Sau nhiều ngày không phát sinh ca nhiễm COVID-19 mới trừ các ca “ngoại nhập”, nhiều ca được điều trị khỏi, hàng ngàn người hết thời hạn tự cách ly tại nhà thì vào ngày 5/5, hệ thống phòng dịch Hàn Quốc một lần nữa đứng trước nguy cơ “sụp đổ” chỉ vì bệnh nhân số 66 – nam thanh niên đi club tại khu vực Itaewon.

Trong kỳ nghỉ vừa qua, ca nhiễm này đã lui tới nhiều khu vực khác nhau từ quận Songpa, Yongsan ở thủ đô Seoul đến thành phố Seongnam, Suwon thuộc tỉnh Gyeonggi và huyện Hongcheon, Chuncheon nằm ở tỉnh Gangwon.

Đặc biệt, ngày 2/5, người này đã ghé qua tổng cộng 5 quán bar chỉ trong vòng 5 tiếng ngắn ngủi. Theo thống kê, số lượng khách có mặt các vũ trường này lên đến gần 5.000 người.

Các chuyên gia nhận định tình trạng lây nhiễm tập thể xảy ra là điều khó tránh khỏi, vụ việc lần này còn nghiêm trọng và nguy hiểm hơn rất nhiều so với các ca bắt nguồn từ nhà thờ của giáo phái Shincheonji.

Mới đây, cư dân mạng Hàn Quốc đã liên tục chia sẻ bức ảnh “Bàn tay của đội ngũ y tế vất vả trong hai tháng chống dịch” nhằm mục đích phê phán những người vẫn chủ quan, xem thường dịch bệnh mà thoải mái đến night club vui chơi, bất chấp khuyến nghị của Chính phủ.

Hình ảnh đôi bàn tay sưng tấy, xuất hiện tình trạng bong tróc da do mồ hôi tiết ra khi phải mang găng tay bảo hộ cũng như sử dụng quá nhiều dung dịch sát khuẩn trong một thời gian dài.

Bức ảnh này khiến người xem “rùng mình”, liên tưởng đến hình ảnh các loài động vật lớn lên bằng cách lột da. Nếu thường xuyên rửa tay và khử trùng, bàn tay sẽ trở nên thô ráp và nhăn nheo như thế này.

Thông qua tấm ảnh này, chúng ta có thể cảm nhận được phần nào những nỗi đau đớn, khó khăn mà các y tá và bác sĩ vẫn âm thầm chịu đựng hàng ngày.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một bộ phận người dân thờ ơ, bỏ ngoài tai, không tuân thủ theo các biện pháp phòng dịch của Chính phủ. Ngày càng có nhiều người không đeo khẩu trang khi đi bộ trên đường vì theo quan điểm của họ: “Dịch bệnh đã lắng xuống rồi”.

Diễn biến dịch COVID-19 vô cùng phức tạp, cuộc chiến chống dịch vẫn chưa đến hồi kết. Ngay cả khi số lượng người nhiễm duy trì ở mức một con số, dịch bệnh vẫn có khả năng tái bùng phát bất cứ lúc nào.

Trên trang cá nhân của mình, hàng loạt các sao Hàn đình đám đã đăng ảnh kèm lời cảm ơn đến các “thiên thần áo trắng” – những người không bao giờ bỏ cuộc. Dù có phải đối mặt với nhiều gian khổ, mệt mỏi đến thế nào đi chăng nữa, họ vẫn luôn ở bên, ân cần chăm sóc, chữa trị cho bệnh nhân.

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).