⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 20/3, một tổ chức quốc tế trực thuộc Liên Hợp Quốc có trụ sở ở Incheon (인천) đã xác nhận một trường hợp dương tính với virus COVID-19. Gần đây, người này đã tham dự hội nghị quốc tế ở Thụy Sĩ. Sự kiện này có hơn 30 người tham dự, đồng nghĩa với việc số người có nguy cơ nhiễm cao có thể sẽ còn tăng lên.

Kết quả hình ảnh cho G타워
Tháp G (G타워), khu đô thị quốc tế Songdo (송도국제도시).

Theo đại diện của thành phố Incheon, A – bệnh nhân mới được xác nhận mang quốc tịch Philippines, làm việc tại ban thư ký của Quỹ khí hậu xanh (녹색기후기금-GCF) ở Toà tháp G (G타워), khu đô thị quốc tế Songdo (송도국제도시).

Lịch trình di chuyển sơ lược của bệnh nhân A được khai báo như sau.

– Ngày 7 – 12/3: Lưu trú tại Geneva, Thụy Sĩ. Dừng chân ở Philippines sau khi đến Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

– Ngày 16/3: Trở về Hàn Quốc.

Ngày 19/3, bệnh nhân đến xét nghiệm tại phòng khám sàng lọc của Bệnh viện Quốc tế Nazarene và được xác nhận dương tính vào hôm sau, trước khi được chuyển đến điều trị ở Trung tâm Y tế Gil trực thuộc Đại học Gacheon (가천).

Kết quả hình ảnh cho 가천대 길병원

Trước đó, B (57 tuổi), đồng nghiệp của bệnh nhân A mang quốc tịch Zambia cũng nhận kết quả dương tình với COVID-19. Lịch trình di chuyển của người này cũng khiến dư luận hoang mang không kém.

– Ngày 8 – 15/3: Lưu trú ở Geneva, Thụy Sĩ
– Ngày 16/3: Trở về Hàn Quốc.

– Ngày 17/3: Có mặt ở cơ quan nằm trên tầng 12 và 15 của Tháp G (nơi đặt Ban thư ký của GCF) từ 9:00 sáng đến 12:00 trưa. Sau đó, bắt taxi đến Bệnh viện Đại học Inha (인하).

– Ngày 18/3: Ở nhà riêng.

– Ngày 19/3: Đến Bệnh viện Đại học Inha bằng taxi để kiểm tra sức khỏe, làm xét nghiệm và nhận kết quả dương tính với COVID-19 trong ngày.

Bệnh nhân B không có triệu chứng bệnh đặc biệt, hiện đang nằm viện cách ly tại Trung tâm y tế Incheon.

Kết quả hình ảnh cho 인하대병원

C (50 tuổi), mang quốc tịch Canada – bệnh nhân thứ 3 làm việc cho Ban thư ký GCF, đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính ngày 18/3. Bệnh nhân này đã được kiểm tra tại Trung tâm Y tế Quốc tế của Bệnh viện Đại học Inha vào ngày 17/3, ngay sau khi trở về từ Thụy Sĩ và được xác nhận vào ngày hôm sau.

GCF đã tổ chức cuộc họp hội đồng lần thứ 25 tại Geneva (Thụy Sĩ) từ ngày 8-12/3 (trước đó dự định tổ chức tại Hàn Quốc nhưng đã chuyển đến Geneva do lo ngại dịch bệnh).

Cơ quan kiểm dịch đã có danh sách cũng như thông tin 30 người tham dự kỳ họp này, đồng thời  đang tiến hành các xét nghiệm liên quan. Tuy nhiên, một số người tham dự hiện không có mặt tại Hàn Quốc.

Trong khi đó, Ban Quản lý Khu kinh tế Tự do Incheon đã quyết định đóng cửa khu phức hợp G-Tower, nơi đặt Ban Thư ký của GCF, trong ba ngày kể từ sáng 20/3.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).