Một phụ nữ ở độ tuổi 80 ở tỉnh Gyeongbuk đã qua đời chỉ sau 9 ngày được xác nhận chữa khỏi hoàn toàn COVID-19. Số trường hợp chẩn đoán nhiễm lại virus tại Hàn Quốc hiện đã tăng lên 74 người.

Bệnh nhân này đã được điều trị tại Viện dưỡng lão Seorin ở Gyeongsan, nơi xảy ra trường hợp lây nhiễm COVID-19 tập thể. Bà bị xác nhận nhiễm COVID-19 vào ngày 2/3. Đến ngày 30/3, bà được chẩn đoán đã khỏi bệnh. Cho đến ngày 8/4, bà đã tử vong.

코로나 환자 9명은 중증···"1명은 에크모, 1명은 인공호흡기, 심각한 ...

Đây là trường hợp đầu tiên tử vong sau tuyên bố điều trị khỏi COVID-19 tại Hàn Quốc.

Các chuyên gia y tế cho biết với những bệnh nhân đã từng trong tình trạng nặng có thể để lại di chứng về phổi. Tuy nhiên, với trường hợp này, xét đến việc bệnh nhân có xuất hiện nhiều đờm, bị tiêu chảy và viêm phổi nên không thể loại trừ khả năng bệnh nhân đã xuất viện khi chưa hoàn toàn khỏi bệnh.

완치 판정 9일 뒤 '코로나19 사망'…"지병 악화 가능성" | SBS 뉴스

Thành phố Daegu cho biết trong số 4.700 ca được xác nhận điều trị khỏi ở khu vực này, có 316 người (6.6%) tiếp tục có các triệu chứng như ho và khó thở. Số lượng này dự kiến sẽ tăng lên chứ không dừng lại ở đó.

음성판정 후 계속되는 확진...서린요양원 10여차례 전수검사 : 뉴스줌

Cơ quan y tế đang xem xét mối liên hệ với kháng thể trong cơ thể.

Bà Jeong Eun Kyung, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, cho biết: “Trung tâm tiến hành nghiên cứu chi tiết hơn về ý nghĩa của việc hình thành kháng thể sau khi nhiễm bệnh. Chúng tôi đang tiến hành xây dựng hệ thống kiểm tra kháng thể”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ SBS

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).