Ngày 9/5/2020, Cảnh sát biển thành phố Tongyeong (통영) cho biết: Đơn vị này đã bắt giữ 2 thuyền viên mang quốc tịch Việt Nam đang làm việc bất hợp pháp trên con tàu đánh cá mang số hiệu A có trọng tải 9.77 tấn.

Theo cảnh sát biển Tongyeong, sau khi nhận được thông báo có lao động cư trú bất hợp pháp đang làm việc trên tàu A vào lúc 23h58 (giờ Hàn Quốc) ngày 8/5, cảnh sát biển đã tiến hành điều tra và phát hiện ra có 3 người, bao gồm ông B (thuyền trưởng) và 2 thuyền viên lưu trú bất hợp pháp, tại cảng Yokjimyeon (욕지면).

Qua điều tra ban đầu, Thuyền trưởng B cho biết 2 người này đã hết thời gian lưu trú tại Hàn Quốc. Thời gian nhập cảnh và thời gian lưu trú của họ vẫn chưa được xác nhận.

Đại diện của cảnh sát biển Tongyeong cho biết: “Chúng tôi đã sử dụng tàu tuần tra để vào cảng tiến hành kiểm tra. Những lao động bất hợp pháp bị bắt giữ bao gồm C (36, Việt Nam) và D (29 tuổi, Việt Nam). Hiện tại đã chuyển cả ba người (bao gồm cả thuyền trưởng) đến Văn phòng xuất nhập cảnh thành phố Changwon để giải quyết”.

XEM THÊM: Cánh sát biển Boryeong bắt 3 lao động BHP người Việt làm việc trên tàu đánh cá địa phương

Tổng hợp từ Naver NewsMK

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).