Ngày 4/5/2020, cảnh sát biển thành phố Boryeong ở tỉnh Chungnam (충남 보령시) cho biết cơ quan này đã bắt giữ ba thuyền viên mang quốc tịch Việt Nam đang làm việc theo hình thức lao động bất hợp pháp trên con tàu đánh cá mang số hiệu A tại vùng biển gần đảo Oeyeondo.

Theo cảnh sát biển Boryeong, vào khoảng 10h30 đêm ngày 2/5, sau khi nhận được đơn khiếu nại có người là lao động bất hợp pháp đang làm việc trên tàu đánh cá A, cảnh sát biển đã phái tàu đi tuần tra khẩn cấp để kiểm tra tàu cá A ở vùng biển cách khoảng 16km về phía Tây Bắc của đảo Oeyeondo. Đến khoảng 6h10 (giờ Hàn Quốc) ngày 3/5 đã xác nhận có 3 thuyền viên mang quốc tịch Việt Nam đang làm việc trên tàu.

Kết quả điều tra bước đầu, thuyền trưởng B của tàu đánh cá mang số hiệu A (52 tuổi) cho biết trên tàu gồm có 4 thuyền viên người nước ngoài thì 3 người đã hết thời gian lưu trú tại Hàn Quốc.

Hiện nay, 3 trường hợp này đã được đưa đến cảng Daecheon và giao cho phòng Quản lý Xuất nhập cảnh địa phương để giải quyết theo đúng quy định hiện hành. (trong 3 người này có một người tên N-46 tuổi).

Theo luật quản lý xuất nhập cảnh, để làm việc ở Hàn Quốc, người nước ngoài phải nhận được tư cách lưu trú theo quy định của Chính phủ. Những người lao động không có tư cách cư trú có thể bị phạt tù dưới 3 năm hoặc phạt tiền dưới 20 triệu KRW.

XEM THÊM: 6 Thuyền viên Việt Nam mất tích trên biển Jeju sau vụ cháy tàu đánh cá

Tổng hợp từ Naver NewsDY News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).