Ngày 21/3/2020, theo thông tin từ ngành hàng không, hãng hàng không giá rẻ Eastar Jet đã quyết định sẽ dừng khai thác các tuyến bay Gimpo – Cheongju – Gunsan ~ Jeju từ ngày 24/3/2020 đến ngày 25/4/2020.

Trước đó, kể từ khi Nhật Bản ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với Hàn Quốc, Eastar Jet đã phải ngưng các tuyến bay quốc tế đến quốc gia này.

Máy bay của hãng Eastar Jet

Với những hành khách đã đặt vé, Eastar Jet quyết định sẽ bàn giao thông tin cho Jeju Air và hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ của Jeju Air để thay thế.

Hiện tại, Eastar Jet và Jeju Air đang liên kết để cùng nhau giảm thiểu tối đa thiệt hại về doanh thu đối với các tuyến bay tới khu vực bị hạn chế. Cụ thể, nếu Eastar Jet và Jeju Air khai thác trùng tuyến bay với khung giờ giống nhau, hãng có tỉ lệ đặt vé thấp sẽ chuyển khách của mình qua cho hãng còn lại.

Đơn cử, vào tháng trước, Eastar Jet đã phải hủy bay tuyến Incheon – Nha Trang và nhường khách của mình cho Jeju Air.

Máy bay của hãng Jeju Air

Một quan chức của Eastar Jet cho biết: “Do tình hình lượng khách giảm vì dịch COVID-19, chúng tôi đành lựa chọn phương án này để giảm bớt thiệt hại”.

Được biết, từ tháng trước, nhân viên của Eastar JetAir chỉ còn nhận được 40% lương. Toàn bộ nhân viên phải tạm thời nghỉ việc ngoại trừ những vị trí quan trọng.

Tiếp viên hàng không của Eastar Jet

Thực tế, không chỉ riêng Eastar Jet phải khốn đốn, nhiều hãng hàng không nội địa khác cũng hiện đang “đóng băng” các chuyến bay quốc tế. Nhất là trường hợp của các hãng giá rẻ, trong đó có cả Air Seoul, Air Busan, T’way Air và Fly Gangwon…

Hiện tại, tuyến bay quốc tế đang hoạt động bình thường chỉ còn 2 tuyến của Jeju Air tại Nhật Bản và 2 tuyến tại Đông Nam Á của Jin Air.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ DongASeoul Traffic Broadcasting

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).