Mùa xuân tới, có bao nhiêu người mơ ước được đạp xe thong dong xuống phố ngắm hoa anh đào tung bay trong gió. Tuy nhiên mùa hoa năm nay, người Hàn Quốc đã không thể trực tiếp xuống đường để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào vì sự bùng phát của đại dịch COVID-19.

Mùa xuân 2020, tất cả các lễ hội hoa anh đào trên toàn hàn quốc đã bị huỷ bỏ do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19. Hàn Quốc hiện nay cũng đang thực hiện cách ly toàn xã hội, và dự kiến sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày nữa.

Trong lúc này, người dân và du khách chỉ còn biết ngắm hoa qua ảnh. Trong thời điểm những bông hoa đang bung nở rực rỡ, nhiều người chỉ còn biết thở dài. Thậm chí có nơi còn mở dịch vụ ngắm hoa online cho người dân được thoả niềm mong mỏi thưởng hoa xuân.

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/01.jpg

Thời điểm hoa anh đào nở rộ kéo theo nhiều lo ngại về sự bùng phát dịch bệnh tại Hàn Quốc, chính vì thế tại nhiều địa điểm ngắm hoa nổi tiếng trên cả nước, chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân hãy kiềm chế, xem xét tình hình nghiêm trọng hiện tại mà hạn chế ra ngoài chỉ để ngắm hoa.

Nhiều khẩu hiệu và biển báo được dựng lên với nội dung: “Xin đừng đi ngắm hoa anh đào”, “Hãy ở nhà, xin đừng đi ngắm hoa”

Mùa hoa anh đào rất ngắn, thường chỉ đẹp nhất trong khoảng 2-3 tuần. Không chỉ riêng thủ đô Seoul, tại nhiều địa phương như Gyeongju, Jinhae, đảo Nami, đảo Jeju, Daegu, Busan… đều là những nơi ngập tràn sắc hoa anh đào.

Nội dung bài viết này xin được gửi tới các bạn 24 bức ảnh hoa anh đào tuyệt đẹp đang nhận được nhiều phản hồi tích cực, điều mà nhiều người không thể có cơ hội nhìn thấy trong năm nay.

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/02.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/03.jpg

Vào ngày 1/4, trên trang truyền thông trực tuyến Sora New24 đã đăng tải một bức ảnh về hoa anh đào gây nhiều chú ý. Trong ảnh là một cây hoa anh đào đang bung nở.

Công viên và đường phố đều vắng vẻ, những cánh hoa màu hồng phản chiếu ánh sáng rực rỡ khoe vẻ ngoài lộng lẫy, và một cặp vợ chồng mèo đang tận hưởng buổi hẹn hò lãng mạn chỉ dành riêng cho cả hai.

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/04.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/05.jpg

Ban đêm, hình ảnh những cây hoa đang nở rộ phản chiếu xuống mặt nước, cảnh đêm yên tĩnh tạo cảm giác lãng mạn.

Sau những hậu quả của COVID-19, thật khó để thấy cảnh đông đúc người ngắm hoa như trước đây, nhưng hoa anh đào đã nở cả trong thời điểm đen tối nhất, để thắp sáng cho thành phố.

Nhiều cư dân mạng để lại bình luận: “Thật đẹp”, “Xem ảnh tôi càng muốn chạy ra ngoài ngắm hoa hơn”, “Có xem bao nhiêu ảnh cũng không khiến bạn thoả mãn”

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/06.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/07.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/08.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/09.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/010.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/011.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/012.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/013.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/014.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/015.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/016.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/017.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/018.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/019.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/020.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/021.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/022.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/023.jpg
/Users/phuongnt/Desktop/Shu/024.jpg

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).