DAISO – chuỗi siêu thị giá rẻ số 1 ở Hàn Quốc luôn thu hút các tín đồ mua sắm bản địa cũng như du khách nước ngoài. Những ai đã hoặc đang sinh sống tại Hàn, chắc chắn đều đến DAISO ít nhất một lần để trải nghiệm cảm giác “다 있소” – Gì cũng có!

Mặt hàng đa dạng từ đồ dùng nhà bếp, thiết bị văn phòng phẩm, đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm… với giá bán “rẻ không tưởng” giúp DAISO ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.

Những lúc kinh tế khó khăn, việc mua sắm trở nên xa xỉ hơn, nhưng mọi vấn đề sẽ được giải quyết tại DAISO, khi bạn có thể mua hàng với mức giá chỉ từ 1.000KRW (khoảng 19.000VND).

Bên cạnh nhiều chi nhánh có mặt khắp cả nước, DAISO còn mở rộng mô hình tại các khu vực sầm uất ở thủ đô Seoul như Myeongdong, Hongdae… Chẳng hạn như tòa nhà DAISO 7 tầng tọa lạc tại khu phố giới trẻ Hongdae sôi động.

Tuy nhiên, giá rẻ có thật sự đi đôi với chất lượng hay không, điều này đã được các tín đồ mua sắm ở Hàn Quốc tích cực đánh giá và đưa ra danh sách sau đây:

Top 5 món đồ các tín đồ shopping Hàn Quốc “mua quên lối về” ở DAISO

1. 물방울화장퍼프 (Bông trang điểm dạng giọt nước)

Người Hàn chuộng trang điểm khi ra ngoài với quan niệm “một khuôn mặt tươi sáng, căng mịn thể hiện sự quý phái tuyệt đối”, rất ít trường hợp phụ nữ Hàn để mặt mộc nơi công cộng, trừ khi có chiếc khẩu trang làm trợ thủ đắc lực.

Nhu cầu làm đẹp góp phần cho ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc phát triển lớn mạnh nhất thế giới. Cùng với nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da, các vật dụng hỗ trợ như bông tẩy trang, bông trang điểm, dụng cụ đánh mắt, kẻ môi… cũng ra đời.

Bông trang điểm dạng giọt nước là một trong các mặt hàng phổ biến được người tiêu dùng lựa chọn. Tại DAISO, người dùng có thể mua cả lô bông trang điểm để thay đổi hoặc chỉ vì mức giá “dễ thở”, chỉ 2.000KRW/cái (khoảng 38.000VND). So với khi mua tại các cửa hàng chuyên mỹ phẩm, cùng mặt hàng có giá dao động từ 3.000KRW/cái (khoảng 57.000VND).

Kết cấu bông trang điểm nhẹ, xốp và mềm, giúp khuếch tán lượng kem đều khắp vùng mặt. Thiết kế phần đỉnh nhọn phù hợp cho các vị trí khóe mắt, mũi, miệng, tránh trường hợp kem loang lỗ ở những bộ phận này. Phần bầu phía dưới được sử dụng cho các vùng rộng hơn như má và trán.

Đặc biệt, bông trang điểm có thể được làm sạch bằng nước và vắt khô dễ dàng để tái sử dụng nhiều lần. Vậy nên, mỗi khi đến DAISO là tranh thủ mua tận vài cái để dành. Giá rẻ mà tiện lợi như thế này thì chị em nào không đam mê, phải không nào?

2. 컬러스틱컬 (Thanh uốn tóc)

“Cái răng, cái tóc là gốc con người”, không chỉ chú trọng vào khuôn mặt sáng hồng rạng rỡ, người Hàn Quốc cũng chăm chút tỉ mỉ cho mái tóc. Đây cũng là lý do dễ hiểu lý giải giá thành đắt đỏ tại các cửa hàng làm tóc (미용실) ở Hàn Quốc. Thông thường, nếu chỉ cắt tỉa tóc đã có mức giá thấp nhất khoảng 8.000KRW/lần (khoảng 152.000VND) tùy khu vực, tạo kiểu mái là 11.000KRW/lần (khoảng 210.000VND), uốn hoặc nhuộm vào khoảng 22.000KRW/lần (khoảng 420.000VND).

Nếu muốn thay đổi kiểu tóc thường ngày với tiêu chí tiết kiệm nhất, “thanh uốn tóc tự tạo kiểu” chính là lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt, bạn có thể tìm thấy nhiều loại kẹp tóc làm đẹp, các lô uốn thủ công đủ kích cỡ, màu sắc phù hợp cho muôn kiểu tóc xinh tại DAISO với giá bán chỉ từ 1.000KRW/túi 3 cái (khoảng 19.000VND).

Thiết kế nhỏ gọn bằng nhựa dẻo (hoặc mút) và bông xốp, kẹp uốn tóc có thể được sử dụng nhiều lần giúp tạo kiểu tóc xoăn vợn kiêu kỳ. Thêm mẹo nhỏ, kẹp tóc trong khoảng từ 30 – 60 phút, sau đó dùng keo xịt tóc để giữ nếp gọn gàng sau khi tháo kẹp. Thao tác cực kỳ đơn giản, giúp tiết kiệm nhiều thời gian chờ đợi hay phải chi kha khá cho một mái tóc hoàn chỉnh ở tiệm làm tóc.

3. 브러쉬 (Cọ trang điểm)

Một du học sinh tại Hàn Quốc lần đầu trải nghiệm mua sắm tại các cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng tại đây, đã vui vẻ chia sẻ về chiếc cọ đánh mắt, được “rinh” về với giá sale là 9.000KRW/chiếc (khoảng 172.000VND).

Tuy nhiên, vài ngày sau đó, những mặt hàng có tính năng tương tự được bày bán với giá chỉ 1.000KRW/chiếc (khoảng 19.000VND) ở DAISO khiến cô bạn không khỏi tiếc nuối. “Giá như biết đến DAISO sớm hơn!”.

Các vật dụng trang điểm cần được vệ sinh và thay đổi sau vài lần sử dụng để đảm bảo an toàn cho da. Do đó, dù biết là “tiền nào của nấy”, nhưng mua sắm tại DAISO giúp chị em giảm bớt chi phí một cách đáng kể.

Cọ trang điểm được bày bán ở DAISO cũng đa dạng về mẫu mã và công dụng, từ cọ mắt, má hồng, chuốt mi, kẻ môi đều sẵn sàng phục vụ. So với các sản phẩm cùng loại tại các cửa hàng mỹ phẩm, những dụng cụ trang điểm này không khác là bao. Người dùng vẫn có thể ngâm nước ấm sau khi sử dụng để diệt khuẩn và phơi khô để dùng lại rất tiện lợi.

Đặc biệt, nếu là tín đồ K-Beauty và sử dụng mỹ phẩm ở tần suất cao, chị em cũng không phải tiếc khi thay mới một chiếc cọ trang điểm. Cũng giống như mặt hàng bông trang điểm, mỗi lần có dịp vào DAISO nhất định “mua quên lối về” các dòng cọ trang điểm này.

4. 칼라시트지 (Giấy màu)

Không nhất thiết phải tham gia các lớp học thủ công mới có thể mua nhiều loại giấy màu bắt mắt. Trang trí cho góc học tập, giường ngủ, bàn làm việc, thậm chí dùng làm giấy gói quà tặng handmade – Giấy màu là mặt hàng được ưu ái nhiều nhất.

Những cuộn giấy màu với họa tiết nổi bật thích hợp cho nhiều xu hướng từ tông màu nóng ấm hiện đại đến tông vintage cổ xưa đều có mặt tại DAISO. Một túi giấy màu thường gồm 5 miếng nhỏ, dài 1m hay được gấp hoặc cuộn lại thành một tấm lớn, tùy vào mục đích sử dụng.

Giấy màu dán ở DAISO có hai loại cơ bản: giấy màu không dán keo và có dán sẵn keo. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể chọn loại đã có dán keo sẵn ở mặt phía sau hoa văn. Tuy nhiên, một khi đã xác định sai vị trí xem như “bút sa gà chết” và bỏ phí phần giấy dán đó.

Ngoài ra, mặt hàng có giá bán rất vừa túi tiền, chỉ từ 1.000KRW/túi (khoảng 19.000VND). Điều này là lý do để người tiêu dùng không cần quan tâm giá thành, mà chỉ tập trung chọn lựa họa tiết, màu sắc yêu thích.

5. 트레블더월드 병 (Chai nước “Travel the world”)

Thay vì vào một cửa hàng tiện lợi GS25, CU hay 7-Eleven nào đó để mua một chai nước sử dụng một lần và hiếm khi tái sử dụng vì lý do thẩm mỹ, tại sao không tậu luôn một chai nước cầm tay tiện lợi và ưa nhìn?

Các loại chai đựng nước ở DAISO có giá dao động từ 1.500KRW/chai (khoảng 28.000VND) cho loại thường và từ 5.000KRW/chai (khoảng 95.000VND) cho loại giữ nhiệt. Chất liệu nhựa cao cấp hoặc thủy tinh cùng thiết kế nhỏ gọn, nắp đậy chắc chắn với nhiều sản phẩm có thêm quay xách hoặc nơi cắm ống hút, vô cùng tiện lợi cho người sử dụng.

Dòng sản phẩm bình đựng nước “enjoy travel the world” có thiết kế tối giản, với phần nắp đậy bằng nhựa nhám màu đen, phần thân chai làm bằng thủy tinh có thể chứa nước nóng, lạnh an toàn và dòng chữ cách điệu trên thân được nhiều người tìm mua. Không chỉ tiện để vào balo, túi xách khi đi ra ngoài, tính thẩm mỹ của bình được nước này cũng là một điểm cộng “khủng”.

Đừng mê giá rẻ mà “rước” 5 món đồ này tại DAISO Hàn Quốc

Giá rẻ và món gì cũng có là điều người tiêu dùng hướng tới, thế nhưng sự an toàn khi sử dụng các sản phẩm này cũng là ưu tiên hàng đầu. Sau đây là 5 mặt hàng ở DAISO bị liệt vào “danh sách đen”, bởi nhiều người đã trải nghiệm và hối hận triền miên:

1. 도자기 식기 (Đồ gốm sứ)

Các mặt hàng gốm sứ được nhiều tín đồ mua sắm ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao, bên cạnh các tín năng sử dụng làm dụng cụ đựng thức ăn, nước uống.

Tuy nhiên, sản phẩm hầu hết có xuất sứ từ Trung Quốc với giá bán cực sốc tại DAISO (dao động từ 2.000KRW/sản phẩm, khoảng 38.000VND) lại khiến nhiều người tiêu dùng thất vọng, thậm chí không khỏi lo lắng về mức độ an toàn của mặt hàng này.

Các sản phẩm tô, chén, dĩa, ly, tách bằng gốm sứ có màu sắc sặc sỡ nếu chưa được nung đủ chuẩn sẽ gây hại cho sức khỏe của người dùng. Chưa kể, nhiều trường hợp sử dụng men giá rẻ như chất tráng bên ngoài sản phẩm, rất dễ phản ứng lại với nhiệt độ cao của thức ăn nóng hoặc nước đun sôi.

Sản phẩm gốm dùng để chứa thực phẩm phải được nung ở 1.200 độ C, còn sản phẩm sứ là 1.300 độ C. Ở nhiệt độ cao, các hợp chất kim loại nặng độc hại như chì sẽ được “đánh bật” khỏi sản phẩm.

Ngoài ra, nhiều kim loại nặng nguy hiểm cũng có trong thành phần của các phẩm màu để tạo họa tiết dưới lớp men hoặc trên lớp men cho sản phẩm gốm sứ.

Màu xanh lam tiêu chuẩn thường được sử dụng để tạo hoa văn dưới lớp men, do màu này khi nung ở nhiệt độ cao sẽ không bị mất màu. Ngược lại, tạo hoa văn trên lớp men thường không an toàn cho người dùng, bởi nhà sản xuất chỉ nung lại ở nhiệt độ thấp sau khi đặt họa tiết trang trí lên lớp men. Điều này ẩn chứa khả năng cao bị nhiễm độc tố còn sót lại trên sản phẩm.

2. 향초 (Nến thơm)

1.000KRW/12 hũ nến thơm đủ hương từ hoa cỏ đến trái cây ở DAISO. Tin nổi không?

Mặc dù, yếu tố “giá rẻ” luôn đánh trực diện vào tâm lý người tiêu dùng, nhưng trường hợp nến thơm có vẻ đi ngược lại với sự mong đợi của các tín đồ nghiện shopping ở DAISO Hàn Quốc.

Lý do chủ yếu cho sự “ra rìa” của nến thơm là mùi hương nồng nàn chứa hàm lượng paraben cao, có hại cho sức khỏe người dùng. Paraben là một hợp chất bảo quản được sử dụng rộng rãi trong các loại mỹ phẩm và dược phẩm. Mặc dù, các chuyên gia thuộc Hiệp hội Ung thư Mỹ đã đề cập đến một nghiên cứu năm 2004, cho thấy paraben không là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư, nhưng việc hấp thụ quá nhiều lượng paraben có thể ảnh hưởng đến hệ nội tiết.

Mặt khác, loại nến thơm được bán theo dạng lốc ở DAISO gồm 12 hũ nhỏ, mỗi hũ có chiều cao khoảng 3cm, ánh sáng rất yếu và rất chóng tàn. Nếu đặt ở không gian rộng, ánh lửa nến thơm chỉ lập lòe như một chấm đỏ “chỉ điểm”. So với các sản phẩm nến thơm khác có thời gian đốt cháy tối đa từ 3 – 4 tiếng, thì mặt hàng này ở DAISO cháy vỏn vẹn chưa đầy 1 tiếng đồng hồ.

Hương đã không thơm lâu, mà sắc cũng không rực rỡ, tiếc thật sự!

3. 이어폰 (Tai nghe)

Tại DAISO Hàn Quốc, bạn có thể tìm mua các thiết bị điện tử thông minh như tai nghe với giá chỉ bằng một nửa ở các cửa hàng chuyên dụng.

Chỉ với 5.000KRW (khoảng 95.000VND), bạn có thể sở hữu chiếc tai nghe có vẻ ngoài sang xịn chẳng kém mặt hàng đắt tiền. Tuy vậy, câu nói “tiền nào của nấy” hoàn toàn đúng trong trường hợp này.

Các tín đồ mua sắm khuyên dùng rằng, bạn nên chấp nhận chất lượng âm thanh tồi tàn của các loại tai nghe ở DAISO. “Chất lượng âm thanh đúng chuẩn giá rẻ”.

Tùy thuộc vào từng loại tai nghe được bán tại DAISO, nhiều người dùng phàn nàn về độ bền của mặt hàng này chỉ có thể sử dụng được sau một thời gian rất ngắn. Nhiều hỗn âm bắt đầu xuất hiện lấn át cả âm thanh chính khiến tai bạn khó chịu. Điều này làm không ít tín đồ mua sắm hối hận khi trót mê giá rẻ mà tậu món đồ này về.

4. 마스킹 테이프 (Băng dán họa tiết)

Một trong những món đồ “nhỏ mà giá trị to” của những ai yêu thích làm đồ thủ công và trang trí chính là băng keo dán. Không chỉ đơn giản là các loại băng dán trong suốt hoặc băng dán hai mặt có độ bám cực chắc, DAISO còn tích cực lăng xê các cuộc băng dán nhiều họa tiết, màu sắc sặc sỡ, vui mắt.

Mặt hàng này thì rẻ không cần trả giá với chỉ 1.000KRW/4 cuộn băng dán nhỏ xinh yêu. Người tiêu dùng có thể thỏa sức chọn lựa hoa văn như chấm bi tối giản, các loài động vật, các loài hoa… Giá rẻ lại đẹp, mấy ai có thể làm ngơ!

Nhưng tại sao mặt hàng nhiều ưu điểm như thế lại nằm trong danh sách những món đồ phải hối tiếc khi mua ở DAISO?

Câu trả lời nằm ở công dụng quan trọng nhất của băng dán, điều mà sản phẩm này ở DAISO không đáp ứng được. Người mua chỉ còn biết “tặc lưỡi cho qua” mỗi khi nhìn thấy các miếng băng dán đầy màu sắc bong tróc dần dần. Điều chứng tỏ độ dán dính của sản phẩm này cực kỳ kém.

Bạn có bao giờ trải qua cảm giác ức chế, muốn “giận cá chém thớt” chỉ vì miếng băng dán bong keo, lần lượt hết miếng này đến miếng khác chưa? Một miếng nhỏ khô keo còn có thể bỏ qua, ở đây là cả một cuộn băng, thậm chí 4 cuộn như 1, ức chẳng buồn nói!

5. 치약 (Kem đánh răng)

Một thói quen tốt bạn có thể học tập người Hàn chính là luôn mang theo một hộp vệ sinh răng miệng tiện lợi trong túi xách. Để duy trì hơi thở thơm tho, tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh, sau mỗi bữa ăn cả chính và phụ, rất cần vệ sinh lại răng miệng.

Các tuýp kem đánh răng nhỏ gọn được bán rộng rãi ở nhà thuốc, các cửa hàng tiện lợi, tất nhiên không thể thiếu siêu thị “có tất cả”, DAISO.

Giá bán các tuýp kem đánh răng thuộc nhiều nhà cung ứng thường khác nhau tại DAISO, dao động từ 2.000KRW (khoảng 38.200VND), nhưng chất lượng lại hơi “dị” với nhiều người tiêu dùng.

Lý do chính xuất phát từ mùi của các loại kem này rất nồng và khó chịu. Nhiều người thậm chí còn nhận xét rằng, mùi kem toát ra trong miệng còn khiến họ buồn nôn hơn trước đó.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).