Con gái Hàn Quốc không chỉ ăn diện có gu, thiết kế chu trình skincare khoa học mà còn chú trọng chăm chút từ những chi tiết nhỏ của mái tóc, tạo nên hình ảnh hoàn hảo, chỉn chu nhất.

Cùng khám phá và học hỏi một số chiêu riêng giúp tóc đẹp hơn hẳn của các cô nàng Hàn Quốc nhé.

1. Tạo tóc mái bay hoặc tỉa mỏng phần mái thưa

Tóc mái thưa rất hot trong vài năm gần đây vì giúp các nàng che bớt đi một số khuyết điểm trên gương mặt, giúp tổng thể trở nên hài hòa, cân đối hơn. Nhưng năm 2020, tóc mái thưa không còn quá được ưa chuộng ở Hàn Quốc, thay vào đó các cô gái đua nhau chuyển sang tóc mái dài.

Tuy nhiên không phải kiểu tóc mái dài truyền thống chỉ dành cho những nàng có tỷ lệ khuôn mặt hoàn hảo. Tóc mái dài đang làm mưa làm gió tại Hàn Quốc hiện nay là kiểu tóc mái có độ bay, ôm cụp vào phần trán và vành tai.

Khi tỉa tóc mái bay, gương mặt của các cô gái không chỉ trông trẻ trung hơn mà còn tạo vẻ thanh thoát, mong manh. Dù buông xõa hay buộc gọn gàng, phần tóc lưa thưa, rủ nhẹ hai bên vành tai sẽ giúp gương mặt thêm mềm mại, nữ tính và sang chảnh.

Chỉ cần cắt tóc mái bay là xinh đẹp như vừa được “đầu thai” là có thật. Vầng trán sân bay trông như sắp hói của các cô nàng đã được khắc phục hoàn toàn một cách tinh tế.

Khi cắt tóc mái bay, một phần tóc trên đỉnh đầu sẽ được tỉa khéo léo và rủ xuống che phủ vùng trán thưa tóc ở hai bên thái dương và ôm nhẹ lấy khuôn mặt. Không cần bàn cãi về hiệu quả thần thánh giúp nâng tầm nhan sắc trong tích tắc của tóc mái bay. Team trán sân bay triển ngay thôi.

Nếu vẫn không muốn chia tay với em mái thưa bao năm gắn bó thì bạn có thể vén bớt tóc mái để những lọn tóc bay bay chút thôi. Cách biến tấu đơn giản này vừa hợp trend vừa nhìn mát mẻ hơn nhiều.

Tạm biệt kiểu tóc mái nhanh bết dính, mụn nổi ầm ầm.

Tỉa mỏng bớt phần mái thưa là chìa khóa để bạn có thể chung thủy với kiểu tóc này mà phần trán cũng không bị mụn nhọt ghé thăm.

2. Vén tóc sau tai

Không cần ra hiệu làm tóc hay mất công tạo kiểu cầu kỳ, con gái Hàn chỉ cần vén nhẹ mấy lọn tóc sau vành tai là nhan sắc đã thăng hạng mấy bậc. Tuy nhiên, để có mái tóc đẹp, giúp gương mặt thon nhỏ, không phải chỉ “vén bừa” là xong.

Thử áp dụng vài tip nhỏ mà có võ các cô nàng Hàn Quốc rỉ tai nhau khi vén tóc. Chỉ nên vén tóc một bên, tránh vén tóc quá gọn. Nên để thừa một chút tóc mai buông lơi, giúp gương mặt thêm thanh thoát, dịu dàng.

Đừng đánh giá thấp mẹo nhỏ này nhé. Vì so với chuyện lộ rõ mồn một từng centimet trên “mặt tiền”, việc vén tóc sau tai có thể giúp “ăn gian” góc mặt, tạo hiệu ứng v-line cho khuôn mặt.

Rosé (Black Pink) cũng khéo léo để chừa lại một chút tóc mai khi vén tóc để tổng thể đường nét khuôn mặt hài hòa, tự nhiên và mềm mại hơn.

Kiểu vén tóc này phù hợp với tất cả các kiểu tóc ngắn dài, xoăn thẳng. Nếu “song kiếm hợp bích” cùng tóc mái bay, kiểu tóc này sẽ càng tinh tế, thu hút. Cách vén tóc nửa kín nửa hở của gái Hàn giúp tóc thêm bồng bềnh mà thanh lịch, gọn gàng, xứng đáng để học hỏi.

3. Tạo độ phồng tóc khi buộc thấp

Tóc buộc thấp đang là xu hướng hot ở Hàn Quốc. Kiểu tóc này cũng vô cùng phù hợp với thời tiết mùa hè nóng nực. Nhưng nếu bạn chỉ buộc vội với một chiếc chun tóc thì mái tóc sẽ giảm độ sang, dễ mang đến hình ảnh xuề xòa.

Bí quyết quan trọng nhất để mang đến nét sang chảnh, quyến rũ cho kiểu tóc buộc thấp đơn giản này là cần tạo độ phồng ở đỉnh đầu, sau gáy và phần đuôi tóc.

Khi buộc, nên tránh buộc quá chặt và gọn gàng. Việc buộc quá chặt vừa không tốt cho sức khỏe của mái tóc vừa dễ “khoe” ra những khuyết điểm trên khuôn mặt.

Con gái Hàn thường để vài lọn tóc mái lòa xòa trước mặt, cảm giác mái tóc sẽ dày dặn và tự nhiên hơn. Tổng thể mái tóc trông sẽ cân đối và thu hút hơn ở mọi góc nhìn.

Tip mà các cô nàng Hàn Quốc thường sử dụng là không buộc tóc quá chặt tay. Sau khi cố định tóc bằng dây chun, rút nhẹ những sợi tóc để tóc lỏng hơn, giúp tóc có độ phồng.

Ngoài ra, bạn có thể dùng chiêu đánh rối nhẹ chân tóc trước khi buộc. Nếu dùng thêm một chút keo xịt cố định, kiểu tóc này sẽ đẹp và giữ được độ phồng như ý cả ngày dài.

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).