Billboard, Mỹ) và phiên bản tiếng Nhật của Idol – ca khúc chủ đề của album Love Yourself 結 ‘Answer’ phát hành hồi tháng 8/2018.

​Từ trước khi phát hành, Lights / Boy With Luv đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt. Lượng đặt trước cho single này đã vượt qua con số 1 triệu bản.

Mặc chiến tranh thương mại, BTS vẫn bán hơn 1 triệu đĩa đơn tại Nhật

Đây là số liệu do hãng đĩa chủ quản của BTS tại Nhật Bản là Universal Music Japan thống kê từ ngày 10/5 đến ngày 1/7/2019. Qua đó, BTS đã nhận được danh hiệu Nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên lập kỷ lục phân phối 1 triệu bản single tại Nhật Bản.

Trước đó, đĩa đơn thứ 7 của BTS phát hành tại Nhật Bản mang tên Blood Sweat & Tears từng được chứng nhận Platinum, tức phát hành trên 250.000 đĩa.

Mặc chiến tranh thương mại, BTS vẫn bán hơn 1 triệu đĩa đơn tại Nhật

Đĩa đơn thứ 8 mang tên MIC Drop/DNA/Crystal Snow và album chính thức thứ ba FACE YOURSELF, đĩa đơn thứ 9 FAKE LOVE/Airplane pt.2 đều đạt được danh hiệu Double Platinum, tức bán ra được trên 500.000 đĩa.

Bên cạnh chứng nhận triệu bản của BTS, Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Nhật Bản (Recording Industry Association of Japan – RIAJ) cũng vừa trao chứng nhận bạch kim cho Buenos Aires của IZ*ONE và 2 bạch kim lần lượt cho HAPPY HAPPY, Breakthrough của TWICE.

XEM THÊM: Jimin (BTS) sẽ là nghệ sĩ Hàn đầu tiên xuất hiện trên tất cả các biển quảng cáo tàu điện ngầm ở Seoul

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).