Khoảng thời gian gần đây, dưới tác động cúa COVID-19, nhịp sinh hoạt xã hội tại Hàn Quốc không ngừng biến đổi và guồng quay của mọi thứ trở nên trật nhịp.

Nhiều nơi xuất hiện những “tiếng la ó” dành cho chính phủ. Trong số đó, có sự tham gia của giới sinh viên – lực lượng chủ nhân của tương lai.

Trước tình hình chung toàn thế giới phải thực hiện “giữ khoảng cách xã hội”, các trường đại học cũng buộc phải tiến hành giảng dạy online. Từ đó, kéo theo những tình huống dở khóc dở cười và sinh viên thì ca thán, kêu gào đòi lại học phí.

Sinh viên Hàn Quốc khắp nơi vẫn đang tiếp tục với phong trào đòi hoàn lại học phí

Không chỉ có giới sinh viên, các trường đại học cũng lên tiếng xin Chính phủ giúp đỡ giải hóa những nỗi trăn trở mùa dịch.

Ngày 20/3, thông qua buổi thảo luận online, Hội đồng Hiệu trưởng Đại học tư Hàn Quốc (Korean Association of Private University President, KPU) đã thống nhất các nội dung và viết đơn kiến nghị gửi lên Bộ Giáo dục.

Trang web chính thức của Hội đồng Hiệu trưởng Đại học tư Hàn Quốc

Nội dung chính của đơn gồm báo cáo sơ bộ tình hình khai giảng học kì mới và hoạt động dự kiến liên quan đến phòng dịch.

Về hình thức giảng dạy

Bản kiến nghị nêu rõ, dù lịch bế giảng được lùi lại 1-2 tuần nhưng các trường vẫn phải bổ sung đầy đủ các tiết học cho sinh viên. Trường sẽ đảm bảo thời lượng 15-16 tuần học theo quy định và nỗ lực hết sức để duy trì chất lượng giảng dạy.

Bê cạnh đó, trừ khi Bộ Giáo dục và Trung tâm Kiểm soát & Phòng ngừa Dịch bệnh có chỉ đạo đặc biệt, các trường sẽ tự chủ trong việc tiến hành giảng dạy tập trung.

Tuy nhiên, tình hình trước mắt vẫn phải kéo dài học trực tuyến thêm ít nhất 1-2 tuần. Khi sinh viên trở lại trường, Hội đề nghị Chính phủ hỗ trợ cung cấp khẩu trang cho sinh viên.

Về mục đích xin hỗ trợ tài chính

Hội đồng giải thích, thứ nhất, trường cần chi phí để quản lí sinh viên quốc tế, kiểm soát dịch trong phạm vi trường học. Thứ hai, trong thời gian chưa thể giảng dạy tập trung, trường cần đầu tư nguồn lực để sản xuất và vận hành các lớp học trực tuyến.

Về việc đánh giá trường đại học

Hội mong Bộ xem xét để tạm hoãn viêc đánh giá trường đại học liên quan đến dự án “Hỗ trợ Đổi mới sáng tạo trong Đại học” (대학혁신지원사업) để giúp các trường có thể linh hoạt thực hiện chính sách riêng.

Bên cạnh đó, Hội mong Bộ Giáo dục tăng thêm tài trợ cho Học bổng Nhà nước loại 2 (국가장학금 2유형) để giảm bớt gánh nặng cho sinh viên cũng như các trường đại học.

Đơn kiến nghị của Hội đồng Hiệu trưởng Đại học tư Hàn Quốc (KPU) gửi lên Bộ Giáo dục

Tổng hợp từ University News Network

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).