⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Vào chiều ngày 8/5/2020, Chính phủ ban hành lệnh cấm hoạt động tại các cơ sở giải trí như quán bar, câu lạc bộ trong vòng 1 tháng sau vụ phát hiện người nhiễm COVID-19 thì các con hẻm nhiều nhà hàng và quán rượu ở Itaewon khá vắng vẻ và yên tĩnh.

Nhiều ngõ tại Itaewon vắng lặng sau ca lây nhiễm trong bar

Tuy nhiên, ở quậnGangnam, Seoul, một số người đã từng tham gia vui chơi tại câu lạc bộ ở Itaewon đã gửi thư cảnh báo an toàn rói rằng họ đã sử dụng “phòng ngủ đen” (블랙수면방).

Nhiều cư dân mạng đã thắc mắc về danh tính của “phòng ngủ đen”, rốt cục nó là gì mà khiến giới chức lo lắng, nâng mức độ cảnh báo thảm hoạ và ráo riết truy tìm những người tham gia.

Cảnh báo của quận Gangnam về “Phòng ngủ Đen”

Chính quyền quận Gangnam cho biết, vào ngày 9/5 đã xác nhận có người nghi nhiễm đã đến “phòng ngủ đen” ở số 20, đường 114 Gangnam và ngủ lại đó từ 0:30 đến 8:30 sáng ngày hôm sau. Khả năng lây nhiễm sẽ rất đáng lo ngại bởi những người tham gia “phòng ngủ đen” đều không sử dụng các biện pháp phòng bệnh an toàn như đeo khẩu trang hay rửa tay sát khuẩn.

“Phòng ngủ đen” được biết đến như là một phòng tắm hơi dành cho người đồng tính nằm ở quận Gangnam. Bắt đầu hoạt động ở phường Nonhyeon, đã từng bị cảnh sát can thiệp đóng cửa vào năm 2012.

Bên trong phòng ngủ đen, những người đàn ông đồng tính không được tiết lộ danh tính, họ có thể gặp gỡ và quan hệ trong một không gian riêng, cũng có một khoảng không gian mở để họ hoạt động tập thể, và tất nhiên không hề có các biện pháp phòng bệnh nào được thực hiện.

Ngay cả cộng đồng đồng tính lớn nhất Hàn Quốc cũng tỏ ra vô cùng lo ngại về hoạt động này, có rất nhiều bình luận tỏ ra ái ngại như: “Đó thực sự là một vấn đề lớn”, “Sẽ có 200 người quay lại địa điểm này vào buổi sáng”, “Chính vì những nơi như thế này nên xã hội mới ngày càng định kiến về đồng tính nam”…

Các chuyên gia nhận định về trường hợp này: “Đây là một tình huống nghiêm trọng do công tác vệ sinh rất kém, khi có xảy ra quan hệ đồng giới thì khả năng miễn dịch cũng bị suy giảm và tỷ lệ nhiễm COVID cao hơn bình thường.”

Các cơ quan kiểm dịch đang rất lo lắng vì rất có thể các đối tượng nghi nhiễm đã liên hệ chặt chẽ với nhau để được hoạt động trái phép. Bên cạnh đó, rất khó để có thể điều tra ai đã từng tham gia phòng ngủ đen do các giao dịch đều thực hiện bằng tiền mặt. Do đó, chính quyền đang gửi đi thông báo khẩn thiết yêu cầu những ai đã từng lui tới địa điểm này cần tới ngay cơ sở y tế để được kiểm tra.

Lo ngại tiếp tục bị kéo dài do những người đồng tính thường không muốn lộ danh tính nên sẽ không xuất hiện để xét nghiệm COVID. Những định kiến của xã hội khiến cho việc khoanh vùng và cách ly đối tượng nghi nhiễm trở nên khó khăn hơn.

Kwon Joon Wook, phó tổng giám đốc của Phòng phản ứng Quốc phòng trong một cuộc họp giao ban thường xuyên được tổ chức tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh ở Chungcheongbuk cho biết:

“Rất khó khả năng dịch bệnh sẽ bùng phát ở khu vực này, những người đã tham gia câu lạc bộ ở Itaewon hiện đang di chuyển khắp nơi mà không biết rằng mình có thể đang mang bệnh”.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).