Ngày 19/5/2020, thị trưởng thành phố Seoul, ông Park Won Soon cho biết thủ đô đã phát hiện thêm 4 bệnh nhân mới trong một ca lây nhiễm tập thể tại bệnh viện Samsung Seoul. 4 ca lây nhiễm này đều là y tá trực thuộc bệnh viện.

Samsung Seoul được mệnh danh là “big-5” – TOP 5 bệnh viện hàng đầu ở Hàn Quốc. Bệnh viện này thuộc sự quản lý của tập đoàn Samsung và nằm ở Irwon, Gangnam, Seoul.

Thị trưởng Park Won Soon cho biết trong một buổi họp báo về tình hình COVID-19: “Tính đến 10:00 sáng hôm nay (19/4), tổng cộng đã có 14 bệnh nhân mới xuất hiện, trong đó có 4 người là y tá của Bệnh viện Samsung Seoul.

Khoảng 5 giờ chiều ngày trước đó, tôi đã nhận được báo cáo chính thức từ Bệnh viện Samsung rằng nơi này ghi nhận một ca nhiễm COVID-19 là y tá của Khoa Phẫu thuật lồng ngực.

Dù mới chỉ ghi nhận 1 người, những theo chúng tôi đánh giá tình hình rất nghiêm trọng, bởi nó xảy ra tại một bệnh viện lớn tuyến đầu của cả nước. Đồng thời, nguyên nhân và con đường lây nhiễm của những y tá này hiện vẫn chưa được điều tra rõ ràng.

Chúng tôi hiện đã thành lập đội phản ứng gồm 18 người để xác định đường đi, liên lạc, sự tiếp xúc, con đường lây nhiễm của những nhân viên y tế này. Từ một người lây nhiễm ban đầu, sau khi kiểm tra xét nghiệm với 265 người có liên quan, chúng tôi phát hiện ra thêm 3 nhân viên khác cũng nhiễm COVID-19.”

Ông Park lo lắng: “Tất cả 4 người này đều là y tá làm việc cùng nhau tại Khoa Phẫu thuật lồng ngực. Vì tình hình lây nhiễm khá phức tạp nên có thể số người nhiễm sẽ tăng lên trong tương lai. Chính vì vụ lây nhiễm này xảy ra tại một bệnh viện lớn như Samsung, mức độ nguy hiểm được đặt lên vô cùng cao bởi ở đây có rất nhiều người bị bệnh nặng sẵn.

Đội phản ứng nhanh đã tới bệnh viện và sẽ có các biện pháp kịp thời nhất để ứng phó nếu có thêm bất kì ca nhiễm nào mới tại đây. Chúng tôi sẽ đưa ra các đối sách mạnh mẽ và nhanh chóng nhất có thể.”

Theo ghi nhận, một phần của các phòng phẫu thuật tại tầng 3 tòa nhà chính Bệnh viện Samsung Seoul và phòng thay đồ đã bị đóng cửa do sự xuất hiện của y tá nhiễm COVID-19 tại đây. Các công tác phun khử trùng và phòng ngừa khẩn cấp cũng đã được thực thi.

Dịch vụ kiểm dịch cho nhà ăn của nhân viên và điều tra các phòng khám chữa bệnh cũng đã được hoàn thành dọc theo tuyến đường di chuyển của các y tá nhiễm bệnh.

Đội phản ứng nhanh của thành phố Seoul đang tiến hành khảo sát người liên quan theo dòng di chuyển của những bệnh nhân được xác nhận thông qua xác minh camera giám sát CCTV.

Tổng hợp từ DongA

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).