Tờ Sports Seoul của Hàn Quốc vừa đăng tải thông tin mới liên quan tới quá trình đàm phán hợp đồng của HLV Park Hang Seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

HLV trưởng tuyển quốc gia và U23 Việt Nam Park Hang Seo đang bước vào những tháng cuối cùng trong hợp đồng với VFF. Hợp đồng của ông sẽ hết hạn sau vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1/2020.

Không chỉ người hâm mộ Việt Nam, tại Hàn Quốc cũng rất nhiều người quan tâm về quá trình gia hạn hợp đồng của VFF với HLV Park Hang Seo. Sau nhiều thành công cùng bóng đá Việt, HLV Park Hang Seo đã tạo nên hiệu ứng rất lớn tại hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Chính vì vậy, báo chí Hàn Quốc luôn để ý mọi động thái về ông Park và VFF.

Ông Park và phía Việt Nam có thể đàm phán gia hạn vào tháng 10, tức là 3 tháng trước khi hết hợp đồng. Trước đó, quá trình đàm phán đầu tiên chưa đi tới thống nhất. Đôi bên đã quyết định đóng băng đàm phán và ngừng cung cấp thông tin cho báo chí.

Bài viết của báo Hàn Quốc đã tiết lộ một số thông tin mới liên quan tới quá trình này: “Thực tế cho thấy thành tựu của ông Park ở Việt Nam đủ để gia hạn hợp đồng với VFF. Trong quá khứ, VFF cũng đã nhiều lần đề nghị gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, hồi tháng 7, họ đưa ra một yêu cầu bất khả thi cho ông Park là phải giúp tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết Asian Cup kế tiếp”.

Báo Hàn: Hợp đồng mới đưa ra chỉ tiêu quá cao cho HLV Park Hang Seo

Chung kết Asian Cup là nhiệm vụ đầy thách thức mà ngay cả Hàn Quốc, một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Á cũng chỉ góp mặt một lần trong 7 giải đấu gần nhất. Việt Nam thì chưa từng tiệm cận. Yêu cầu ấy là quá lớn so với một đội tuyển chỉ đứng thứ 15 châu Á trên BXH của FIFA.

Tờ báo này cho biết một người thân cận với ông Park đã nói: 협회 핵심 관계자가 내건 조건인데 사실상 말이 안 된다. 납득이 불가능한 조건으로 봐도 무방하다. 박 감독이 큰 부담을 느낄 수밖에 없다. 일부 언론에서는 연봉 때문에 이견 차가 있다고 보도하기도 했지만 돈이 문제가 아니라 협회의 무리한 요구가 걸림돌인 상황

Đó là điều khoản cốt lõi trong tiến trình đàm phán của VFF. Điều khoản ấy là không thể hiểu nổi. Ông Park thực sự cảm thấy áp lực. Một số cơ quan truyền thông bảo mâu thuẫn đôi bên nằm ở chuyện lương bổng. Nhưng tiền không phải là vấn đề, vấn đề là yêu cầu từ liên đoàn.

Trong lịch sử, tuyển Việt Nam mới hai lần dự Asian Cup vào các năm 2007 và 2019. Cả hai lần, đội bóng của Alfred Riedl và sau này là Park Hang Seo đều chỉ dừng lại ở tứ kết. Dù vậy, đó vẫn được xem là những chiến công phi thường trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Báo Hàn: Hợp đồng mới đưa ra chỉ tiêu quá cao cho HLV Park Hang Seo

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng vấn đề khiến ông Park bận tâm, chưa chịu gia hạn hợp đồng mới là vì vấn đề tiền lương. Thế nhưng, theo trang báo Hàn Quốc đưa tin, yêu cầu quá cao từ VFF mới là yếu tố chính khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu suy nghĩ. Song, trang báo vẫn nhận định, thầy Park vẫn là chìa khóa chính trong cuộc đàm phán này.

Tờ Sports Seoul nhận định: “Nếu VFF không giữ được HLV Park Hang Seo, không có sự thay thế xứng đáng, chắc chắn họ sẽ bị đổ lỗi. Ông Park đã làm được nhiều điều cho bóng đá Việt Nam, được ví như một người hùng dân tộc. HLV Park Hang Seo cũng sẽ khó chấp nhận các điều khoản vô lý từ VFF cho bản hợp đồng mới. Chìa khóa cho cuộc đàm phán chắc chắn vẫn là HLV Park Hang Seo”.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đã đóng băng việc gia hạn hợp đồng với VFF cho đến tháng 10/2019. Ông cho biết có quá nhiều thông tin nhiễu loạn và không đúng sự thật xoay quanh chuyện này khiến ông quyết định như vậy.

Báo Hàn: Hợp đồng mới đưa ra chỉ tiêu quá cao cho HLV Park Hang Seo

Xoay quanh bài báo của tờ Sport Seoul, một lãnh đạo VFF khẳng định thông tin HLV Park Hang Seo được giao chỉ tiêu phải vào chung kết Asian Cup 2023 là hoàn toàn không chính xác. VFF hoàn toàn nhận thức được rằng thành tích này là quá tầm.

Vị lãnh đạo này cho biết: “Tôi khẳng định chưa bao giờ VFF giao chỉ tiêu vào tới chung kết Asian Cup 2023 cho HLV Park Hang Seo ở bản hợp đồng sắp gia hạn. Đây là nhiệm vụ quá tầm với bóng đá Việt Nam. Tôi cho rằng có thể báo chí Hàn Quốc đã có sự hiểu lầm ở đây”.

XEM THÊM: Thái độ của LĐBĐ Việt Nam là không thể chấp nhận được, tiền hậu bất nhất

Nguồn: Sport Seoul

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).