⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Những cư dân nằm trong danh sách quân nhân dự bị thuộc thành phố Daegu (대구) và các khu vực Cheongdo (청도), Gyeongsang (경산) và Bonghwa (봉화) thuộc tỉnh Gyeongbuk (경북) sẽ được miễn tham gia tập huấn dự bị hàng năm.

Các địa phương này được xác nhận là khu vực thảm họa đặc biệt chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch virus Vũ Hán (COVID-19) tại Hàn Quốc.

Kết quả hình ảnh cho 국방부, 대구·청도·경산·봉화 거주자 올해 예비군훈련 면제

Quyết định này được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra vào ngày 20/3/2020 dành cho việc huấn luyện quân dự bị trong năm 2020. Chính sách này nhằm giúp cho các địa phương trong khu vực thảm họa đặc biệt sớm ổn định cuộc sống và tập trung phục hồi thiệt hại kinh tế do virus COVID-19 gây ra.

Đơn vị quản lý quân nhân dự bị và lực lượng quân sự tại các địa phương trên có trách nhiệm kiểm tra và thực hiện các biện pháp liên quan đến quân nhân dự bị hiện đang cư trú tại đây.

C:\Users\PSJ1\Desktop\image_readtop_2020_289826_15846708264130810.jpg

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch miễn chương trình huấn luyện quân nhân dự bị cho các nhân viên y tế từ Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc tham gia hỗ trợ trong công tác điều trị dịch bệnh COVID-19.

Kết quả hình ảnh cho 대구·경북 등 특별재난지역 올해 예비군 훈련 면제

Bộ Quốc phòng cũng cho biết các bác sĩ y tế cộng đồng, nhân viên điều dưỡng, và các tình nguyện viên tham gia phục vụ cho công tác điều trị y tế dịch bệnh COVID-19 nếu thuộc danh sách quân nhân dự bị có thể được miễn tham gia khóa huấn luyện quân sự dự bị trong năm nay.

Bằng chứng nhận từ Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc hoặc cơ quan y tế địa phương cấp có thể dùng để nộp cho cơ quan quản lý quân nhân dự bị nơi cư trú.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ nhằm sớm khắc phục hậu quả do virus COVID-19 và hỗ trợ phục hồi tại các khu vực thảm họa đặc biệt.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ MK NewsNaver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).