Theo thống kê từ Youtube, bản hít “Boy With Luv” của BTS hợp tác cùng giọng ca nổi tiếng Mỹ Halsey là video âm nhạc được nhấn Like nhiều thứ hai trong năm 2019. Đây cũng là video âm nhạc được bật nhiều nhất ở Hàn Quốc trong năm nay khi vượt mốc 600 triệu lượt xem.

“Boy With Luv” đã từng lập Kỷ lục Thế giới Guinness khi là video được xem nhiều nhất trên Youtube trong vòng 24 giờ, thu hút được 74,6 triệu lượt xem chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt.

Ở vị trí kế tiếp trong danh sách những video âm nhạc được nhấn thích nhiều nhất là “Kill This Love” của nhóm nhạc nữ Blackpink. Đây cũng là video được xem nhiều thứ 8 trên toàn cầu và là video Hàn Quốc duy nhất lọt TOP 10 toàn cầu.

Tháng 11 vừa qua, Blackpink đã trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên sở hữu video có hơn 1 tỉ lượt xem trên Youtube, sau 17 tháng ra mắt.

Video nhạc được “thích” nhiều nhất trên Youtube trong năm nay là “Senorita” của ca sĩ người Canada Shawn Mendes, hát cùng Camila Cabello, với 13.9 triệu like. Video này cũng là clip được bật nhiều thứ 6 toàn cầu.

Tác phẩm solo của J-Hope, thành viên nhóm nhạc BTS, có tựa “Chicken Noodle Soup” kết hợp cùng Becky G là video âm nhạc được thích nhiều thứ 9.

Trong nhóm các video nhảy được bật nhiều nhất, bốn bài nhảy cover nhạc K-Pop của nghệ sĩ nhảy Hàn Quốc Lia Kim thuộc 1 Million Dance Studio, bao gồm “Gogobebe” của Mamamoo, đã được liệt trong danh sách top 10.

Về các kênh Youtube mới đăng ký có tốc độ phát triển nhanh nhất toàn cầu, có 3 kênh Hàn Quốc lọt vào top 10, trong đó có kênh Workman nói về trải nghiệm công việc của nghệ sĩ giải trí tự do Jang Sung Kyu, kênh Paik’s Cuisine về ẩm thực của chuyên gia ẩm thực Baek Jong Won và chương trình One meal a day – 하루한끼 (một bữa mỗi ngày) giới thiệu các thực đơn nấu ăn đơn giản.

Tổng hợp từ Korea Herald

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).