Ngày 20/5/2020, các trường học ở Hàn Quốc bắt đầu chào đón học sinh trở lại sau thời gian dài tạm ngưng do dịch bệnh.

Chính phủ Hàn Quốc và các trường học đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác chống dịch bằng các trang thiết bị tối tân trong lớp học. Tuy nhiên ngày đi học đầu tiên lại trở nên tệ hại chưa từng có vì các em học sinh thuộc 66 trường học của Incheon phải trở về nhà ngay trong buổi sáng do các ca nhiễm mới liên quan với lịch trình chưa sáng tỏ.

Chưa dừng lại ở đó, cũng trong ngày hôm nay, một ổ dịch mới bắt đầu được hình thành ở thành phố Anyang (경기 안양시).

Ngày 20/5, theo cơ quan phòng dịch địa phương, một ca nhiễm mới được xác nhận, đã từng ghé qua club Itaewon, gần đây lại thường xuyên đi lại nhà hàng 자쿠와 (15 Jangnae-ro 143beon-gil, Anyang 1(il)-dong/만안구 장내로 143번길 15).

자쿠와 là một quán rượu kiểu Nhật, hoạt động từ chiều muộn đến sáng sớm. Lượng khách ra vào mỗi ngày trong tuần khoảng 40-50 người. Nhưng ở thời điểm cuối tuần, lượng khách sẽ lên đến hàng trăm người.

Theo cơ quan chức năng phán đoán, khả năng lây nhiễm virus giữa khách hàng với nhau là rất cao bởi mô hình hoạt động không chia phòng.

Theo đó, thành phố Anyang đã yêu cầu những người dân đã đến nhà hàng này trong thời gian cùng với sự có mặt của ca nhiễm mới được xác nhận, hãy khẩn trương liên lạc với trung tâm y tế và tích cực phối hợp tham gia kiểm tra.

Các mốc thời gian được đặc biệt lưu ý đó là:

– 11:00 trưa ngày 3/5 đến 4h sáng ngày 4/5
– 8:00 – 11:30 trưa ngày 14/5
– 7:00 – 12:00 trưa ngày 15/5
– 18:30 chiều ngày 17/5 đến 3h sáng ngày 18/5.

Cho đến hiện tại, khoảng 450 người đã khai báo cho Trung tâm Y tế Manan (만안보건소) và Trung tâm Y tế trẻ em (동안구보건소).

Cơ quan phòng dịch thành phố Anyang (안양시 방역당국) đang tiến hành kiểm tra chẩn đoán và có kế hoạch hoàn thành sớm nhất có thể.

Cùng với sự hợp tác của các công ty viễn thông di động và các công ty thẻ tín dụng, thành phố có kế hoạch điều tra vị trí của những người dân có bán kính 2km quanh nhà hàng vào khoảng thời gian đó và hướng dẫn tham gia xét nghiệm chẩn đoán.

Một quan chức thành phố cho biết: “Có CCTV ở lối vào của nhà hàng, nhưng vì chất lượng hình ảnh không tốt nên rất khó để xác nhận người ra vào. Điều quan trọng nhất vẫn là việc khai báo tự nguyện của khách hàng”.

Tiếp đó, vị này nói thêm: “Những người đến nơi này hãy hạn chế tối đa việc ra ngoài và liên lạc với trung tâm y tế để nhanh chóng được kiểm tra. Chúng tôi sẽ sử dụng mọi cách có thể để ngăn chặn nhà hàng này trở thành ổ dịch mới”.

Cho đến nay, có 6 người xác nhận nhiễm COVID-19 liên quan đến địa điểm này, đều trong lứa tuổi 20. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được ai là nguồn lây nhiễm đầu tiên.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).