Theo thông tin từ chính quyền tỉnh Gyeongbuk (경북) vào ngày 29/3, hai bệnh nhân nhập viện tại Viện dưỡng lão phía Tây tỉnh Gyeongbuk (서요양병원) đã được xác nhận dương tính với virus COVID-19 vào ngày hôm trước.

Tiếp theo là 5 ca nhiễm mới (bao gồm 4 bệnh nhân và 1 nhân viên của bệnh viện) cũng có kết luận dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm được xác nhận liên quan đến bệnh viện lên 55 ca.

Tại bệnh viện điều dưỡng này, ca nhiễm bệnh được xác nhận đầu tiên vào ngày 19 và sau đó có đến 34 bệnh nhân cho kết quả dương tính với virus corona trong các lần khám ngày 20-21/3.

Sau đó rải rác các trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh vào ngày 25 (5 ca), 26 (8 ca), 28 (2 ca) và 29/3 (5 ca).

Bệnh viện hiện có 188 bệnh nhân đang điều trị nội trú và 141 cán bộ, nhân viên đang làm việc. Trong số đó có 43 bệnh nhân và 12 nhân viên đã nhiễm COVID-19.

Trong số 55 người được xác nhận nhiễm bệnh, 50 người đến từ Gyeongbuk (경북) và 5 người ở Daegu (대구).

141 bệnh nhân nội trú cho kết quả âm tính đang được theo dõi, giám sát sức khỏe tại bệnh viện.

Không chỉ dừng lại ở số ca nhiễm bệnh, tại Gyeongbuk, một bệnh nhân 80 tuổi đã tử vong do virus corona, nâng tổng số ca tử vong do virus này tại Hàn Quốc lên 158 trường hợp. Ca tử vong này trước đó cũng được xác nhận liên quan đến Viện dưỡng lão phía Tây tỉnh Gyeongbuk (서요양병원).

Bệnh nhân qua đời tại Trung tâm y tế Andong (안동의료원) vào 14h30 ngày 29/3. Bên cạnh việc nhiễm virus corona, bệnh nhân có tiền sử bệnh cao huyết áp và bệnh Parkinson.

Trước khi được xét nghiệm chuẩn đoán virus COVID-19, bệnh nhân đã nhập viện điều trị tại Viện dưỡng lão phía Tây tỉnh Gyeongbuk (서요양병원) từ ngày 28/1. Đến ngày 20/3 được xác nhận dương tính với virus và được điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế Andong.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).