Những nụ hoa anh đào tươi thắm, căng tràn sức sống tung bay trong gió xuân phơi phới làm xốn xao bao người.

Khi những tia nắng dịu nhẹ bắt đầu rót xuống, cũng là lúc những đóa hoa anh đào nở rộ dọc hai bên bờ sông tạo thành một khu rừng màu trắng đẹp đến nao lòng.

Khung cảnh ấn tượng này vừa xuất hiện trong một đoạn video được đăng tải trên Youtube. Đây chính là tác phẩm của chính quyền quận Songpa (송파구), thành phố Soeul nhằm phục vụ nhu cầu ngắm hoa tại nhà của người dân.

Mùa xuân tới, có bao nhiêu người mơ ước được đạp xe thong dong xuống phố ngắm hoa anh đào tung bay trong gió. Tuy nhiên mùa hoa năm nay, người Hàn Quốc đã không thể trực tiếp xuống đường để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào vì sự bùng phát của đại dịch COVID-19.

Vừa qua, chính quyền quận Songpa ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc tuyên bố sẽ hủy Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 4. Đây là một trong những nỗ lực thiết yếu nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon là một hoạt động du lịch tiêu biểu hàng năm của quận Songpa, kết hợp giữa việc ngắm hoa anh đào cùng các chương trình văn hóa quanh khu vực 2.54km phía Đông và phía Tây hồ Seokchon.

Chính quyền quận Songpa cho biết vào năm ngoái đã có 5 triệu lượt người đến hồ Seokchon để tận hưởng vẻ đẹp của hoa anh đào.

Nhờ ý tưởng độc đáo của chính quyền quận Songpa, giờ đây người dân có thể ngắm những đóa hoa anh đào đẹp rực rỡ ngay tại nhà. Đây có thể được gọi là “dịch vụ ngắm hoa online” đầy tâm huyết của chính quyền dành cho người dân Seoul trong mùa dịch.

Để có thể quay được nhiều góc hình một cách sống động nhất, chính quyền quận Songpa đã trang bị cả flycam để quay toàn bộ cảnh rừng hoa anh đào bên sông.

Chính quyền cũng đang phát sóng trực tuyến trên Youtube đoạn video quay cảnh hoa anh đào nở tại tuyến đường Gyeongui (경의선).

“Dịch vụ ngắm hoa online” của chính quyền quận Songpa đã thu hút sự quan tâm lớn và nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

“Dù chỉ là xem qua video thôi nhưng tôi như cảm nhận được sức sống của mùa xuân vậy”.

“Đúng là giải tỏa được tâm trạng bức bối”.

“Thật là một ý tưởng hay ho. Không đi ra đường ngắm hoa thì cũng không bị tụt hậu được đâu. Vậy nên hãy cố chịu đựng năm nay thôi”.

Những dòng bình luận tích cực của người dân chính là món quà đền đáp cho những nỗ lực của chính quyền quận Songpa để tạo ra “văn hóa ngắm hoa mới” trong bối cảnh mọi người đang phải ở nhà thực hiện “giãn cách xã hội“.

Không chỉ quận Songpa mà cả quận Mapo.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Daum

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).