⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tại Incheon, một hướng dẫn viên du lịch 58 tuổi đã được chẩn đoán âm tính trong đợt kiểm tra virus COVID-19 ngày 13/01/2020. Tuy nhiên chỉ 12 ngày sau đó, ông phát bệnh và được chẩn đoán dương tính.

Thành phố Incheon công bố ngày 25/02 rằng A (nam, 58 tuổi) sống ở quận Michuhol (미추홀구) đã được chẩn đoán dương tính với COVID-19. Số lượng người được xác nhận nhiễm virus tại Incheon đã tăng lên thành 2, trường hợp thứ nhất là người phụ nữ 61 tuổi sống ở Bupyeong (부평구) vào ngày 22 vừa qua.

Park Gyu Woong – Giám đốc Sở Thể dục và Thể thao Incheon giải thích về trường hợp lây nhiễm virus COVID-19 thứ 2 được xác nhận tại cuộc họp báo vào ngày 25/02.

Theo thành phố, ông A đã hướng dẫn du lịch cho đoàn người Trung Quốc từ ngày 23 – 26/01. Vào ngày 31, ông có các triệu chứng như sốt, ho, đau họng. A đến khám tại Bệnh viện Sarang ở Michuhol vào ngày 13/02 và được chẩn đoán âm tính với virus COVID-19.

Sau khi triệu chứng không thuyên giảm, A lại đến bệnh viện Sarang vào ngày 23/02 và được chẩn đoán dương tính với virus COVID-19 vào lúc 1:28 chiều ngày 25, tức gần 2 tuần sau khi nhận kết quả âm tính lần đầu tiên. Ông A được chuyển đến Bệnh viện Đại học Inha ngay sau khi xác nhận xác nhận và đang được điều trị cách ly.

Mẹ của A và các bác sĩ, y tá điều trị tại bệnh viện Sarang đều đang tự cách ly. Thành phố Incheon đang cố gắng xác định lộ trình di chuyển và những người đã tiếp xúc với A.

Chính quyền thành phố Incheon cho biết: “Chúng ta cần phải điều tra thêm về việc liệu ông A có bị nhiễm bệnh bởi khách du lịch Trung Quốc hay không. Ông A không phải là người thuộc giáo phái Sinchoenji và chưa bao giờ đến thăm khu vực Daegu hoặc Gyeongbuk”.

Trước đó tại Incheon, một phụ nữ 61 tuổi sống ở Bupyeong đã được chẩn đoán dương tính với COVID-19 vào ngày 22, hiện đang được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế Incheon. Bà được xác nhận đã tham dự cuộc biểu tình tại nhà thờ Sincheonji, Daegu vào ngày 14~17.

Mặt khác, thành phố Incheon đã đóng cửa 68 nhà thờ và cơ sở tôn giáo trong khu vực.

Thành phố Incheon cũng đã công khai tất cả 65 địa điểm của nhà thờ Sincheonji vào ngày trước đó. Sau khi nhận được thông tin của người dân, họ đã thêm ba cơ sở liên quan đến Sincheonji được xác nhận là các cơ sở liên quan.

Thành phố có kế hoạch kiểm tra liên tục xem các cơ sở này có chấp hành đóng cửa hay không và thực hiện các dịch vụ phòng dịch bổ sung cho các cơ sở cần thiết.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).