Trong khi cơn chấn động về ca lây nhiễm tập thể tại một quán bar lớn ở Itaewon vẫn chưa kịp hạ nhiệt, đồng thời các công tác truy tìm dấu vết của những người có liên quan đến quán bar nói trên vẫn đang được tiến hành triệt để, thì mới đây dư luận Hàn Quốc lại tiếp tục bùng nổ với thông tin tiết lộ danh tính một nữ thần tượng K-Pop được cho rằng đã đến hộp đêm ở Itaewon cùng thời điểm với ca lây nhiễm COVID-19 vừa phát hiện.

Điều đáng nói hơn hết, người này không phải ai khác chính là nữ ca sĩ Park Gyu Ri (박규리), cựu thành viên kiêm thủ lĩnh nhóm nhạc lừng danh một thời Kara.

Ngay sau khi được đăng tải trên khắp các mặt báo, thông tin nói trên lập tức khiến cộng đồng cư dân mạng không khỏi choáng váng, bởi cách đây không lâu, nữ ca sĩ còn mạnh tay quyên góp 10.000 chiếc khẩu trang cho Trung tâm y tế Dongsan, trường Đại học Keimyung, thành phố Daegu để góp phần ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Thế nhưng, theo nhiều nhân chứng, Park Gyu Ri không hề sử dụng khẩu trang trong suốt thời gian “quẩy” hết mình theo tiếng nhạc. Đó là chưa kể đến việc, cô còn bất chấp cảnh báo của chính phủ, mà tìm đến một nơi đông người và khó quản lý như một quán bar ngay trong thời điểm lệnh giãn cách xã hội vẫn còn hiệu lực.

Trước khi danh tính của cựu thủ lĩnh Kara bị phanh phui trên báo giới, nhiều cư dân mạng đã không ngừng “đoán mò” và đề cập đến những cái tên nổi tiếng trong giới thần tượng K-Pop như IU và Suzy, gây ra trận tranh cãi lớn giữa cộng đồng fan hâm mộ các nữ nghệ sĩ ở cả trong lẫn ngoài nước. Bởi trước đó đã có những thông tin bên lề miêu tả về nhân vật bí ẩn này như ra mắt với tư cách thần tượng K-Pop, không chỉ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc mà còn tham gia đóng phim truyền hình và điện ảnh.

Ngay cả khi danh tính của người thật sự đã đến quán bar tai tiếng tại Itaewon được tiết lộ, các cuộc tranh cãi và chỉ trích vẫn không ngừng leo thang. Thậm chí, một số cộng đồng fanclub khác còn lo lắng đến mức “đào bới” tất cả mọi hoạt động và lịch trình của thần tượng nhà mình trong thời gian gần đây, để chắc chắn rằng họ không “vô tình” tiếp xúc hoặc quay chung các chương trình giải trí với nữ nghệ sĩ họ Park.

Về phía Park Gyu Ri, bản thân cô cũng đã nhanh chóng lên tiếng xác nhận thông tin nói trên, đồng thời thành thật gửi lời xin lỗi đến cộng đồng fan hâm mộ, các cơ quan phòng chống dịch bệnh và những người đã phải chịu ảnh hưởng vì hành động thiếu ý thức của cô. Bên cạnh đó, Park Gyu Ri cũng cho biết cô đã nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với virus và đang nghiêm chỉnh chấp hành lệnh cách ly tại nhà.

Song, dù tỏ ra ăn năn hối lỗi, làn sóng chỉ trích của dư luận về hành động sai lầm của Park Gyu Ri vẫn tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ.

Một lần nữa, vấn đề ý thức và tự giác của cộng đồng lại trở thành đề tài đáng báo động. Đặc biệt với một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng nhất định đến công chúng như Park Gyu Ri, hành vi xem thường tính nghiêm trọng của dịch bệnh và bất chấp mọi cảnh báo giãn cách xã hội chỉ vì mục đích cá nhân thật sự rất đáng lên án.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).