Ngày 2/6/2020, thông tin lan tràn trên các mặt báo và diễn đàn mạng nói về một vụ lừa đảo giữa cựu quản lý và ca sĩ Lisa (리사) của BLACKPINK (블랙핑크).

Mối quan hệ giữa vị quản lý và ca sĩ này thân thiết đến mức nào để Lisa có thể dễ dàng giao ngần ấy tiền vào tay?

A là người quản lý mà không riêng gì Lisa, cả nhóm BLACKPINK đều gắn bó từ khi còn là thực tập sinh cho đến năm 2016 khi nhóm ra mắt.

Cả một thời gian bên nhau, cùng chia sẻ những khó khăn trong giai đoạn đầu bước chân vào làng giải trí, A dễ dàng chiếm được cảm tình và niềm tin của nữ ca sĩ.

Sau khi có được sự tin tưởng tuyệt đối, quản lý A đã chia sẻ thông tin muốn giúp Lisa dùng số tiền kiếm được để đầu tư vào bất động sản sinh lời, không để lãng phí nguồn tiền một chỗ.

Nghe lời A, cảm thấy phân tích hợp lý, bản thân lại là người nước ngoài (Lisa là người Thái Lan) không hiểu nhiều về việc giao dịch mua bán bất động sản ở Hàn Quốc nên không ngần ngại, nữ ca sĩ đã đưa cho cựu quản lý 1 tỉ KRW (khoảng gần 20 tỉ tiền Việt) để “đầu tư bất động sản một cách thông minh”.

Thông minh đâu chưa thấy, toàn bộ số tiền mồ hôi công sức đi hát bao năm của cô nàng đã bị nướng vào các chiếu bạc.

YG Entertainment (YG 엔터테인먼트) cho biết Lisa muốn hoà giải trong yên bình. Người quản lý cũng đã hoàn trả một số tiền nhất định và đang lên kế hoạch trả nợ. Hiện anh ta đã rời công ty.

Đại diện Công ty xin lỗi vì đã gây lo ngại cho những người hâm mộ yêu mến Lisa: “Chúng tôi rất lúng túng trước hành vi của người phạm tội trong việc lợi dụng niềm tin của anh ta với nghệ sĩ. Chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm trong việc quản lý và giám sát nhân viên của mình. Chúng tôi đang tận lực khai thác các biện pháp để ngăn chặn sự việc đáng tiếc như vậy xảy ra lần nữa.”

Trước thông tin này, người hâm mộ đã bày tỏ sự lo lắng Lisa sẽ bị tổn thương. Bởi lẽ Lisa là nữ idol ngoại quốc, một thân một mình đến Hàn Quốc lập nghiệp nên sẽ không có nhiều bạn bè thân thiết. Và cũng chính vì quá tin tưởng vào quản lý của mình nên cô nàng đã không ngần ngại đưa hẳn 1 tỉ KRW mà không hề có bất cứ sự nghi ngờ nào.

Đối với mức độ nổi tiếng của Lisa và nhóm nhạc BLACKPINK ở thời điểm hiện tại, việc kiếm lại số tiền đã đánh mất bởi lòng tin không phải là quá khó khăn. Nhưng điều khó khăn nhất chính là việc lòng tin đã bị đánh mất thì sẽ lấy lại bằng cách nào? Sự tin tưởng mà Lisa dành cho quản lý càng nhiều bao nhiêu, thì sự tổn thương mà cô nàng nhận lấy sẽ càng lớn bấy nhiêu. 

Vài nét về Lisa – cô em út ngoại quốc của nhóm nhạc thần tượng BLACKPINK

Sinh ra tại Thái Lan, ngay từ nhỏ, Lisa đã rất đam mê nhảy múa và ca hát, là một fan trung thành của K-Pop. Bước ngoặt trong cuộc đời và sự nghiệp của Lisa xảy ra vào năm 2010, khi đó YG Entertainment đã tổ chức buổi tuyển chọn thực tập sinh tại Thái Lan.

Lisa là người duy nhất được chọn trong cuộc thi đó. Vượt qua sự phản đối của gia đình, tháng 4/2011, Lisa chính thức ký hợp đồng với YG Entertainment và khăn gói lên đường sang Hàn Quốc, bắt đầu cuộc sống thực tập sinh gian khổ.

Cô bé 14 tuổi phải rời xa quê hương, rời xa gia đình và bạn bè để theo đuổi đam mê ở một đất nước hoàn toàn xa lạ. Em út BLACKPINK đã từng tiết lộ, khi thực tập đôi khi lén khóc thầm vì quá nhớ nhà. Không những thế, việc không thành thạo ngôn ngữ cũng khiến em gặp không ít khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt 5 năm, đến năm 2016, Lisa và các thành viên BLACKPINK được ra mắt và trở thành “tân binh quái vật” của K-POP. Dần dần, em út BLACKPINK chiếm được thiện cảm, còn khiến cả các nghệ sĩ Kbiz phải bất ngờ vì khả năng nói tiếng Hàn cực đỉnh và tài năng miễn bàn.

“Em gái quốc tế” của BLACKPINK không chỉ sở hữu khả năng nhảy thuộc hàng top K-Pop mà còn có khả năng rap vô cùng ấn tượng. Hiện tại, Lisa là một trong những idol ngoại quốc nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Cô nàng được xem là niềm tự hào của Thái Lan sau đàn anh Nichkhun của 2PM và BamBam GOT7.

Những idol đã từng bị lừa đảo

Lật lại trong quá khứ, cũng đã từng có những idol bị lừa đảo tiền bạc. Tuy nhiên, bị lừa với số tiền thuộc hàng khủng như Lisa thì có lẽ là lần đầu.

Em gái quốc dân IU từng bị công ty giải trí “ma” bòn rút tiền khi chân ướt chân ráo bước chân vào ngành giải trí. Năm 14 tuổi, IU đã tự mình đi khắp nơi để tìm kiếm các cuộc thi audition, bị từ chối hơn 20 cuộc thi lớn nhỏ khác nhau. Không những vậy, IU từng bị các công ty ma lừa đảo một số tiền lớn, đau lòng hơn, đó lại là toàn bộ số tiền của người bà thân yêu và tiền cô dạnh dụm suốt bao nhiêu năm qua từ việc buôn bán nhỏ.

IU từng chia sẻ trên talkshow Happy Together 3: “Trước khi ra mắt, tôi đã bị lừa rất nhiều tiền. Thông thường, khi một công ty giải trí yêu cầu bạn đóng tiền cho họ để họ huấn luyện bạn thành người nổi tiếng, thì chắc chắn đấy là hoạt động lừa đảo. Tuy nhiên, tôi đã bị lừa bởi ba công ty như thế trước khi nhận ra chuyện gì đang xảy ra với mình”.

Hay như So Jin (박소진, Girl’s Day) từng có thời gian vật lộn với việc lựa chọn công ty chủ quản. Có lần, cô nàng đã tham gia buổi tuyển chọn của một công ty A. Khi hoàn thành tiết mục, So Jin được công ty yêu cầu: “Nếu nộp 2 triệu KRW, chỉ trong vòng 6 tháng, em sẽ được ra mắt với tư cách là một ca sĩ”.

Lời dụ dỗ ngon ngọt ấy đã khiến cô nàng “sập bẫy”, chấp nhận nộp một số tiền lớn để được ra mắt. Vậy nhưng vừa thu phí xong, công ty này đã biệt tăm khiến Sojin cùng không ít các thực tập sinh khác lao đao.

Tổng hợp từ Marketnews, AllK-Pop và Korea Times

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).