⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 15/5/2020, bà Choi (104 tuổi), ca nhiễm virus corona lớn tuổi nhất tại Hàn Quốc, đã khỏe mạnh và được xuất viện.

Cụ bà Choi được chẩn đoán âm tính sau 67 ngày điều trị tại Trung tâm y tế Pohang (포항의료원) thuộc tỉnh Gyeongbuk (경북) và được xuất viện vào giữa trưa cùng ngày.

Cụ bà sống tại nhà dưỡng lão Seorin (서린요양원) ở Gyeongsan (경산) từ năm 2012 đã được chẩn đoán dương tính với virus SARSCoV-2 vào ngày 8/3, sau khi bùng phát lây nhiễm tập thể tại nhà dưỡng lão. Đến ngày 10/3, cụ được chuyển đến Trung tâm y tế Pohang.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng như ho, đau họng, viêm ruột. Bên cạnh đó, do tuổi cao, cụ có thêm nguy cơ bị suy giảm nhận thức, giảm huyết áp, bạch cầu.

Nhờ sự tận tình của đội ngũ y bác sĩ đã thiết lập được một phác đồ điều trị phù hợp và tình hình của cụ Choi được cải thiện tích cực. Do tuổi cao sức yếu, đi lại khó khăn nên đội ngũ y tế đã thay phiên nhau 24/24h để túc trực bên cụ.

Bệnh nhân Choi đã được kiểm tra tổng cộng 12 lần kể từ ngày 26/3. Sau 9 lần kiểm tra mới cho kết quả âm tính nhưng lần kiểm tra thứ 10, bệnh nhân lại dương tính trở lại.

Vào các lần kiểm tra thứ 11 (ngày 13/5) và lần thứ 12 (vào ngày 14/5) đã cho kết quả dương tính.

Căn cứ theo kết quả của bệnh nhân và quy định của bệnh viện, bệnh nhân có thể xuất viện khi có kết quả xét nghiệm hai lần âm tính liên tục. Với sự hỗ trợ của nhân viên y tế, cụ bà Choi ngồi xe lăn và rời khỏi bệnh viện, không quên giơ tay chào mọi người.

Đại diện bệnh viện cũng đã tiễn cụ ngày được ra viện. Bà Choi được chuyển lên xe cấp cứu và quay trở lại nhà dưỡng lão Seorin ở Gyeongsan, nơi bà đã ở nhiều năm nay.

Kim Ki Soo (김기수), trưởng khoa nội của Trung tâm y tế Pohang (포항의료원 내과 과장), người phụ trách điều trị cho bà Choi, cho biết: “Chúng tôi đã lo lắng rất nhiều về sự thay đổi thể trạng, nhưng thật may mắn khi bà đã khỏe mạnh và xuất viện”.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).