Do diễn biến dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, số ca nhiễm mới và số ca bệnh nguy kịch tăng cao kỷ lục, chính phủ Hàn Quốc đã phải siết chặt quy định giãn cách xã hội trong nước và thay đổi một số quy định nhập cảnh.

Từ ngày 7/10/2021, Hàn Quốc cho phép người nước ngoài sau khi hoàn thành tiêm vắc xin được miễn cách ly khi nhập cảnh. Nhưng từ ngày 15/12/2021 đến ngày 6/1/2022, công dân Hàn Quốc, người nước ngoài lưu trú dài hạn nhập cảnh từ tất cả các nước khác đều phải cách ly 10 ngày sau nhập cảnh bất kể đã hoàn tất tiêm phòng hay chưa, làm xét nghiệm PCR trước, sau khi nhập cảnh một ngày và trước khi dỡ bỏ cách ly.

Chính phủ cũng sẽ tạm dừng cấp giấy chứng nhận miễn cách ly cho đối tượng nhập cảnh với lý do đặc biệt như nhà có tang, làm công vụ đến ngày 6/1/2022.

Công dân Hàn Quốc và người nước ngoài có địa chỉ đăng ký thường trú tại Hàn Quốc sẽ được cách ly tại nhà, dưới sự giám sát của cơ quan y tế địa phương.

Người nước ngoài nhập cảnh ngắn hạn phải cách ly 10 ngày tại cơ sở do Chính phủ chỉ định và làm xét nghiệm ba lần. Trường hợp cách ly tại cơ sở chỉ định, người nhập cảnh phải tự trả chi phí ăn nghỉ, trung bình 100.000 won/ ngày.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng hạn chế cấp visa ngắn hạn cho người nước ngoài từ 11 quốc gia (Namibia, Nam Phi, Mozambique, Lesotho, Malawi, Botswana, Eswatini, Zimbabwe, Nigeria, Ghana và Zambia).

Công dân Hàn Quốc, người nước ngoài lưu trú dài hạn nhập cảnh từ 11 quốc gia nói trên cũng phải cách ly bắt buộc trong 10 ngày sau nhập cảnh tại cơ sở được chỉ định; xét nghiệm COVID-19 theo hình thức khuếch đại gen PCR trước và sau nhập cảnh một ngày, sau nhập cảnh 5 ngày và trước khi dỡ bỏ cách ly.

Các quy định trên không áp dụng với người nhập cảnh từ Singapore và Saipan, hai nước đã ký Hiệp định khu vực an toàn du lịch, miễn cách ly sau nhập cảnh với Hàn Quốc. Tuy nhiên, người nhập cảnh từ Singapore và Saipan phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 theo hình thức khuếch đại gen.

Đọc thêm về: Hướng dẫn quy trình nhập cảnh đặc biệt và cách ly ở Hàn Quốc 2021

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).