Coupang là một công ty thương mại điện tử của Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010. Hiện tại, Coupang là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất ở Hàn Quốc.

Ngày 11/2/2020, Coupang đã được Fast Company – tạp chí chuyên về kỹ thuật và kinh tế của Mỹ liệt kê vào danh sách “các doanh nghiệp cách tân nhất thế giới năm 2020” (2020 세계에서 가장 혁신적인 기업) (the World’s Most Innovative Companies for 2020 – MIC). Doanh nghiệp Hàn Quốc này giữ hạng 2 trong bảng xếp hạng.

Hằng năm, Fast Company đều lập bảng xếp hạng MIC, chọn ra các công ty đã tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực như IT, thiết kế, giải trí, chăm sóc sức khỏe, truyền thông…

Công ty thương mại điện tử thời trang của Singapore – Zilingo, xếp hạng 1 trong top 10 MIC năm nay. Điện tử Samsung theo sau Coupang, đứng ở vị trí thứ 3.

Tháng 5/2019, Fast Company đã đưa ông Kim Bum Suk (김범석) chủ tịch Coupang vào “Top 100 doanh nhân sáng tạo nhất 2019”.

Nói về lý do vinh danh Coupang ở hạng mục “Doanh nghiệp cách tân”, Fast Company cho biết: “Coupang làm được cả những thứ Amazon không thể”.

Tổ chức này cũng đánh giá cao dịch vụ giao hàng của Coupang, điển hình là Rocket Delivery (로켓배송) – dịch vụ giao sản phẩm tận nhà chỉ sau vài giờ đặt hàng. Tất nhiên, cũng không cần đóng thùng dày cộm, và món hàng giao đi cũng được bảo quản hoàn hảo.

Sau khi ra mắt dịch vụ “giao hàng trong ngày” (익일 배송), Coupang cho ra mắt dịch vụ “giao hàng sáng sớm” (새벽 배송). Với dịch vụ này, sản phẩm sẽ được giao đến tay khách hàng trước 7 giờ sáng ngày hôm sau. Tính đến nay đã có hàng triệu đơn hàng sử dụng hai dịch vụ giao hàng này.

Để làm được điều này, Coupang đã xây dựng 193 cơ sở hạ tầng lưu thông hàng hóa trên cả nước. Ngoài ra doanh nghiệp còn sử dụng trí tuệ nhân tạo, đoán trước nhu cầu đặt hàng của khách và giao hàng nhanh chóng.

Kim Bum Suk (김범석) CEO của Coupang phát biểu: “Nhiệm vụ của Coupang là làm cho cuộc sống của khách hàng tốt hơn 100 lần so với trước”.

“Hãy tiếp tục cho khách hàng thấy được mua sắm dễ dàng như thế, giao hàng nhanh chóng như vậy. Khách hàng sẽ dần không thể tưởng tượng tới một thế giới không có Coupang”.

“Trước khi khách hàng nói “không có Coupang thì làm sao sống nổi”, chúng ta phải không ngừng đổi mới công nghệ. Phải làm cho cuộc sống của khách hàng trở nên tiện lợi cách đột phá”.

Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng của dịch bệnh, Coupang lại nhanh chóng có một “động thái sáng tạo” để ngăn chặn virus Vũ Hán lây lan. Từ 21/2/2020, kênh mua sắm lớn nhất Hàn Quốc đã thực hiện chế độ “giao hàng không gặp mặt”.

Theo đó, nhân viên giao hàng sẽ để lại hàng và thông báo với khách qua điện thoại, hoặc nhấn chuông. Hình thức này hạn chế gặp mặt người – người, do đó khách hàng cũng có thể an tâm sử dụng dịch vụ.

Tổng hợp từ DongA IlboWikipedia

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).