5 người đã được xác nhận dương tính với virus corona sau khi ghé thăm quán rượu ở Hongdae (홍대), Seoul (서울). Dự đoán được đưa ra về con đường lây nhiễm là do liên quan đến ổ dịch Itaewon (이태원).

Trong một cuộc họp ngắn được tổ chức tại Tòa thị chính Seoul vào sáng ngày 15, Na Baek Joo (나백주), Cục trưởng Cục y tế dân sự Seoul (서울시 시민건강국장), cho biết:

“Một người nhiễm bệnh liên quan đến quán rượu Hongdae (bệnh nhân số 10.980) đã tiếp xúc với một người đàn ông 27 tuổi (bệnh nhân số 10.827) được xác nhận vào ngày 8 sau khi đến thăm Câu lạc bộ Itaewon và phòng karaoke (별별코인노래방) ở Gwanak-gu (관악구)”.

5 người trong nhóm, bao gồm 4 người khác địa điểm cư trú với nam thanh niên 21 tuổi (bệnh nhân số 10.980), đã được xác nhận sau khi ghé qua các quán rượu “한신포차” và “1943” gần Hongdae.

Mặc dù không liên quan trực tiếp đến club Itaewon hoặc lịch sử tiếp xúc với người nước ngoài, nhưng theo kết quả khảo sát dịch tễ học, cả 5 ca nhiễm này vẫn là ca nhiễm thứ cấp của Itaewon.

Cơ quan chức năng cho rằng bệnh nhân số 10.827 (27 tuổi) đến club Itaewon, sau đó lây bệnh sang cho nam thanh niên 21 tuổi (bệnh nhân số 10.980) ở Gangseo-gu (강서구). Bệnh nhân 10.980 lại cùng với 4 người khác đến quán rượu mà không biết rằng mình đang mang theo virus SARS-CoV-2 trong người.

Cục trưởng Na cho biết sau cuộc họp ngắn: “Bệnh nhân số 10.827 và bệnh nhân số 10.980 không phải là những người cùng đến phòng karaoke ở Gwanak-gu (관악구). Họ đã ra khỏi phòng cách nhau 3 phút”. Cả hai đều đến phòng karaoke vào ngày 4.

Ngoài ra, tại phòng karaoke có tên gọi King’s Karaoke (가왕노래방) ở Chang 1-dong (창1동), Dobong-gu (도봉구) cũng đã phát hiện ra ca nhiễm lây chéo F3 của Itaewon.

Theo thông tin được khai báo, bệnh nhân số 10.855 tiếp xúc với bệnh nhân số 10.827 và được xác nhận vào ngày 9. Bệnh nhân số 10.855 đã sử dụng phòng karaoke tại Dobong-gu vào ngày 7. Hai bệnh nhân số 10.948 và 11.001 được xác nhận đã sử dụng cùng một phòng karaoke vào cùng một giờ chứ không phải cùng một nhóm với nhau.

Ông Na nói: “Phòng karaoke này thông gió thông qua cùng một hệ thống điều hòa, do đó, virus đã theo đó mà phát tán mà lây lan.”

Cục trưởng Na cho biết: “Thông qua danh sách khách hàng và chi tiết thanh toán thẻ, 199 người tiếp xúc trong thời gian đó đã được kiểm tra và tất cả đã tự cách ly”.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 16/5 thông báo nước này đã ghi nhận thêm 19 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, mức tăng thấp nhất trong 1 tuần qua, khi các ca nhiễm liên quan đến ổ dịch ở quận giải trí ban đêm Itaewon, thủ đô Seoul, đã giảm bớt.

Trong 19 ca mới ghi nhận, có 9 ca lây nhiễm trong nước, và 10 ca “nhập khẩu”, nâng tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc lên 11.037.

Thành phố đã gửi tin nhắn kiểm tra đến 13.405 người được xác định danh tính để kiểm tra tự nguyện khách đến club Itaewon trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến ngày 13.

Cục trưởng Na nhấn mạnh: “Đặc biệt những người đến club ở Itaewon từ ngày 24/4 đến ngày 6/5 nhất định phải được kiểm tra ngay lập tức. Có thể kiểm tra ẩn danh tại 25 trung tâm y tế khu vực”.

Tổng hợp từ Daum

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).