Tỉnh trưởng Lee Jae Myeong (이재명) của tỉnh Gyeonggi (경기) đã ban hành lệnh hành chính khẩn cấp yêu cầu giám sát dịch tễ nghiêm ngặt những người đã tiếp xúc với điểm nóng Itaewon và mối liên hệ giữa các cá nhân với du khách tới Itaewon ở quận Yongsan và phường Nonhyeon ở quận Gangnam của thủ đô Seoul. 

Tất cả những trường hợp này đều phải được kiểm tra tại các cơ sở y tế trong tỉnh từ ngày 11 ~ 17/5/2020. Trong trường hợp đối tượng thuộc nhóm cần làm kiểm tra chống lại các yêu cầu của cơ quan chức năng, sẽ bị phạt tù tối đa 2 năm hoặc 20 triệu KRW.

Chiều 10/5, tỉnh trưởng Lee đã tổ chức một cuộc họp báo khẩn cấp trực tuyến tại văn phòng tỉnh Gyeonggi và cảnh báo: “Từ ngày 29 tháng trước cho đến thời điểm này, những người đã đến 6 câu lạc bộ ở Itaewon và những người đến phòng ngủ đen ở phường Nonhyeon ở Gangnam, phải được kiểm tra càng sớm càng tốt”.

Ngoài ra, ông Lee cũng cho biết:“Tất cả các quán rượu, bar giải trí trong tỉnh Gyeonggi (클럽, 룸살롱, 스탠드바, 캬바레, 노래클럽, 노래바 등…) và các quán ăn thông thường sẽ bị cấm tụ tập trong vòng 2 tuần kể từ hôm nay”. Mệnh lệnh cấm mọi người tụ tập tại các cơ sở giải trí trên thực tế là yêu cầu tạm ngừng kinh doanh.

Số liệu thống kê của KCDC cho thấy tính tới 10:00 ngày 11/5, 5 ngày sau khi gỡ bỏ quy định giãn cách xã hội, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 35 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này lên 10.909 ca. Số bệnh nhân được điều trị khỏi tăng thêm 22 người, nâng tổng số ca bình phục lên 9.632 người, chiếm 88.3%.

Trong bài phát biểu trên truyền hình đánh dấu 3 năm ngày nhậm chức hôm 10/5, Tổng thống Moon Jae In cảnh báo đợt sóng lây nhiễm thứ hai đồng thời kêu gọi các công dân không được hoảng sợ cũng như không buông lỏng cảnh giác.

“Mọi chuyện chưa thực sự kết thúc. Chúng ta phải giữ tinh thần cảnh giác cho tới cuối cùng và không bao giờ được phép lơ là các biện pháp phòng dịch. Sẽ còn rất lâu nữa COVID-19 mới chấm dứt hoàn toàn. Chúng ta nên sẵn sàng đối phó với đợt sóng lây nhiễm thứ hai”.

Tổng hợp từ KMIBYNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).