⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Nhận thức tình hình dịch virus Vũ Hán hiện tại, các Cơ quan Giáo dục Hàn Quốc đang thảo luận phương án cho học sinh từ tiểu học đến trung học lùi lịch khai giảng đến tháng 4/2020.

Về việc này, phía Bộ Y tế nêu lập trường rằng so với việc ấn định thời điểm khai giảng, quan trọng hơn cả là sự sẵn sàng chuẩn bị đối phó với dịch khi học kì mới bắt đầu.

Cho đến nay, COVID-19 vẫn được cho là có xác suất lây nhiễm thấp ở trẻ em và thanh thiếu niên. Nhưng vấn đề cần thận trọng là khi học sinh tập trung tại trường học có thể tạo ra một môi trường lây lan mới trong cộng đồng.

Ông Kwon Joon Wook, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (KCDC) vào ngày 15/3 yêu cầu phía các nhà trường “phải chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng phòng dịch triệt để”.

Phó Tổng Giám đốc KCDC – Ông Kwon Joon Wook phát biểu tại cuộc họp giao ban ngày 15/3.

Ông giải thích: “Trẻ em hay thanh thiếu niên có tỉ lệ mắc thấp và nếu nhiễm mức độ bệnh cũng không nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhóm này lại tiềm ẩn nguy cơ gây lây lan mạnh, nhất là trong giai đoạn chưa phát hiện ra triệu chứng”.

Nói một cách dễ hiểu, các hoạt động văn hóa cho nhi đồng và thanh thiếu niên có xu hướng diễn ra nhiều hơn vì mọi người cho rằng tỉ lệ mắc bệnh ở nhóm tuổi này thấp. Từ đó, nếu không may một cá nhân nào đó nhiễm bệnh, có nguy cơ dịch sẽ khuếch tán.

Thông báo tại một trường học nêu rõ học sinh sẽ không được phép vào trường nếu không thực hiện kiểm tra thân nhiệt.

Ông Kwon khuyến cáo: “Toàn bộ học sinh khi nhập học sẽ phải được theo dõi sát sao để phát hiện nếu có sốt. Nhiệt kế nên được chuẩn bị sẵn và học sinh có thể rửa tay khử trùng bất cứ lúc nào”.

Ngoài ra, “Để giảm thiểu rủi ro, cần cân nhắc linh hoạt đa dạng hóa phương thức dạy học. Với các tiết học có sự tiếp xúc gần cần thiết kế không gian theo hướng tạo khoảng cách đủ an toàn giữa các học sinh”.

Kiểm tra thân nhiệt tại một trường học (30/1/2020).

“Bất cứ học sinh nào có dấu hiệu khác thường thì giáo viên cùng nhà trường phải lập tức tìm hiểu và có biện pháp thích hợp. Chẳng hạn như cho học sinh ấy đeo khẩu trang, trở về nhà hay tới khám tại trung tâm y tế…

Ngay cả khi theo dõi thân nhiệt, thực tế, học sinh vẫn có khả năng đã nhiễm virus mà không sốt. Do vậy, nếu học sinh tự nhận thấy cơ thể có triệu chứng khác thường thì không nên đến trường. Về phía nhà trường, cần tạo điều kiện để các em không thiệt thòi chỉ vì không thể đến lớp.

Chỉ cần một em có dấu hiệu lạ, cần hủy bỏ ngay các hoạt động tập thể. Khi có điều bất thường phát sinh thì sự việc đó cần được xem xét và xử lí ngay lập tức. Điều này phải được thực thi trong thực tế”.

Cuối cùng, ông Kwon chia sẻ: “Dịch kéo dài đã khá lâu khiến người dân trong nước hoang mang và mệt mỏi. Trước tình hình đó, chính phủ cũng đang rất đau đầu. Mong tất cả người dân hãy hạn chế hoạt động tập thể và tuân thủ nguyên tắc rửa tay để phòng bệnh hiệu quả”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ DongA

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).